Thứ Tư, 2024-04-17, 2:41 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Năm » 4 » QUỐC NỘI VÀ HẢI NGOẠI NHẰM TỬ HUYỆT KINH TẾ CSVN MÀ TẤN CÔNG - Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN
8:35 PM
QUỐC NỘI VÀ HẢI NGOẠI NHẰM TỬ HUYỆT KINH TẾ CSVN MÀ TẤN CÔNG - Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN
Cuộc Cách Mạng NÔNG DÂN Quốc nội, từ Tiên Lãng Hải Phòng đến Văn Giang Hưng Yên, nhằm TỬ HUYỆT KINH TẾ CSVN mà tấn công. Cuộc Cách Mạng NÔNG DÂN này có tiến trình tuần tự đi rõ rệt qua ba giai đoạn:
*        Chặng 1: Đòi TƯ HỮU phương tiện làm ăn, nhất là Đất Đai
*        Chặng 2: Đòi LUẬT LỆ rõ rệt về tư hữu Đất đai
*        Chặng 3: Đấu tranh BẢO VỆ quyền Kinh tế
Khi nhân dân có TƯ HỮU, có quyền sử dụng TƯ HỮU để làm ăn mà Nhà nước phải tôn trọng, những cá nhân sinh hoạt Kinh tế tiến tới những Luật Lệ bảo phân định quyền lợi Kinh tế giữa họ và đặt để cho Nhà nước những lãnh vực can thiệp vào đời sống Kinh tế tư nhân cho hợp lý. Kinh tế tư nhân lớn mạnh, thì tư nhân có lực để đòi hỏi Nhà nước phải tôn trọng. Gọi "Sĩ" là Chính giới, gọi "Nông" là lớp người làm ăn Kinh tế tư nhân. Câu nói "Nhất Sĩ nhì Nông !”, nhưng hết gạo chạy rông, thì "Nhất Nông nhì Sĩ ". Đây là chặng DÂN CHỦ HÓA KINH TẾ (Démocratisation Economique) để có lực thực hiện DÂN CHỦ HÓA CHÍNH TRỊ (Démocratisation Politique).
Sự lựa chọn của 90% quần chúng Quốc nội đã rất rõ: PHẾ BỎ MÔ HÌNH KINH TẾ XHCN, tức là DỨT BỎ CƠ CHẾ CSVN hiện hành.
Trong khi Quốc nội dồn lực đánh vào TỬ HUYỆT KINH TẾ CSVN, thì tại Hải ngoại, một số Phong trào hô hào nhờ các Chính quyền nước ngoài can thiệp cho Việt Nam tôn trọng Nhân Quyền, Dân chủ một cách trống trải. Đánh vào Nhân Quyền trống trải có thể ví như đánh vào tấm cao su mà CSVN có thể co dãn. Ngay cả các Chính quyền nước ngoài, vì quyền lợi Kinh tế và Quốc phòng của nước họ, có thể cũng chỉ nói chuyện co dãn Nhân Quyền với Cơ chế CSVN hiện hành mà thôi. Chính CSVN cũng có thể hài lòng về việc Hải ngoại chỉ tấn công vào tấm cao su vì như vậy họ tránh được việc cả Hải ngoại lẫn Quốc nội hiệp lực đánh vào TỬ HUYỆT KINH TẾ mà họ đang sợ.
Khi tiếng Bom Tiên Lãng nhằm TỬ HUYỆT CSVN mà nổ, thì Hải ngoại có Phong trào Thỉnh Nguyện Thư rầm rộ. Chúng tôi đã viết lên Diễn Đàn xin Tiến sĩ NGUYỄN ĐÌNH THẮNG và Nhạc sĩ TRÚC HỒ hãy lồng vào Phong trào vấn đề Tiên Lãng.
Ngày nay NÔNG DÂN Văn Giang Hưng Yên mới nhất quyết tấn công vào TỬ HUYỆT KINH TẾ CSVN. Cũng chính thời kỳ này, lại xẩy ra việc Tiến sĩ NGUYỄN QUỐC QUÂN, đảng viên đảng Việt Tân mới bị CSVN bắt. Chúng tôi ngại sợ rằng đảng Việt Tân có thể lại hô hào Phong trào nhờ các Chính quyền nước ngoài can thiệp Nhân Quyền cho Ts.QUÂN. Một Phong trào như vậy có thể lại làm cho Hải ngoại không giúp toàn lực cho Quốc nội tấn công vào TỬ HUYỆT KINH TẾ CSVN.
