Thứ Ba, 2024-04-16, 1:50 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Chín » 25 » Quái chiêu lừa đảo của 3 Dũng
7:04 PM
Quái chiêu lừa đảo của 3 Dũng


Trần Phong (Danlambao) - Suốt từ mấy ngày đầu tuần trước cho đến tận ngày hôm nay, rất nhiều Ủy viên Trung ương Đảng đã được "rỉ tai” về hai phương án "bảo vệ uy tín của đảng cũng là bảo vệ sự sống còn của chế độ chúng ta” mà thực chất là sự vận động hậu trường, một sự "sang tai” để chuẩn bị cho cái ngày vô cùng trọng đại đối với 3 Dũng: Ngày 25/9/2012 tức là ngày mai, Bộ Chính trị sẽ có kết luận cuối cùng về 3 Dũng trước khi đưa ra hội nghị toàn thể BCH Trung ương & Quốc hội để "hợp thức hóa”… Tại sao sự việc đó lại diễn ra có vẻ hơi sớm như vậy trong khi hội nghị BCH còn gần một tháng nữa mới khai mạc?

Đơn giản là bất cứ ủy viên trung ương nào cũng đều phải có "dây mơ, rễ má” đến một hay vài ủy viên bộ CT, trong Đảng CS thì luôn luôn thiểu số phải phục tùng đa số (tất nhiên là khi cần để "nện nhau” chí chóe thì điều này luôn được lấy ra làm "vũ khí” mà không ai cãi được) vì thế mà vừa họp các ủy viên bộ chính trị vừa phải "nghe ngóng” ra xung quanh cũng là điều dễ hiểu, trong quá khứ đã từng xảy ra trường hợp "kết luận” của bộ CT một đằng, nhưng khi ra đến hội nghị toàn thể BCH trung ương thì kết quả lại hoàn toàn ngược lại (trường hợp Lê Khả Phiêu bị hạ bệ là một minh chứng chưa xa). Vậy hai "tuyệt chiêu” của 3 Dũng là gì?

- Phương án 1: 3 Dũng tiếp tục làm thủ tướng cho đến hết nhiệm kỳ, nhận "phê bình nghiêm khắc” trước hội nghị BCH trung ương, "rút khinh nghiệm sâu sắc” và đọc bản "tuyên thệ” khắc phục những "yếu kém” trước quốc hội. 

Đổi lại: Không truy cứu cô con gái Nguyễn thanh Phượng, đưa gã con trai Nguyễn Thanh Nghị ra khỏi chức Thứ trưởng Bộ xây dựng (nhưng không thấy nói là đưa đi đâu?). Cho Nguyễn Văn Hưởng thôi chức "cố vấn của thủ tướng”, đưa thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ tài chính Vương Đình Huệ... ra nhận khuyết điểm trước hội nghị T.W, bỏ phiếu tín nhiệm trước quốc hội,nếu không đạt sẽ cho thôi chức… 

Xử lý thật nghiêm khắc các nhóm tội phạm ngân hàng đã và sẽ bị bắt để tiếp tục điều tra. Xem xét, cách chức một số chủ tịch tập đoàn,tổng công ty nhà nước làm ăn thua lỗ liên tục nhiều năm….

- Phương án 2: 3 Dũng tại vị cho đến sau tết Nguyên đán Quí Tị - 2013(không cho biết là vào tháng nào sau tết?) để có thời gian chỉ đạo khắc phục nốt những "yếu kém” đang làm dở, cũng như để Bộ Chính trị có thời gian lựa chọn người thay thế,sau đó sẽ nghỉ với lý do sức khỏe (để bảo vệ uy tín của đảng lãnh đạo).

Đổi lại: Không truy cứu ả con gái Nguyễn Thanh Phượng, Nguyễn Văn Hưởng sẽ thôi chức "cố vấn của thủ tướng” khi thủ tướng chính thức nghỉ, đưa Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ tài chính Vương Đình Huệ ra nhận khuyết điểm trước hội nghị T.W, bỏ phiếu tín nhiệm trước quốc hội, nếu không đạt sẽ cho thôi chức… 

Xử lý thật nghiêm khắc các nhóm tội phạm ngân hàng đã bị bắt, khoanh lại làm vụ án điểm nhằm tránh làm xáo trộn nề kinh tế nước nhà. Xem xét, cách chức một số chủ tịch tập đoàn,tổng công ty nhà nước làm ăn thua lỗ liên tục nhiều năm…

Đọc thật kỹ cả hai cái gọi là "phương án” này,dù chỉ là tóm tắt những ý chính, chúng ta cũng đã thấy được bản chất khá là xảo quyệt của thầy trò 3 Dũng.

Thứ nhất: Ngoài vài cái tên đã có quá nhiều tai tiếng về mọi mặt cả quá khứ lẫn hiện tại, nhất là về sự phá nát nền kinh tế & tham nhũng, uy tín thì cũng chẳng còn cũng chính là 03 đương kim Ủy viên Trung ương Đảng, trong khi ai cũng biết rằng nếu không phải là Ủy viên (hoặc ít nhất là ủy viên dự khuyết) thì làm sao có thể đứng trong hàng ngũ thứ trưởng ,bộ trưởng, chủ tịch ủy ban các tỉnh, thành là những vị trí có thể trở nên "tham nhũng gộc”? Như vậy là nó đã đánh trúng tâm lý vừa gian lại vừa tham của một số không nhỏ ủy viên trung ương còn lại và chắc chắn chúng sẽ phải suy nghĩ về những gì mà "phe đảng” đã dày công vận động bấy lâu nay,dại gì mà "theo đảng” để chống 3 Dũng, biết đâu chẳng phải đầu lại phải tai, ủng hộ 3 Dũng trong hội nghị sắp tới để tiếp tục cùng nhau tham nhũng có khi lại an toàn…?

