Thứ Sáu, 2024-03-29, 1:17 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Tám » 31 » Nha Trang: Tước đoạt cả quyền được đến trường của trẻ em
7:37 AM
Nha Trang: Tước đoạt cả quyền được đến trường của trẻ em

 

 

Vì không đồng ý giao tài sản đất đai cho "Dự án trái pháp luật”, toàn bộ 628 hộ dân trong Dự án Khu đô thị mới Phước Long đều bị "quan tham” xếp vào diện "Gia đình không có văn hóa”. Người dân không được xác nhận là công dân thường trú tại địa phương; nạn nhân nhiễm chất độc da cam không được hưởng Chế độ Nhà nước; trẻ em không được xác nhận  để đến trường nhập học; hộ dân không được mắc điện, kéo nước sinh hoạt hàng ngày…

Đây không chỉ tước đoạt quyền công dân, quyền con người… mà đây còn là một tội ác của bọn quan tham trong bộ máy công quyền Nhà nước do bà Lê Thị Mai Loan – Chủ tịch UBND phường Phước Long – TP Nha Trang cầm đầu. Những tội ác này hiện đang gây bất bình trong dư luận xã hội, đặc biệt là các cơ quan báo chí trong và ngoài nước đang hết sức quan tâm. Chúng tôi kiến nghị Uỷ ban Nhân quyền quốc tế ra tay can thiệp để giúp  những người dân oan Việt Nam.

 

Trường Tiểu học Phước Long 1 bị lấn chiếm, nhiều trẻ em còn bị chính quyền tước đoạt quyền đến trường

Chính quyền Báo cáo … láo (!?)

Lâu nay, chính quyền TP.Nha Trang – Khánh Hòa báo cáo với Chính phủ rằng: "Chỉ có khoảng hơn 160 hộ dân bị ảnh hưởng trong dự án Khu đô thị mới Phước long, tất cả họ đều đã nhận tiền đền bù và bàn giao đất cho chủ dự án, hiện chỉ còn khoảng 5 đến 6 hộ chưa chịu nhận tiền và giao đất, vì những hộ này là dân kinh doanh bất động sản… ”

Đây là những thông tin hoàn toàn bịa đặt của chính quyền địa phương. Để làm rõ những nội dung báo cáo sai sự thật này, đoàn Thanh tra Chính phủ đã cùng với đại diện UBND TP.Nha Trang, UBND phường Phước Long, chủ dự án, cùng với 2 Tổ trưởng Tổ dân phố là ông Nguyễn Gió (Tổ 2 Phước Thái) và ông Trần Văn Ưu(Tổ 2 Phước Trung), cùng nhau tiến hành công khai xác nhận việc kê khai tài sản đất đai của toàn bộ các hộ dân có đất nằm trong vùng dự án.

 

"Không lẽ một chính quyền Nhà nước XHCN mà lại… báo cáo láo” (!?)

Để minh chứng cho sự thật phũ phàng này: vào lúc 16h ngày 24-8-2010 tại trụ sở UBND TP.Nha Trang, Đoàn Thanh tra Chính phủ đã lập Biên bản bàn giao toàn bộ danh sách 628 hộ dân có đất nằm trong dự án cho chính quyền một cách công khai. Điều này đã khẳng định rằng: Lâu nay chính quyền UBND TP.Nha Trang và tỉnh Khánh Hòa toàn báo cáo sai sự thật (báo cáo láo) (!?)