Cũng như lần trước, chúng tôi không bao giờ phủ nhận những cố gắng đấu tranh tại Hải ngoại, nhưng chúng tôi chỉ mong mỏi rằng Hải ngoại hãy dồn lực cho Quốc nội để nhằm TỬ HUYỆT KINH TẾ mà đánh hoặc tối thiểu đừng làm những việc gì mà chính CSVN hài lòng vì tránh được việc TỬ HUYỆT không bị tấn công với toàn lực Nội-Ngoại. Chúng tôi luôn luôn hợp tác với mọi cố gắng đấu tranh Hải ngoại miễn là những đấu tranh ấy đưa đến Mục đích là DỨT BỎ CƠ CHẾ CSVN. Chúng tôi xin phép viết về vụ Tiến sĩ NGUYỄN QUỐC QUÂN mới đây trong dịp Văn Giang Hưng Yên, cũng như chúng tôi đã viết về vấn đề Nhạc sĩ VIỆT KHANG xẩy ra song hành với dịp tiếng bom Tiên Lãnh Hải Phòng.
Đã lâu rồi, tôi vẫn viết rằng: "Nếu thằng quỷ Satan chỉ đường cho tôi lên Thiên Đàng, thì tôi sẵn sàng hợp tác làm việc với nó ĐỂ LÊN THIÊN ĐÀNG". Tỉ dụ thằng quỷ Nguyễn Tấn Dũng đập phá mồ Hồ Chính Minh, thì tôi sẵn sàng cổ võ cho nó đập.
"LÊN THIÊN ĐÀNG" là Mục đích tối hậu. Vì vậy nếu ai chỉ đường cho mình, thì mình hợp tác. Nhưng hợp tác không có nghĩa là giao phó thân mình cho người chỉ đường muốn dẫn đi đâu thì dẫn. Mình phải luôn luôn có bản lãnh nắm vững hướng "LÊN THIÊN ĐÀNG" mà đi.
Trong câu nói hợp tác với Satan trên đây, mình phải tỉnh táo ý thức rằng người chỉ đường là thằng quỷ Satan. Lòng nó khi chỉ đường có thể đánh lừa mình để dẫn mình "XUỐNG HỎA NGỤC".
         Đối với cuộc đấu tranh hiện nay cho Quê Hương, THIÊN ĐÀNG có nghĩa là Dân chúng Việt Nam được hưởng một cuộc sống thân xác cá nhân CƠM NO ÁO ẤM và cuộc sống xã hội có CÔNGLÝ để mọi người yên trí sống HÒA BÌNH với nhau. Cuộc đấu tranh của Dân Oan và đại đa số quần chúng Việt Nam hiện giờ đang ở mức độ Cách Mạng Kinh tế để từ đó xây dựng Nhân Quyền, Dân chủ thực sự khả thi. Cách thế đấu tranh là sử dụng BẠO ĐỘNG nếu cần bởi vì chính sự cố chấp của CSVN đẩy Dân chúng đến chỗ đó.
         Với tinh thần hợp tác như khẳng định ở trên đây như vậy, mặc dầu không tin lắm về những phong trào đấu tranh nhờ các Chính quyền nước ngoài mang Nhân Quyền, Dân chủ cho Dân chúng Việt Nam, nhưng tôi không lên tiếng công kích vì mình chấp nhận mọi lãnh vực đấu tranh để Dân chúng Việt Nam có được THIÊN ĐÀNG. Tất nhiên đối với những phong trào đấu tranh nhờ Chính quyền nước ngoài hiện nay tại Hải ngoại, chúng ta pải luôn luôn tỉnh táo ý thức rằng các Chính quyền nước ngoài, vốn dĩ bản chất là đấu tranh trước tiên cho quyền lợi nước họ, nên có thể đánh lừa mình bằng cấu kết với CSVN để giữ HOẢ NGỤC CSVN cho cuộc sống Dân chúng Quốc nội.
         Trở lại việc Tiến sĩ NGUYỄN QUỐC QUÂN, đảng viên đảng Việt Tân, trở về Việt Nam và bị CSVN bắt vì tội "KHỦNG BỐ".  Đảng Việt Tân đã lên tiếng và công kích CSVN vi phạm Nhân Quyền, Dân chủ để có thể mở cuộc đấu tranh tại Hải ngoại "ồn ào". Có những Vị từng đấu tranh cho Nhân Quyền, Dân chủ đã lên tiếng ca tụng sự anh hùng cứu quốc của Tiến sĩ NGUYỄN QUỐC QUÂN và tất nhiên ca tụng đảng viên Việt Tân là hy sinh chống Cộng triệt để.
