Thứ Năm, 2024-03-28, 4:10 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Tư » 10 » Ông Đinh La Thăng bị báo Người lao động chơi xỏ?
7:12 AM
Ông Đinh La Thăng bị báo Người lao động chơi xỏ?

VT

-

Phải chăng phóng viên báo Người lao động đã "nhét vào mồm” ông Thăng câu nói "Việc đóng phí thể hiện sự yêu nước nên người dân phải thấy hạnh phúc và tự hào” bằng cách xuyên tạc và cắt rời phát ngôn của ông Thăng khỏi ngữ cảnh?

Trong bài viết có tiêu đề "Bộ trưởng Đinh La Thăng: Đóng phí là yêu nước (!?)”, đăng vào 23h20 ngày 03/04/2012, báo Người lao động có phần mở đầu như sau:

"Chiều tối 3-4, sau cuộc họp thường kỳ tại Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã dành cho báo chí hơn 1 giờ để "nói cho rõ hơn” về các loại phí mà cơ quan này đề xuất thu của người dân đi ô tô, xe máy. Ông Thăng cho rằng: "Việc đóng phí thể hiện sự yêu nước nên người dân phải thấy hạnh phúc và tự hào” (!?)”.

Bài viết này đã được dẫn lại trên nhiều diễn đàn và trở thành đề tài bàn luận sôi nổi của cư dân mạng, theo đó, bộ trưởng Đinh La Thăng đã bị "ném đá tơi bời” vì phát ngôn được cho là của ông: "Việc đóng phí thể hiện sự yêu nước nên người dân phải thấy hạnh phúc và tự hào”.

Tuy nhiên, khi đọc toàn văn bài phỏng vấn trên báo Người lao động, tôi không thể tím thấy nguyên văn câu nói trên.

Chỉ có một đoạn ông Thăng phát biểu như sau:

"Đa số người đi ô tô hưởng lợi từ việc này vì họ sẽ có những con đường tốt để đi lại, vừa đỡ mất thời gian vừa giảm chi phí xăng dầu. Có thể nó chưa khách quan, công bằng nhưng tôi nghĩ rằng người dân phải thấy hạnh phúc, tự hào khi đóng phí.

Tôi sẵn sàng làm việc này vì đất nước, vì mục tiêu chung. Quốc hội tín nhiệm thì tôi tiếp tục làm, không tín nhiệm thì không còn cơ hội nữa. Nhưng nếu còn làm bộ trưởng thì tôi sẽ kiên quyết thực hiện các giải pháp để hạ tầng giao thông được tốt hơn”.

Có thể thấy tính chất của phát biểu này khác hoàn toàn với trích dẫn của báo  Người lao động ở đầu bài.

Phải chăng phóng viên báo Người lao động đã "nhét vào mồm” ông Thăng câu nói "Việc đóng phí thể hiện sự yêu nước nên người dân phải thấy hạnh phúc và tự hào” bằng cách xuyên tạc và cắt rời phát ngôn của ông Thăng khỏi ngữ cảnh?

Điều này nhằm mục đích gì: giật tít để câu khách hay có chủ ý hạ thấp uy tín của bộ trưởng bộ GTVT?

Đây là đường link bài viết trên báo Người lao động để bạn đọc kiểm tra.

V.T

Theo: Reds.vn

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 594 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0