Thứ hai: Trong bước đường cùng thì 3 Dũng cũng sẵn sàng "thí tốt”, nhưng quả là cũng rất xảo trá khi y biết thừa là cái phương án lấy phiếu tín nhiệm thì hiện nay Ủy ban Thường vụ Quốc hội mới đang bàn và nếu có thực hiện ngay trong kỳ họp tới thì đến lúc đó vẫn còn thời gian cho thầy trò y tiến hành "mua bán” & "đổi chác”. Mặt khác, đã có "chiến hữu tiền” Nguyễn Sinh Hùng ngồi đó thì còn sợ gì nữa? 

Điểm qua vài nét về quan hệ giữa 3 Dũng & Nguyễn Sinh Hùng, trước đây Hùng hói là phó thủ tướng thứ nhất, vốn dĩ không phải thuộc vây cánh của 3 Dũng. Nhưng sau vụ Vinashin, 3 Dũng "phân công”cho Hùng hói phụ trách việc "tái cấu trúc” cái doanh nghiệp chết tiệt đang chìm này mà Hùng hói không thể "cựa” vào đâu được! Do phân công của thủ tướng, lại đúng sở học (và mới trước đó lại là bộ trưởng bộ tài chính…), cái chất lưu manh của 3 Dũng chính là ở việc này,lẽ ra "nhiệm vụ” đó phải là của Hoàng Trung Hải - phó thủ tướng phụ trách ngành. Cái chiêu "dĩ độc trị độc” quả nhiên đã đẩy Hùng hói buộc phải đi "chung xuồng” với 3 Dũng bằng những "núi tiền” khó cưỡng trong quá trình "tái cấu trúc” nêu trên. Cho đến khi "cuộc chiến” cung đình diễn ra trước đại hội 11, Hùng hói những tưởng có thể lật được 3 Dũng để lên làm thủ tướng, nhưng kết quả như thế nào thì chúng ta cũng đã biết. Cuối cùng Hùng phải đành lên ngồi ở quốc hội trên cái ghế cũ của tổng Trọng… 

Trở lại với việc "thí tốt” những gã tội phạm ngân hàng, chúng ta thấy rằng cả hai phương án đều nhằm để cứu Nguyễn Thanh Phượng và chính 3 Dũng chứ không hề nhằm mục đích cứu đám đàn em kia, vì ở Phương Án 1 ta thấy: nếu 3 Dũng vẫn tiếp tục làm thủ tướng hết nhiệm kỳ thì y sẵn sàng cho bắt sạch cái lũ tội phạm này để "xử lý thật nghiêm khắc”, vì lúc đó với quyền thế trong tay thì ai làm gì được dù cho "chúng mày” có khai bằng hết? Nhưng ở Phương Án 2 thì y lại chỉ đề nghị "khoanh lại làm vụ án điểm” vì sợ rằng khi quyền thế đã hết thì tức khắc "giậu đổ,bìm leo” làm sao tránh khỏi?

Thứ ba: 3 Dũng đề nghị cho y "tại vị cho đến sau tết Nguyên đán Quí Tị - 2013” nhưng lại không cho biết đến thời gian cụ thể nào, quả là kế hoãn binh và đánh trúng tâm lý "năm hết tết đến” khá hoàn hảo. Từ nay cho đến lúc đó thì đúng là "đêm dài lắm mộng” và quan trọng là lại sau đại hội đảng lần thứ 18 của quan thầy, sẽ có nhiều chỉ đạo từ nhân vật đã chắc chắn yên vị thì đương nhiên phải "xi nhê” hơn là nếu "chỉ đạo” sớm từ bây giờ!... Cho nên thực chất phương án 2 cũng chỉ là phương án 1 phẩy mà thôi…

Thứ tư: Lấy danh nghĩa bảo vệ uy tín của đảng dù đã được rất nhiều kẻ đem ra dùng mỗi khi muốn chạy tội. Nó tuy cũ nhưng lại cũng rất mới nếu được dùng đúng chỗ và đúng lúc, vì dù là phe nào thì việc giữ bằng được cái đảng này để tiếp tục đè đầu cưỡi cổ nhân dân, để thi nhau tham nhũng đến kiệt quệ sức dân cũng sẽ được chúng cố công mà "đồng thuận” cho dù bên trong có gầm ghè hay đánh nhau chí tử.

Như vậy kịch bản hai phe "cung vua” và "phủ chúa” cùng nhau thỏa hiệp đang dần trở thành hiện thực đúng như kịch bản thứ 2 đã được nêu ra trong bài viết "Cuộc chiến Dũng Sang Trọng - Liệu có thành cú "Nốc ao”?" Thì bây giờ sẽ phải đổi lại là "Cuộc chiến Hùng, Dũng - Sang, Trọng sẽ đầy đọa dân ta như thế nào?”… 

Trên đây mới là những "phương án” của 3 Dũng sẽ đặt lên bàn trong cuộc họp ngày mai, chúng ta chưa thể biết phe đảng sẽ phản ứng như thế nào, tuy nhiên trong mọi "kịch bản” ghê tởm đó,dù cho kịch bản nào sẽ diễn ra thì bên THUA cũng chính là gần 90 triệu con dân nước Việt chúng ta!

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 894 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0