         Riêng chúng tôi, trong thái độ hợp tác như nói ở trên, ngay với thằng quỷ Satan, nhưng vẫn muốn tỉnh táo khi hợp tác với thái độ nhìn xem con đường đấu tranh để LÊN THIÊN ĐÀNG hay bị lừa để XUỐNG HỎA NGỤC. Chúng ta phải giữ vững bản lãnh biết con đường nào LÊN THIÊN ĐÀNG và tất nhiên ý thức rằng THIÊN ĐÀNG cho Dân chúng Việt Nam là phải đi đến Mục đích tối hậu là DỨT BỎ CƠ CHẾ CSVN hiện hành. Mọi việc đấu tranh như nhấn mạnh Nhân quyền, Dân chủ trừu tượng chẳng hạn tại Hải ngoại có thể đưa đến nguy hiểm là làm lạc hướng cuộc đấu tranh hiện giờ tại Quốc nội. Có thể CSVN cần việc đánh lạc hướng này vì chúng biết rằng Dân Oan và quần chúng Việt Nam đang nhằm vào TỬ HUYỆT KINH TẾ của chúng mà tấn công.
         Với quan điểm nhìn công cuộc đấu tranh hiện nay như trên, chúng tôi chưa kết luận liền cho việc Tiến sĩ NGUYỄN QUỐC QUÂN, đảng viên đảng Việt Tân, vừa mới bị bắt tại Việt Nam vì chúng tôi luôn luôn hợp tác với mọi việc nhằm làm cho Cơ chế CSVN sụp đổ, nhưng chúng tôi đặt những câu hỏi sau đây trong dự tỉnh táo đấu tranh để quý độc giả suy nghĩ:
=>     Cá nhân Tiến sĩ NGUYỄN QUỐC QUÂN đã từng bị bắt và bị trục xuất khỏi Việt Nam năm 2007. Thế mà Tiến sĩ vẫn tiếp tục trở về Việt Nam hơn một lần sau khi bị trục xuất. Lúc này Tiến sĩ phải biết rằng Dân Oan và quần chúng Việt Nam đang đấu tranh quyết tử ngay bằng BẠO ĐỘNG. Thế mà tại sao Tiến sĩ lại trở về Việt Nam để CSVN bắt với tội tổ chức BẠO ĐỘNG. Như vậy Tiến sĩ không phải là người biết "Thiên thời"  hay sao để lao đầu vào cho CSVN bắt về tội BẠO ĐỘNG. Một là Tiến sĩ KHỜ, hai là Tiến sĩ làm vật hy sinh cho đảng Việt Tân để CSVN bắt mà trả giá với Hoa kỳ sau này về Nhân Quyền.
=>     Nhân việc Tiến sĩ NGUYỄN QUỐC QUÂN, có thể đảng Việt Tân lại phát động phong trào đấu tranh cho Nhân Quyền, Dân chủ trừu tượng tại Hải ngoại để lấy tiếng là chống Cộng trước đồng bào Tỵ nạn, đồng thời có danh trước Chính quyền Mỹ để có thể Đại diện Hải ngoại mà "Hòa Hợp Hòa Giải" kiếm ghế với CSVN khi Hoa kỳ dàn xếp sau này. Xin quý độc giả tỉnh táo xem nếu ý đồ của Việt Tân như vậy, thì Dân Oan và quần chúng Việt Nam sẽ còn phải tiếp tục sống khốn khổ dưới Cơ chế CSVN vẫn tồn tại, nghĩa là vẫn trong HỎA NGỤC TRẦN GIAN. Dân Oan và quần chúng Việt Nam muốn hợp tác đấu tranh với mọi người, ngay cả với thằng quỷ Satan, nhưng có thể bị lừa để vẫn sống trong HỎA NGỤC. Đấu tranh cho riêng Tiến sĩ NGUYỄN QUỐC QUỐC về Nhân Quyền, Dân chủ có thể trở thành một đòn "hỏa mù" mà chính CSVN đang chủ trương để Dân Oan và quần chúng Việt Nam đừng đập thẳng vào TỬ HUYỆT KINH TẾ của chúng.
 
Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 03.05.2012
Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 1997 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0