Thứ Bảy, 2024-04-20, 6:14 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Chín » 5 » Phỏng vấn Trầm Bê: Vụ bắt Bầu Kiên là 'vấn đề nhạy cảm'
8:05 AM
Phỏng vấn Trầm Bê: Vụ bắt Bầu Kiên là 'vấn đề nhạy cảm'


Ngày 4/9, BBC đã có cuộc phỏng vấn ông Trầm Bê, người từng là phó Chủ tịch HĐQT của Ngân hàng Phương Nam trước khi trở thành phó Chủ tịch của Ngân hàng Sài Gòn Thương tín (Sacombank). Gần đây, sau vụ Bầu Kiên bị bắt, đã có nhiều thông tin về việc bắt giữ một số 'đại gia' khác trong ngành ngân hàng, trong đó có cả ông Trầm Bê.

Ông từ chối bình luận việc ông Nguyễn Đức Kiên bị bắt, nói đây là vấn đề 'nhạy cảm'. 

Trả lời câu hỏi về tin đồn vừa qua liên quan đến ông, ông nói ông không phải là người duy nhất chịu ảnh hưởng của tin đồn.

Ông cũng nói phản ứng của thị trường những ngày qua là 'theo luồng', và hiện tại tình hình ngân hàng đã bắt đầu ổn định trở lại. 

Trả lời câu hỏi về bàn luận của Ủy ban tài chính Quốc gia về việc cấm chủ ngân hàng sở hữu các công ty con, ông Trầm Bê cho rằng việc sở hữu công ty con là bình thường và không nghĩ rằng đây sẽ được đưa vào quyết định của Nhà nước. 

Trước biến động của thị trường trong nước, ông cho biết vẫn sẽ tiếp tục theo đuổi hai ngành chính là bất động sản và ngân hàng, đồng thời nói phía các công ty của ông đã lên kế hoạch cho những khó khăn trong thời gian tới. 

Tài sản sở hữu 

Trước khi nhậm chức tại Sacombank, ông Trầm Bê đã phải từ chức Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Phương Nam (SouthernBank), nhưng vị trí thành viên HĐQT ngân hàng này nay thuộc về con trai của ông.

Hiện tại, gia đình ông Trầm Bê vẫn là cổ đông lớn nhất của Ngân hàng Phương Nam, với gần 18% cổ phần trong ngân hàng này, trong đó cá nhân ông nắm 8,36%. 

Ông Trầm Bê được cho là 'đại gia trong lĩnh vực ngân hàng và bất động sản', với lượng cổ phiếu mà ông và ba người con nắm trong tay ước tính có giá trị tới 1.700 tỷ đồng. 

Tại ngân hàng Sacombank, gia đình ông cũng sở hữu tổng cộng 7,4% cổ phần. 

Gia đình ông còn nắm giữ số lượng lớn cổ phần tại các công ty khác như Công ty vàng bạc đá quý Phương Nam (11%), Công ty cổ phần chứng khoán Phương Nam (3,6%). 

Trầm Bê đồng thời còn là thành viên HĐQT của Công ty Cổ phần Xây dựng đầu tư Bình Chánh và có 3% cổ phần tại đây. 

Với hai con trai Trầm Trọng Ngân và Trầm Khải Hòa, con gái Trầm Thuyết Kiều, gia đình Trầm Bê dễ dàng nằm trong danh sách 10 gia đình giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam. 

Việc ông Nguyễn Đức Kiên và Lý Xuân Hải, hai nhân vật kỳ cựu của Ngân hàng thương mại Á Châu bị bắt hồi tháng Tám để điều tra sai phạm trong kinh doanh đã châm ngòi cho hàng loạt những tin đồn về việc bắt bớ các lãnh đạo cấp cao của ngành ngân hàng, trong đó có ông Trầm Bê.

Nghe audio phỏng vấn: 

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 671 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0