 

Biên bản của Thanh tra chứng minh chính quyền báo cáo ...láo

 

Một điều hết sức lạ kỳ nữa là: Ngay trong những ngày làm việc, Đoàn Thanh tra Chính phủ còn phát hiện quan chức giả mạo chữ ký như sau: Cách đây gần 10 năm, ngày 21-7-2002 ông Lê Đức Thuyết (cán bộ quản lý đô thị thuộc UBND phường Phước Long) đã giả mạo chữ ký của ông Phạm Bá Lới và bà Phạm Thị Thanh Tâm ngay tại "Biên bản về hành vi hành chính”, nhằm vu khống cho ông Lới và bà Tâm xây dựng nhà ở trái phép. Chính từ việc giả mạo chữ ký này, nên ngày 15-4-2010, toàn bộ tài sản, nhà cửa của Doanh nghiệp Thiên An của ông Lới và bà Tâm đã bị chính quyền cưỡng chế, đập phá hủy hoại. Theo Trưng cầu Giám định của Đoàn Thanh tra, ngày 27-8-2010 Phòng giám định Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Khánh Hòa đã xác định đây hoàn toàn là  chữ ký giả mạo (!?)

 

Ông Bùi Đắp (83 tuổi) : chính quyền đến cướp đi cái quyền được đến trường của con em chúng tôi là không thể chấp nhận được…

Tước đoạt quyền đến trường của trẻ em

Quá bức xúc về hành động cướp ngày của bọn quan tham, ông Bùi Đắp (83 tuổi), người cũng bị thu hồi đất trái pháp luật đã thẳng thắn nói trước Đoàn thanh tra Chính phủ tại buổi tiếp xúc công dân của Đoàn Thanh tra Chính phủ ngày 6-8-2010 rằng:

 

"Để có Trường lớp cho con em chúng tôi đến học văn hóa, nên trước ngày Miền nam giải phóng, vào năm 1970 tôi và nhân dân trong vùng đã hiến hơn 5.000 m2 đất cho Chính quyền chế độ Sài Gòn để xây dựng một Trường tiểu học mang tên là Trường tiểu học Phước Hải Hạ.

Xuất phát từ việc làm nhân đạo này của nhân dân chúng tôi, nên sau đó chính quyền chế độ Sài Gòn đã trả lại toàn bộ số tiền do nhân dân đã đóng góp để xây ngôi trường này. Sau ngày giải phóng Miền nam giải phóng 1975, từ đó đến nay ngôi trường này được đổi tên là Trường Tiểu học Phước Long 1, nay bị chính quyền đến cướp đi cái quyền được đến trường của con em chúng tôi là không thể chấp nhận được…”

 

Chính từ mái trường này, sau 35 năm kể từ ngày giải phóng, nhiều thế hệ học sinh đã trưởng thành hiện đang phụng sự đất nước trên nhiều lĩnh vực như là Giáo viên, Bác sĩ, Kỹ sư, Quân đội, Doanh nhân…

Thế nhưng, kể từ tháng 3-2010 đến nay, bọn quan tham đã lấn chiếm đất của ngôi Trường này để phân lô bán nền với giá hơn 5 triệu VND/m2. Đây không chỉ dừng lại là một hành vi cướp ngày của bọn quan tham, tước đoạt quyền công dân, quyền được đi học của trẻ thơ, mà đây còn là một tội ác không thể dung tha đối với bọn  tham nhũng!

 

(Chứng cứ giả chữ ký của ông Lê Đức Thuyết - cán bộ UBND phường Phước Long trong Biên bản vi phạm hành chính của ông Phạm Bá Lới ngày 21-7-2002)

 

Đến hết ngày 28-8-2010, Đoàn Thanh tra Chính phủ đã kết thúc thanh tra  Dự án Khu đô thị mới Phước Long, TP.Nha Trang.

Quá trình làm việc, Đoàn Thanh tra đã phát hiện rất nhiều sai phạm có liên quan đến nhiều quan chức trong bộ máy công quyền Nhà nước tại dự án này. Tuy nhiên, việc tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ xử lý những sai phạm như thế nào thì hiện đang hết sức cân não đối với Đoàn Thanh tra. Bởi tại thời điểm hiện nay là thời điểm sức nhạy cảm, do đang chuẩn bị cho Đại hội Đảng CSVN lần thứ XI.

Do đó, nhiều khả năng Chính phủ Việt Nam phải xử lý vụ việc này theo phương án "chặt cành – bấng gốc”.

 

Theo bình luận của: Phương Linh

Category: Hồ sơ Tham nhũng CSVN | Views: 742 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0