Thứ Năm, 2024-03-28, 9:20 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Tám » 14 » Pháp nhắc lại yêu cầu Việt Nam trả tự do cho ông Phạm Minh Hoàng
7:18 AM
Pháp nhắc lại yêu cầu Việt Nam trả tự do cho ông Phạm Minh Hoàng
viet.rfi.fr
Giáo sư Phạm Minh Hoàng tại phiên xử 10/8/2011 (VNA - AFP)
Giáo sư Phạm Minh Hoàng tại phiên xử 10/8/2011 (VNA - AFP)
Thanh Phương

Phát ngôn viên phó của Bộ Ngoại giao Pháp Christine Pages hôm qua thông báo là đại sứ Việt Nam tại Paris Dương Chí Dũng đã được tiếp hôm thứ 5 (11/8) tại Bộ Ngoại giao, để nghe phía Pháp bày tỏ mối quan ngại về việc kết án tù giáo sư Phạm Minh Hoàng, tức blogger Phan Kiến Quốc, mang hai quốc tịch Pháp - Việt.

Bà Christine Pages, phát ngôn viên phó Bộ Ngoại giao Pháp nhắc lại yêu cầu của Paris là tòa án Việt Nam xét lại phán quyết để ông Phạm Minh Hoàng được tự do sớm nhất. 

Trong phiên xử sơ thẩm hôm thứ tư 10/8 vừa qua tại Sài Gòn, ông Phạm Minh Hoàng đã bị tuyên án 3 năm tù và 3 năm quản chế với tội danh « hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân », do ông là đảng viên đảng Việt Tân và đã viết trên trang blog của ông những bài có nội dung bị coi là « xuyên tạc đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước », cũng như đã tổ chức các lớp học về « kỹ năng mềm » cho sinh viên, một hoạt động bị cho là nhằm « tuyên truyền, xây dựng lực lượng nòng cốt cho Việt Tân ». 

Ngay sau khi kết thúc phiên toà hôm thứ tư, Bộ Ngoại giao Pháp đã ra thông cáo chỉ trích việc tuyên án tù blogger Phạm Minh Hoàng, chỉ vì ông đã bày tỏ những ý kiến phê phán chính phủ. Theo bản thông cáo, nước Pháp vẫn rất mong muốn quyền tự do ngôn luận được tôn trọng, kể cả trên Internet.

Paris lại còn quan ngại hơn nữa, vì trong thời gian gần đây, có những người khác đã bị kết án tù ở Việt Nam, trong những hoàn cảnh tương tự, vì kêu gọi tự do dân chủ. Liên hiệp châu Âu, Hoa Kỳ và nhiều tổ chức nhân quyền quốc tế đặc biệt là Phóng viên không biên giới RSF đã cực lực chỉ trích bản án đối với ông Phạm Minh Hoàng và kêu gọi trả tự do cho ông ngay lập tức và vô điều kiện.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 584 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0