Thứ Năm, 2024-03-28, 11:58 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Sáu » 11 » Sinh viên bị đuổi học vì đọc tin "lề trái"
7:51 AM
Sinh viên bị đuổi học vì đọc tin "lề trái"
danlambao vừa nhận được bức thư từ bạn Từ Anh Tú, sinh viên năm 2 trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên. Nội dung bức thư cho biết, Tú đã bị công an Thái Nguyên liên tục sách nhiễu trong thời gian vừa qua, chỉ vì bạn đã vào internet tìm đọc những thông tin tự do. Hôm 02/06, trước sinh nhật lần thứ 25 của mình một tháng, Từ Anh Tú đã phải nhận một quyết định tàn nhẫn từ ngôi trường anh đang học : buộc thôi học vĩnh viễn !

Từ Anh Tú sinh ngày 06/07/1986, địa chỉ tại thôn Đại Phú, xã Phi Mô, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang. Trong bức thư gửi đến các cơ quan báo chí, Tú cay đắng viết :

"Cách đây chỉ có mấy ngày, tôi còn là sinh viên trường Cao đẳng Y Tế Thái Nguyên (CĐYT), nhưng nay tôi đã bị kỷ luật buộc thôi học chỉ vì ủng hộ tinh thần công cuộc đấu tranh đòi dân chủ hóa đất nước và chống Trung Quốc bành trướng xâm lược biển, đảo của tổ quốc Việt Nam chúng ta."

Bạn Từ Anh Tú cầm trên tay quyết định buộc thôi học vĩnh viễn

Ngoài việc bị đuổi học, Tú tiếp tục bị trả về địa phương để giao cho chính quyền sở tại "quản lý, theo dõi, giáo dục". Diễn biến sự việc được Tú tường thuật lại như sau :

"Hồi 10 h sáng ngày 13/ 05/ 2011, khi tôi đang ngồi xem tìm hiểu tin tức tại quán internet trước cổng trường thì bị một nhóm công an, mật vụ an ninh bảo vệ chính trị đông khoảng 20 người ập đến khống chế và bắt giữ. Họ tuyên bố với lý do là những thứ tôi đang đọc trên Mạng đã vi phạm pháp luật nhà nước CHXHCN Việt Nam, đồng thời họ cho rằng tôi đã tàng trữ những tài liệu có nội dung chống lại chế độ XHCN ở VN ở trong hộp thư cá nhân, rằng tôi đã vi phạm nghiêm trọng luật "an ninh quốc gia", vi phạm điều 88 bộ luật hình sự của "đảng và nhà nước CSVN"".

Quyết định đuổi học của trường Cao đẳng Y Tế Thái Nguyên
Ngay sau đó, Tú bị áp giải về trụ sở CA Thái Nguyên để thẩm vấn trong nhiều ngày. Đồng thời, phía CA Thái Nguyên còn gây áp lực, yêu cầu gia đình Tú phải làm cam kết không tái phạm. Vì thương con, mẹ của Tú vốn hay đau ốm cũng đã phải vượt 80 km trong mưa gió để đến trụ sở CA Thái Nguyên.

Không dừng lại ở đó, ngày 30/05/2011, phía CA trực tiếp đến áp lực nhà trường nơi Tú đang theo học. Ngày 02/06/2011, Tú nhận quyết định buộc thôi học vĩnh viễn và trả về địa phương, do ông Hoàng Anh Tuấn, hiệu trưởng trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên ký, trong khi chỉ còn 1 năm nữa Tú sẽ tốt nghiệp.

Ông Hoàng Anh Tuấn, người ký quyết định buộc thôi học sinh viên Từ Anh Tú

Trước quyết định nhẫn tâm của trường Cao đẳng y tế Thái Nguyên dưới sự chỉ đạo của cơ quan CA, Từ Anh Tú vẫn kiên quyết khẳng định :

Tôi nhận thấy rằng, Cơ quan an ninh tỉnh Thái Nguyên và của nhà nước Việt Nam đã cáo buộc tôi vi phạm điều 88 là hoàn toàn không có căn cứ, là chụp mũ và là một dạng đàn áp quyền tự do chính kiến, tư tưởng, tự do thông tin... là vi phạm quyền con người của công dân. Tôi nhận thấy rằng những điều cáo buộc này của công an là hết sức phi lý và mong muốn các cơ quan ngôn luận khắp nơi hãy lên tiếng giúp tôi về việc này bởi các lý do sau đây :

1.Trước nhất bổn phận của tôi là một công dân phải trung thành với tổ quốc Việt Nam, dân tộc Việt Nam chứ không phải là trung thành với "chủ nghĩa xã hội- CNXH".

2.Tôi không hề vi phạm điều 88 vì :

-Tôi không hề Tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng "chính quyền nhân dân" vì đơn giản tôi chỉ đang ngồi đọc các bài viết đó trên mạng internet mà thôi.

-Tôi không hề Tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân vì đơn giản tôi chỉ đang ngồi đọc những bài viết đó.

-Tôi không hề Làm ra, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, văn hoá phẩm có nội dung chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam vì những bài viết đó tôi được một địa chỉ email khác gửi vào hòm thư điện tử của mình và trước đó tôi không hề biết về nội dung của những bài viết này cụ thể là gì.

Cuối thư, Tú cho biết gia đình hiện đang bị uy hiếp, đe dọa. Mẹ của Tú thường hay đau ốm, mang nhiều bệnh tật, lại phải suy nghĩ, lo lắng cho con cái mình phải sống trong không khí liên tục bị khủng bố. Đồng thời, Tú kêu gọi sự lên tiếng của dư luận để bảo vệ gia đình trước những đe dọa nặng nề từ phía chính quyền.

http://danlambaovn.blogspot.com/
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 524 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0