Thứ Sáu, 2024-04-19, 11:39 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Bảy » 12 » Tự hào và xấu hổ
11:45 PM
Tự hào và xấu hổ


Hoàng Thanh Trúc (danlambao) Những người CSVN rất "tự hào" luôn biểu dương câu nói của ông Hồ: "Các vua Hùng có công dựng nước, "Bác” cháu ta cùng nhau giữ nước ”. Nhưng năm ngày chủ nhật vừa qua ở hai thành phố hai đầu đất nước người dân chưa cầm súng chỉ mới cầm cờ thôi để tỏ lòng yêu nước lên án "Tàu Cộng” xâm phạm bờ cõi thì nhận lấy các hậu quả như thế nào từ lực lượng công an chìm nổi thì ai cũng biết, rất "Xấu Hổ” khi người nước ngoài nhận xét: Nhìn họ xử sự với nhân dân mình mà ngỡ như là lực lượng an ninh từ Trung Quốc biệt phái sang đây.


*

"Biết tự hào về bản thân là cần thiết, nhưng biết xấu hổ còn quan trọng hơn”. Đó là đề thi nghị luận môn văn Khối C - tuyển sinh Đại Học năm nay.

Thật lòng mà nói, là nông dân "hai lúa” chân chất như trái bắp củ khoai, tôi cứ chắc lưỡi hít hà: Tiếc quá, phải chi người ta thay hai chử "bản thân” thế vào đó là chữ "Cộng Sản” cho rộng đường nghị luận, để cho thí sinh làm bài thi đại học và cho những người Cộng Sản cũng có dịp làm bài nghị luận phân tích so sánh "tự hào và xấu hổ” với chính họ thì hay biết mấy.

Bởi vì ai cũng biết, Việt Nam mình từ lúc ông Hồ Chí Minh rước linh vị hai ông râu xồm Mác và Lenin về thờ và "Tự Hào” tôn làm tổ phụ thì Đảng CSVN như trúng mùa thu hoạch cái tự hào, từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài, từ trước tới sau, từ nhỏ tới lớn, chắc phải chở khẳm cả một chiếc ghe bầu không biết có hết cái " Tự Hào” chưa.

Nhưng thật là kỳ lạ, ai cũng hiểu tự hào và xấu hổ là hai từ phản nghĩa như: Tốt xấu, phải trái, trắng đen, đêm ngày... và vì vậy hiếm khi nó đi song hành cùng nhau bởi không ai tự hào vì xấu hổ cả có chăng ta tự trọng vì ta biết xấu hổ thế thôi, nhưng dưới chế độ CSVN chúng ta cứ bắt gặp mỗi khi cái "Tự Hào” xuất hiện thì cái "xấu hổ” tò tò theo sau... có điều, người trọng liêm sỉ thì thấy ngay mà kẻ vô liêm sỉ dù có mắt cũng làm như mù có khi họ còn tự hào hồ hởi hãnh diện lắm với cái xấu hổ đó... mới lạ lùng !!..

Trong khi cả thế giới nguyền rủa đào huyệt mộ chôn lấp cộng sản XHCN như Tổng Thống nước Nga - cái nôi của CS thế giới - ông Medvedev nói: "chế độ cộng sản là một guồng máy sản xuất sự dối trá và giết người, không những giết chính dân mình, mà cả dân tộc khác”; Cựu Tổng Bí Thư Đảng Cộng Sản Liên Xô Gorbatchev tuyên bố "Tôi đả bỏ hơn nửa đời người đấu tranh cho lý tưởng cộng sản nhưng nay tôi phải đau buồn mà nói rằng: Cộng sản chỉ biết tuyên truyền và nói láo, nó phải được xóa bỏ khỏi đời sống nhân loại chứ không thể sửa chữa….” --  Nhưng CSVN thì vẫn "Tự Hào” áp đặt chế độ xấu xa này trên quê hương mình, trong khi chính họ cũng biết tỏng tòng tong cái chủ nghĩa ảo vọng này là không có thật, giờ chỉ còn là một thứ rác rưởi, nhưng họ như không hề biết " Xấu Hổ” khi lớn tiếng bịp bợm rằng: " đó là khát vọng của nhân dân ta” ?! Những loại người vô liêm sỉ này hoàn toàn xứng đáng đứng bên giá treo cổ mà không oan chút nào khi một mai quyền lực tối thượng thuộc về nhân dân Việt Nam.

