Thứ Sáu, 2024-04-19, 0:38 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Chín » 7 » Ông Tổng la làng!
6:42 PM
Ông Tổng la làng!


Văn Trường (Danlambao)Ông nói lấp lửng theo kiểu tung cầu trúng ai người nấy nhột, theo họ ông nói vậy không khác chi ông ra thai đánh đề, khiến người dân xứ xã nghĩa thành các tay bình luận thời cuộc chuyên nghiệp. Cứ ngồi bên ly cà phé ngoài quán cóc mà bàn dày tán mỏng xem coi ai làm mờ cái đảng quang vinh bách chiến bách thắng của ông khiến ông phải bóp đầu bóp trán tìm cách đánh bóng nó, hổng thôi càng ngày nó càng xám xịt. 

Nhưng mà cái đảng của ổng sống còn thì có ăn nhậu gì tới người dân không, nếu căn cứ theo con số áng chừng dân tới tám mươi mấy triệu, còn đảng của ổng có đâu chừng ba triệu, vậy nếu nó chết sống thì có mắc mớ tới dân đen, và khi nó hui nhị tỳ liệu dân đen có khóc và để tang ba năm như để tang tía má?...

*

Chế độ Tư bản đỏ S.O.S! Trong thời gian gần đây, chuyện phê và tự phê được ông Tổng chú ý sát sao, đó là cái người dân ai cũng nhìn thấy rõ, hôm 04/09/2012 trong buổi hội nghị kiểm điểm của Ban thường vụ thành ủy Hà Nội. Ông Tổng của An Nam cộng đảng báo động về các nguy cơ, đang "đe dọa sự sống còn của chế độ” gồm cả "tình trạng một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, trong đó có những đảng viên giữ vị trí lãnh đạo, quản lý suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống”. Nếu ổng nói như vậy thì là có chuyện thiệt rồi, nước đã tới chân, ông nói nó đe dọa mạng sống của đảng, dám chừng nó định lụi thấu tim gan đảng, định đâm lòi phèo đảng để thầy thuốc chê, như vậy không khéo cứu thì lần tới đại hội đảng sẽ họp tại Bình Hưng Hòa. 

Ông Tổng nhà mình, được giới quan sát ngã tư quốc tế nhận định, là nhân vật chỉ mần những chuyện đại sự, chuyện sống chết chứ không thèm để ý mấy chuyện nhỏ như con thỏ, nhớ khi xưa ông Tổng có câu thiệt là hay "tình hình biển đông không có gì mới”, theo sự nhận định của ông mà mọi người đã gạt bỏ yêu cầu khẩn thiết quan tâm đến Biển Đông của Quốc hội qua một bên – Đúng như ổng nói biển Đông đâu có gì mới, vẫn mấy hòn đảo chim ỉa cũ mèm. Còn bây giờ người ta thấy ông có phần quan tâm lo lắng, khi các đảng viên cái đảng mà ông mần tới chức Tổng bí thư, có hành vi theo ông nói là không lấy gì làm sáng, nên ông cứ lập đi lập lại chuyện phê và tự phê, rồi coi đây là đợt sinh hoạt đảng "mang ý nghĩa thiêng liêng” và không được phép "làm chiếu lệ”, vậy đúng lời ông nói nó đây là chuyện quá quan trọng. 

Ông nói mục tiêu của đợt phê và tự phê này nhằm làm trong sáng Đảng, vì tình trạng "đáng lo ngại” về cán bộ, kể cả cấp lãnh đạo, nhưng có điều ai cũng mong nơi ông nói huỵch toẹt coi cái mặt mâm âm u nào thiếu trong sáng. Nhưng bàn dân thiên hạ thất vọng quá xá, vì ông nói lấp lửng theo kiểu tung cầu trúng ai người nấy nhột, theo họ ông nói vậy không khác chi ông ra thai đánh đề, khiến người dân xứ xã nghĩa thành các tay bình luận thời cuộc chuyên nghiệp. Cứ ngồi bên ly cà phé ngoài quán cóc mà bàn dày tán mỏng xem coi ai làm mờ cái đảng quang vinh bách chiến bách thắng của ông khiến ông phải bóp đầu bóp trán tìm cách đánh bóng nó, hổng thôi càng ngày nó càng xám xịt. 

Như vậy rõ ràng tình hình cái đảng vô địch của ổng có vấn đề, người ta nói thế cũng bởi người ta căn cứ chuyện biển Đông, thế giới ì xèo la ó hành động leo thang của Chệt cộng thì ông nói chuyện hổng có chi. Mà nay ông la làng cái đảng của ông thì nó phải rõ ràng có chuyện thiệt chứ sao, mà chuyện nặng nữa kìa, chuyện sống còn chứ đâu phải đùa, nhưng có người thắc mắc ông An Nam cộng đảng la làng chuyện đảng của ổng, vậy mấy người không có trong đảng thì sao. Và cái đảng của ổng sống còn thì có ăn nhậu gì tới người dân không, nếu căn cứ theo con số áng chừng dân tới tám mươi mấy triệu, còn đảng của ổng có đâu chừng ba triệu, vậy nếu nó chết sống thì có mắc mớ tới dân đen, và khi nó hui nhị tỳ liệu dân đen có khóc và để tang ba năm như để tang tía má? 

