Thứ Bảy, 2024-04-20, 1:09 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Mười » 31 » Phê & lỳ
7:21 AM
Phê & lỳ


Nguyễn Bá Chổi (Danlambao)"Nhiều nước trên thế giới cũng có biện pháp đánh giá sự tín nhiệm đối với chính phủ và người đứng đầu chính phủ, nhưng đánh giá tất cả thành viên chính phủ, đánh giá cả chủ tịch nước, phó chủ tịch nước; chủ tịch quốc hội, phó chủ tịch quốc hội và tất cả những người đứng đầu cơ quan lập pháp thì phải nói là trên thế giới chưa hề có”. Đó là lời phát biểu của ĐBQH nước CHXHCNVN Phạm Quang Nghị về "Phê và Tự Phê” trên diễn đàn Quốc hội mới đây.
Chiếu theo những gì CS Nghị nói trên đây và những gì đã diễn ra qua các thời kỳ tiền, đương và hậu Đại hội Vê Một (Vl) của đảng, thì câu danh ngôn của ông TT Nguyễn Văn Thiệu "Đừng nghe những gì CS nói nhưng hãy nhìn những gì CS làm” hình như bị "dị ứng” trong trường hợp này.

Trong thời kỳ "xây dựng đảng” vừa qua, lãnh đạo chóp bu CS không những làm như ông nghị CS nói trên đây mà còn làm mạnh hơn nhiều. Từ "Phê, Tự Phê” biến thành Phét, Phang, Phạng nhau. 

Phét, Phang, Phạng nhau không bằng bạo lực Cách mạng, bạo lực chuyên chính vô sản - cái món này chỉ dành cho quần chúng nhân dân thôi - nhưng bằng văn chương ẩn dụ. "Một trăm phần trăm em ơi chiều nay một trăm phần trăm” Bộ Chính Trị đã "thống nhất 100% Ban Chấp hành Trung ương Đảng cho được nhận một hình thức kỷ luật và xem xét kỷ luật đối với một đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị”. Xin đừng gọi tên nhau Ba Dũng, mà là "một đồng chí X”; Cái tên có tượng thanh là Ếch, có tượng hình là... phết cho hai cái gạch chéo lên mặt.

Phang, phạng nhau không bằng chơi màn chụp giật nón, múa đòn Kungfu, hay Tây Kun Đô đạp mặt nhau, như công an nhân dân ưu đãi nhân dân đi biểu tình bảo vệ chủ quyền lãnh thổ vì quên phéng mất "độc lập dân tộc phải gắn liền với CNXH, bảo vệ lãnh thổ chỉ bằng biện pháp hòa bình”.

Phang, phạng nhau không bằng tay chân xỉa xỏ kiểu CCRĐ, con cháu đứng trước cha ông đang quỳ, hỏi "Mày có biết tao là ai không?”; cũng không cần bằng lời mà chỉ bằng mặt. Mặt gượng gạo; cười kiểu khỉ ăn ớt. Mặt chằm vằm; miệng ngậm bồ hòn.

"... Phải nói là trên thế giới chưa hề có”. Thế giới nào, tự cổ chí kim, lại có được một nhà cầm quyền bị nhân dân nguyền rủa cho tơi tả, chịu không thấu phải kéo nhau cả bồ đoàn ra tự chửi và chửi nhau. Thế giới nào lại có những nhà cầm quyền gọi một ông thủ tướng bằng cái dấu X như tên của một tội phạm hình sự nào đó đang cần dấu kín để điều tra, trong khi tội của thủ tướng lại đã rành rành.

Thế giới nào mà có được một kẻ đứng đầu bộ máy cầm quyền báo cáo thành tích cai trị đất nước thảm hại đến độ phải nức nở bật khóc, đã không chịu từ chức mà còn lì lợm đến độ mở miệng ra được: "sau mỗi lần như thế này Đảng lại càng được nhân dân lại tin yêu hơn”.


Quả đúng là trên thế giới chưa có ai được Phê đã và Lỳ đòn như CSVN


Category: Việt Nam ngày nay | Views: 554 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0