Thứ Sáu, 2024-04-19, 8:47 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Chín » 23 » Quốc Hội đã nhận đơn ông Đặng Thành Tâm
9:33 AM
Quốc Hội đã nhận đơn ông Đặng Thành Tâm


Cập nhật: 10:10 GMT - thứ bảy, 22 tháng 9, 2012

Ông Đặng Thành Tâm là chủ tịch SGI

Quốc hội Việt Nam đã nhận được đơn cầu cứu xem xét khẩn cấp của Đại biểu Quốc hội Đặng Thành Tâm và chuyển đến cơ quan có thẩm quyền của Nhà nước để xem xét xử lý, theo truyền thông trong nước.
 
Tờ Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh dẫn lời quan chức Quốc hội, bà Nguyễn Thị Nương, Trưởng ban Công tác đại biểu hôm thứ Sáu, 21/9/2012, khẳng định Quốc hội đã nhận được lá đơn khẩn cấp của ông Đặng Thành Tâm được cho là gửi đi từ hôm 8/9/2012.
Các bài liên quan


Tờ này dẫn lời bà Nương nói: "Sau khi nhận được đơn trên, chúng tôi đã chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét.

"Bởi theo quy định của pháp luật, trong vụ việc này chúng tôi chỉ có chức năng chuyển đơn mà thôi”.

Tờ Pháp luật cũng trích lời ông Đinh Xuân Thảo, đại biểu quốc hội, Viện trưởng Viện Nghiên cứu lập pháp, cơ quan thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội, xác nhận việc đã nhận được lá đơn của ông Đặng Thành Tâm, một thương gia trong nước.

"Hiện nay quy định của pháp luật mới chỉ có nội dung mang ý nghĩa miễn trừ trách nhiệm cho ĐBQH trong một số trường hợp đặc biệt," quan chức này nói với tờ báo thuộc Sở Tư pháp Thành phố Hồ Chí Minh.

"Còn trong vụ việc cụ thể này, khi nhận được đơn thư của ông Tâm thì các ĐBQH có quyền gửi đơn đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét” - ông Thảo nói.

Trước đó, ông Đặng Thành Tâm đã gửi đơn lên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản và lãnh đạo Việt Nam về việc nhân viên của ông bị bắt.

Đơn cầu cứu xem xét khẩn cấp của thương gia kiêm đại biểu Quốc hội được cho là đã gửi đi vào ngày 8/9, ngay sau khi có tin ông Nguyễn Duy Hưng, Trưởng Văn phòng đại diện Công ty Cổ phần đầu tư Sài Gòn (SGI) ở Hà Nội, bi bắt và tin này được loan báo trên các phương tiện thông tin đại chúng.

SGI là công ty do ông Đặng Thành Tâm làm chủ tịch. Theo BBC
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 670 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0