Thứ Năm, 2024-04-18, 7:21 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Mười Một » 3 » PHẠM HỮU PHÚ - KẺ ĂN HỐI LỘ RÚT TIỀN EXIMBANK TRỞ THÀNH CHỦ TỊCH SAMCOBANK THEO KẾ HOẠCH CỦA TÔ LÂM!
6:39 AM
PHẠM HỮU PHÚ - KẺ ĂN HỐI LỘ RÚT TIỀN EXIMBANK TRỞ THÀNH CHỦ TỊCH SAMCOBANK THEO KẾ HOẠCH CỦA TÔ LÂM!
Quanlambao - Ai đã thay ông Đặng Văn Thành - Chính Phạm Hữu Phú - Phó Chủ tịch HĐQT của Eximbank - chính là kẻ đã bị khởi tố điều tra, là kẻ đang được chính Trầm Bê trả công 50 tỷ đồng để đứng tên rút tiền của chính Eximbank mua cổ phiếu Samcobank thay cho Trầm Bê!
Tô Lâm đã khéo chọn cho Samcobank một Chủ tịch mới - kẻ sẽ răm rắp thực hiện theo kế hoạch ăn cướp trắng trợn của Hưởng và Tô Lâm.
Mọt ngân hàng trị gia 7 tỷ đô đã trở hoàn toàn thuộc về tay hai kẻ cướp ngày: Trầm Bê và Tô Lâm. Nhưng rồi nhanh chóng Tô Lâm và Hưởng sẽ chiếm hết cái ngân hàng này và tên tay sai Nguyễn Trọng Hiếu sẽ chễm trệ chui vào ghế Phó Chủ tịch như chúng đã làm tại GP. Bank!

Ông Đặng Văn Thành thôi giữ chức chủ tịch HĐQT Sacombank



Ông Thành chỉ thôi chức chủ tịch và vẫn nằm trong HĐQT của ngân hàng. Ông Phạm Hữu Phú- hiện là Phó chủ tịch Thường trực HĐQT- giữ chức Chủ tịch thay cho ông Đặng Văn Thành.
Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank - mã ck STB) vừa có thông cáo báo chí cho biết, theo nghị quyết của Hội đồng quản trị Sacombank, kể từ ngày 02/11/2012, ông Đặng Văn Thành sẽ thôi giữ chức danh Chủ tịch HĐQT Sacombank.

HĐQT Sacombank cũng đã nhất trí bầu ông Phạm Hữu Phú - hiện là Phó chủ tịch Thường trực HĐQT- giữ chức danh Chủ tịch HĐQT thay cho ông Đặng Văn Thành.

Theo nguồn tin từ Sacombank, ông Đặng Văn Thành chỉ thôi giữ chức danh Chủ tịch HĐQT, còn ông vẫn nằm trong HĐQT của ngân hàng.

Ông Đặng Văn Thành giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Sacombank từ ngày 15/7/1995 và là người có công lao to lớn trong việc đưa Sacombank trở thành một trong những ngân hàng TMCP lớn và uy tín tại Việt Nam.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2011 của Sacombank được tổ chức vào ngày 26/5/2012, ông Thành đã có bài phát biểu chuyển giao trách nhiệm quản trị và điều hành Sacombank. Sau Đại hội đồng cổ đông, ông đã ủy quyền quản trị Sacombank cho ông Phạm Hữu Phú – Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT vì lý do cá nhân.

Đại hội đồng cổ đông vừa qua cũng đã quyết định người đại diện trước pháp luật của Sacombank là Tổng giám đốc. Do vậy, có thể nói tại thời điểm này, việc ông Đặng Văn Thành thôi giữ chức danh Chủ tịch HĐQT không gây xáo trộn trong công tác quản trị và điều hành của Ngân hàng nhưng Sacombank vẫn đang đi theo định hướng mà ông và các cộng sự đã vạch ra đó là phấn đấu xây dựng Sacombank trở thành một ngân hàng bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam và khu vực Đông Dương.

Ông Phạm Hữu Phú, người kế nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Sacombank từ ngày 2/11/2012, sinh năm 1959 tại Thừa Thiên Huế, là cử nhân Đại Học Kinh tế TP.HCM. Ông Phạm Hữu Phú tham gia làm thành viên HĐQT Sacombank từ ngày 26/5/2012 và có 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Trước khi tham gia làm thành viên HĐQT Sacombank, ông giữ chức danh Phó Chủ tịch thường trực HĐQT tại Eximbank.

Kết thúc 10 tháng đầu năm 2012, lợi nhuận trước thuế của Sacombank là 2.259 tỷ đồng, đạt 66% kế hoạch năm. Tỷ lệ nợ xấu chỉ ở mức 1,26% và tất cả các tỷ lệ an toàn hoạt động đều được đảm bảo theo đúng quy định.

Tại thời điểm 31/10/2012, tổng tài sản của Sacombank đạt 149.689 tỷ đồng, tăng 7% so với thời điểm cuối năm 2011; tiền gửi và cho vay của Sacombank tại các TCTD khác là 15,377 tỷ đồng, tăng 59% so với số dư đầu năm. Tổng tiền gửi và vay từ các TCTD khác giảm 54% trong 10 tháng qua, ở mức 5,671 tỷ đồng.

Tăng trưởng tín dụng (TCKT&DC) 10 tháng đầu năm tăng 9,1% so với cuối năm 2011 (trong đó bằng VND đạt 72.459 tỷ tăng 14%), với lượng vốn cho vay khách hàng đạt hơn 84.452 tỷ (đã trích lập 1.139 tỷ đồng dự phòng rủi ro). Tiền gửi của khách hàng vào Sacombank đạt 121.528 tỷ đồng, tăng 17% so với đầu năm (trong đó bằng VND tăng 27%).

Hiện nay, tình hình huy động và cho vay của Sacombank rất ổn định do có lợi thế về mạng lưới với 416 điểm giao dịch tại 48/63 tỉnh thành Việt Nam và 2 nước Lào, Campuchia. Mạng lưới hoạt động rộng khắp của Sacombank là nền tảng tốt giúp Sacombank duy trì ổn định việc thu hút nguồn tiền nhàn rỗi từ dân cư, đồng thời cung cấp những sản phẩm dịch vụ tài chính bán lẻ đến tất cả các đối tượng khách hàng nhanh nhất.

Thành Hưng

Theo TTVN
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 749 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0