Thứ Ba, 2024-04-16, 11:47 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Năm » 11 » Phải chăng “chóp bu” Hà Nội đang phân cực?
4:33 PM
Phải chăng “chóp bu” Hà Nội đang phân cực?
 

Phúc Lộc Thọ (Blog Phạm Viết Đào) - Giới quan sát chính trường vỉa hè Hà Nội đang chăm chú theo dõi những động thái đáng chú ý diễn ra trong những ngày tháng gần đây; dư luận không khỏi ngơ ngác về 2 vụ cưỡng chế đất làm chấn động dư luận: Vụ cưỡng chế ở Văn Giang chưa nguôi ngoai cách đây 2 tuần thì hôm qua 9/5 nhà đương cục Vụ Bản Nam Định lại ra quân "mần” tiếp vụ thứ hai, bất chấp sự rên xiết, gào khóc, đau thương của nông dân và sự la ó, kêu gào của cư dân mạng?

Tại sao lại có những động thái quyết liệt như vậy, đằng sau vụ cưỡng chế đất này ẩn dấu những ngón đòn chính trị thâm hiểm gì đằng sau? Quan sát những tín hiệu phát ra một cách dè dặt giới quan sát chính trưởng vỉa hè cũng dễ dàng nhận thấy các tín hiệu đáng suy nghĩ sau đây:
1/ Vụ cưỡng chế đất ở Văn Giang Hưng Yên, theo báo cáo của chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên thì có sự phối kết hợp của các lực lượng chức năng (công an) từ huyện, tỉnh, Bộ? Có sự kết hợp như vậy mới có thể huy động được cả ngàn quân, hoành tráng… Còn vụ Vụ Bản, Nam Định thì theo thông tin trên báo cho thấy: Vụ này Công an tỉnh giao cho Công an Vụ Bản đứng ra tổ chức: tỉnh không giây vào hay không muốn giây?
Một cái khe nhỏ đã ló ra vì mấy ngày trước một vài thông tin trên mạng rò ra cho thấy vụ cưỡng chế đất ở Vụ Bản bị trù trừ, chậm tiến độ vì Công an tỉnh Nam Định không nhất trí thành ra chưa ra tay? Không nhất trí nhưng lại không cấm cản điều này cho thấy có sự phân hóa, phân cực, bắt đầu hình thành các phe nhóm chi phối chính trường Việt Nam từ việc to đến việc bé???
2/ Về vụ 2 nhà báo của VOV bị đánh dã man trong vụ cưỡng chế đất ở Văn Giang Hưng Yên tại sao sau 2 tuần mới chịu bung ra? Phải chăng lúc đầu vụ này có khả năng bị ỉm và bịt đi? Vậy có thế lực nào đứng đằng sau vụ này, tìm cách bịt ỉm đi và có thế lực nào quyết tâm đưa đẩy vụ này ra ánh sáng ? Nhất quyết 2 cái anh chàng nhà báo tép riu này không thể tự ý trả lời BBC lộ chuyện động trời này được. Còn nhớ mấy ngày trước, ông Hào Phó chủ tịch Hưng Yên đã lu loa lên rằng: Có thế lực thù địch bên ngoài đứng ra dàn dựng clip nào để bôi chính quyền Hưng Yên; ông Hào dám mạnh mồm nói càn như vậy chắc phải có kẻ chống lưng, nếu không bố bảo ? Còn hôm qua lại nay gió tại Hưng Yên đã đổi chiều từ chỗ nói cái clip kia là giả, nhà đương cục Hưng Yên quay sang thừa nhận và hứa sẽ điều tra làm rò thực hư vụ này? Còn điều tra gì nữa khi mà 2 nhà báo của VOV thừa nhận chính họ là " nhân vật " chính của cái clip này; vấn đề còn lại là các nhân vật đối tác với họ, kẻ cầm dùi cui, gạch đá ném vào họ? Việc 2 nhà báo này bị thương là chuyện rõ như ban ngày, không thể dàn dựng ra được?
3/ Vụ bà Đặng Thị Hoàng Yến cũng lộ ra 2 phe: phe quyết tâm bôi và hạ nhục để lôi cổ bà này ra khỏi Quốc hội; nhưng cũng lại có tiếng nói phản công trở lại: Bà Yến không thể dễ dàng từ nhiệm; trong các phát biểu đáng lưu ý là ý kiến của TBT Nguyễn Phú Trọng trong buổi tiếp xúc cử tri quận Ba Đình, Hà Nội đã tỏ thái độ: Chưa thể bác tư cách đại biểu Quốc hội của bà Yến?