Chuyện mới mươi ngày trước, thử chạy ra bến xe Bình Triệu hỏi anh xe ba bánh chở mướn, xem chuyện Tư Kiên ảnh có ý kiến gì, hay hỏi bà bán xôi ngồi ngay dốc cầu chữ Y xem chuyện Dương Chí Dũng bà ấy muốn chi. Chắc chắn những người dân đó, sẽ đòi trả lại tiền cho người dân, rồi yêu cầu mấy tay bợm thúi đó cuốn gói đi cho khuất mắt, được vậy người dân vui hơn, đối với người dân chuyện lon gạo bó rau là cái họ cần. Còn cái đảng gì gọi là Mác Xít Lê Nin Nít, hỏi họ mà có biết chết liền, ở đời thằng điếm nói chuyện trên trời để cơ hội, chỉ khổ cho thằng dân đen nghèo sặc máu dưới đất, mấy cái thằng ăn cắp tiền của dân, mà thứ này thì nhiều đếm hổng xuể, có bắt được nó thì cũng để vui chơi rằm tháng tám thôi. Ngay cả anh công an đang làm anh hùng núp ở góc phố, kiếm tiền cho buổi nhậu tối nay, hỏi ảnh mà biết ba dòng thác cách mạng, đóng vai trò gì cho buổi nhậu của ảnh đêm nay, ảnh mà có biết cũng chết liền luôn. 

Trở lại chuyện ông Tổng la làng, người ta nói đây chỉ là đấu đá chính trị nội bộ, quyền lợi phe nhóm trong cùng một đảng chơi nhau, cũng có người cho chuyện ổng làm là chuyện tốt, có ý làm trong sạch đảng, nhằm loại bỏ mọi nguy cơ thâu tóm quyền lực chính trị cùng kinh tế. Vậy tóm lại vì gì thì gì, chuyện la làng là vì quyền lợi của chính ông, cho chính cái đảng tư bản đỏ đang bị mất cân bằng trong thu nhập phe nhóm, cần đến ngón đòn phê và tự phê để chỉnh đốn chuyện lấn sân, để ai cũng có phần đồng đều. Đó là cái trước mắt không mích lòng nhau, sau là cái đảng vô địch sẽ được muôn năm sống bền, vẫn còn giữ được môn bài hợp pháp để mà tiếp tục bán buôn kiếm lợi nhuận, đó mới là cái mục đích cốt lõi của chuyện phê và tự phê mà ông Tổng kêu gào. 

Vậy là rõ! Hổng có chuyện người dân dính vô đây, họ chỉ thắc mắc là các ông đảng viên cỡ gộc, hồi nhỏ hổng có đi học sao bây giờ giỏi quá tay, lấy tiền tỷ đâu ra mà tài sản mấy ổng bự chảng, nay chuyện đổ bể cả chục hủ mắm lớn nhỏ thúi quắc. Nhà nước nói là sẽ đưa mấy ông đảng đó đi tù, người dân nghe nói vậy thì hay vậy, còn tin hay không thì chưa chắc, chuyện đi buôn có bạn đi bán có phường, băng nhóm tùm lum chuyện bứt dây động rừng là không tránh khỏi. Ông hai bán thuốc lá đầu ngõ xóm tui, nói ổng chịu đi tù thế cho Dương Chí Dũng, chỉ cần mỗi ngày cho tiền vợ ổng đi chợ mua gạo cùng mắm muối để nuôi năm đứa cháu đang đói, nếu có tốt ngày tết cho chúng thêm bộ đồ lành để bận là nhứt dương chỉ. 

Bây giờ trở lại chuyện ông Tổng la làng, ổng nói có lãnh đạo suy thoái tư tưởng chính trị là nghĩa làm sao, dân nghèo cũng là thứ ít học nhưng không có lấy một ngày làm "kách mạng” nên nghe mấy chữ đó nó lùng bùng lổ nhĩ. Có phải ý ông Tổng nói mấy tay đó không còn là đảng viên cộng sản nữa phải không? Cái này sao ông Tổng đòi hỏi khó quá, đã qua rồi thời nón cối dép râu, thử xem trên thế giới còn mấy nước theo cộng sản, ngay cỡ bự như thằng Chệt cộng cũng đâu còn là cộng sản, ở bển mới xì trái bom Bạc Hy Lai cùng vợ Cốc Khai Lai bay mùi khai tá lả. Còn nói chuyện đạo đức lối sống bị tha hóa, cái này nói thiệt với ông Tổng, chữ nghĩa thì phải đâu ra đó, cái gì có mới nói chuyện mất còn, cái gì tốt nay có gì mới nói đến tha hóa, ông xài chữ lại đi ông Tổng ạ! 

Nói túm lại, chuyện của ông thì để ông mần không ai dám có ý kiến ý ruồi gì hết trơn á, nhưng thấy bực mà không nói cái bụng nó phát ách, chưa muốn nói có kẻ hổng ưa nói mấy ông đóng tuồng dở ẹt! Xí gạt ai chứ xí gạt thằng dân hổng được nữa đâu, nó bị các ông trùm cái chăn có rận lâu quá rồi, nó rành sáu câu các ông quá xá, nên hôm nay dân thất học có mấy lời bỗ bã, nếu không vừa tai ông Tổng xin ông xí xóa bỏ qua giùm. Còn nếu có khinh kẻ thấp hèn mà ông Tổng hổng chịu nghe, thì để dứt chuyện xin được gửi tới ông một đoạn ghi lại được trong bản tin đài BBC mới chiều hôm qua 05/09/2012 đăng lời nhận xét của Tiến sĩ Jonathan London như sau: 

"Một nhà quan sát tình hình Việt Nam, ông Tiến sĩ Jonathan London cho rằng tầng lớp trên 'vì mình' (self-serving elites) ở Việt Nam, qua cách quản trị tồi và lòng tham không đáy, đang phá hỏng các thành quả kinh tế và gây bất ổn chính trị”

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 520 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 2
Khách: 2
Thành Viên: 0