4/ Sau khi Vụ Văn Giang nổ ra trên mạng lộ ra 3 ủy viên Bộ Chính trị hình như có giây mơ rễ má với dự án này: Ông Nguyễn Tấn Dũng, người trực tiếp ký quyết định giao đất khi đang ở cương vị giao đất; ông Phùng Quang Thanh cũng thấy phô hình ảnh lên, ông Thanh về thăm ECOPARK và giơ tay chỉ trỏ như một ông tướng chỉ tay vào sa bàn đánh trận; Biết đâu chuyến thăm ECOPARK của ông Phùng Quang Thanh mở đường cho Tổng Công ty Xây dựng 319, một đơn vị làm kinh tế của Bộ Quốc Phòng, do con trai ông Thanh là Phùng Quang Hải làm Tổng Giám đốc sẽ tham chia phần "chiếc bánh” xây dựng ECOPARK trị giá 8,2 tỷ USD… Rồi cả tin ông Nguyễn Xuân Phúc hình như có viếng thăm một đám tang một thân nhân của một yếu nhân của ECOPARK ? Qua những thông tin kể trên cho thấy hình như đã lộ ra những đường giây bên sau khá mạnh? Kín tiếng như ông Tô Huy Rứa nhưng cũng có lời đồn là con gái ông Tô có cổ phần hụi tham gia vào dự án này ? Nếu quả có chuyện này thì ai đó, thế lực nào đó ở tầm chóp bu muốn làm ra nhẽ đúng sai, bênh dân thì đây quả là cả một việc động trời?
5/ Có dấu hiệu lửa bắt bốc ra ở hậu đài ra sau vụ Văn Giang thì lập tức lại nổ thêm vụ Vụ Bản? Đây là một thông số mà dân quan sát chính trưởng vỉa hè đang đau đầu giải mã? Có khả năng đang hình thành ra 2 đám: " đám thực quyền” (Tây Hùng Vương) và "đám lý thuyết quyền” (Đông Hùng Vương) đã bắt đầu phân cực và đang tìm cách triệt hạ nhau trước các mâu thuẫn phát sinh ngày càng gay gắt này nên các bên tìm cách phô bày lực lượng, chứng minh phạm vị ảnh hưởng của cái " thương hiệu " mạnh vì gạo, bạo vì tiền mà mình đang nắm giữ, lạm dụng…” Đám thực quyền” nhận thấy "đám lý thuyết quyền” chỉ là những vị "vừa đéo vừa run”, chưa làm được gì đã sợ " rối nội bộ "; Sợ âm binh bung ra không kiểm soát được thành ra cháy thành vạ lây; lợi đâu chưa biết có khi cái ghế của mình bị lung lay, làm gì phải ăn chắc ăn, an toàn trước hết cho mình trước đã…
Nhận ra tư chất đó của "đám lý thuyết quyền” nên "đám thực quyền” cứ làm già lên, đắm đò giặt mẹt, quá mù ra mưa, lộng giả thành chân, tai tiềng thành nổi tiếng… vốn là những miếng võ cạnh tranh thường xuất hiện trong thời buổi thương trường nhộm nhoạm…
Hiện nay theo tin vỉa hè thì ông Nguyễn Văn An, một chính khách thực dụng, trí lớn hơn tâm từng một thời hét ra lửa, nắm trong tay quyền sinh quyền sát hiện đang đầu quân, làm "thầy dùi” cho ông Nguyễn Tấn Dũng; chất quyết liệt của anh hai Nam Bộ kết hợp nhuần nhuyễn với sự xảo trá, biển lận Bắc Kỳ phải chăng đang phát lộ ra trong nhiều động thái to nhỏ trên chính trường hiện nay là kết quả của sự phối kết hợp này??? Theo tin vỉa hè: Nguyễn Sĩ Hiệp, con trai ông Nguyễn Văn An hiện đang là thư ký yêu của Thủ tướng; rất có khả năng cả 2 bên đang sự dụng con bài này để tranh thủ lần nhau, phối hợp với nhau?
Vì phân cực chưa phân thắng bại như vậy nên trong hội nghị trung ương lần này hai đám sẽ vật nhau ra trò để xem "mèo nào cắn mỉu nào” chăng ??? Phải chăng sự căng thẳng do phân cực này đã được TBT Nguyễn Phú Trọng phát tín hiệu, đánh tiếng cảnh báo trong hôm khai mạc sáng ngày 7/5/2012: "Hội nghị Trung ương lần này đều là những vấn đề rất khó, phức tạp, nhạy cảm và rất quan trọng đối với sự phát triển bền vững của đất nước, không chỉ trong nhiệm kỳ này mà cả các nhiệm kỳ tiếp theo và về lâu dài…”
Phúc Lộc Thọ xin nêu lên một vài ngu kiến để kiến giải chuyện chính trường thực tại mà mình cảm thấy đang như hũ nút; Hy vọng sẽ nhận thêm cao kiến của các bậc cao minh, trưởng thượng tham gia bàn thêm chuyện chính trường hiện nay: Đất nước rồi đây sẽ được dẫn dắt bởi những cái đầu minh sáng, bởi cái đám ngu hèn bạc nhược hay bởi cái đám đông "xôi thịt”???
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 595 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0