Những người CSVN rất "tự hào" luôn biểu dương câu nói của ông Hồ: "Các vua Hùng có công dựng nước, "Bác” cháu ta cùng nhau giữ nước ”. Nhưng năm ngày chủ nhật vừa qua ở hai thành phố hai đầu đất nước người dân chưa cầm súng chỉ mới cầm cờ thôi để tỏ lòng yêu nước lên án "Tàu Cộng” xâm phạm bờ cõi thì nhận lấy các hậu quả như thế nào từ lực lượng công an chìm nổi thì ai cũng biết, rất "Xấu Hổ” khi người nước ngoài nhận xét: Nhìn họ xử sự với nhân dân mình mà ngỡ như là lực lượng an ninh từ Trung Quốc biệt phái sang đây.

Hơn ai hết những người CSVN biết rất rõ khi đế chế cộng sản sụp đổ thì mọi sự thật sẽ phơi bày, LêNin một trong những tên đồ tể chóp bu cộng sản bàn tay nhuộm đầy máu nhân dân mình và nhân dân CS anh em, tượng đài bị kéo đổ đập nát để thu hồi sắt vụn tại chính quê hương ông ta. Nhưng tại VN những người cộng sản "Tự Hào” mà không hề biết "Xấu Hổ” chút nào, vẫn tạc tượng tôn thờ nơi trang trọng nhất, ngược lại hàng trăm ngàn đồng bào mình đã chết oan uổng dưới bàn tay họ trong cải cách ruộng đất tại miền BắcVN thì không có lấy một nơi tưởng niệm tiếc thương!? Người ta cứ tự hỏi trên cõi đời này có loại người nào vong bản và nhẫn tâm với dân tộc và đồng bào mình như thế hay không?

Những người CSVN rất "Tự Hào” vì cùng nhau tâm niệm: Thà mất đất mất dân chủ nhưng còn Đảng thì ta còn mọi bổng lộc, vẫn tốt hơn là còn đủ đất mà đa nguyên dân chủ thì ta chẳng còn gì, vì vậy có " Xấu Hổ” là dân chủ giả hiệu thì chịu, chứ bỏ điều 4 Hiến Pháp (Đảng cầm quyền ) là như tự sát. Vì vậy, họ cứ "tự hào”  nhà nước VN là Của Dân, Do dân, Vì Dân nhưng Quốc Hội cứ 100 ghế đại biểu thì họ vờ như không biết "Xấu Hổ” là gì, trơ tráo chỉ định ngay 90 đảng viên cộng sản ngồi vào đó.

Những người CSVN cũng rất "Tự Hào” tuyên bố đảng CSVN là tầm cao trí tuệ lãnh đạo toàn diện vì vậy họ thiết lập guồng máy đảng y hệt như hệ thống nhà nước có đầy đủ ban bệ từ trung ương đến địa phương, mỗi năm chi tiêu hàng chục ngàn tỷ đồng. Họ phớt lờ "Xấu Hổ” khi nhân dân ta thán: Mẹ VN đả nghèo thân thể còm cõi mà Đảng bắt cho bú một lúc tới hai con!. Trên thế giới này chỉ có Cộng Sản mới bắt người dân nuôi dưỡng một lúc "hai nhà nước” trong một quốc gia như thế này mà thôi.

Có những cái "Tự Hào” phù phiếm, giá trị chưa được một nhưng theo sau nó là "Xấu Hổ” hàng ngàn lần nhưng không hiểu sao các chóp bu CSVN cứ hãnh diện ôm vào như phường vô học, như lần công du Canada, ông Phan Văn Khải nhân danh thủ tướng VN cười toe toét đứng bên cạnh ông Paul Martin thủ tướng Canađa để chứng kiến ký kết một hiệp ước "Cho Con Nuôi”. Trong tư duy nhân cách của một con người, cho con trẻ, khi mình còn sống sờ sờ ra đó nói lên một nhân cách hèn kém còn thua loài cầm thú (thử sờ tay vào ổ chó mẹ đang nuôi con thì biết liền ) vạn bất đắc dĩ có cho thì nên kín đáo, đằng này, hai ông thủ tướng cùng đứng cười trong buổi lễ công khai cấp quốc gia – Nhưng ông Thủ Tướng Canada thì tự hào biện minh bởi vòng tay nhân ái, còn ông Phan Văn Khải của VN cười toe toét "Tự Hào” vì cái gì ? – Chỉ có kẻ vô học mới không biết "Xấu Hổ” khi cho hay không nuôi nổi con mình !!... Tới phiên ông chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết lại càng "Tự Hào vì Xấu Hổ” hơn nữa, khi công du quốc tế với câu nói "trứ danh”: Việt Nam & CuBa thay nhau thức ngủ để canh giữ cho thế giới hòa bình ??... Thật đúng là Cộng Hòa Xạo Hết Chỗ Nói Việt Nam ( CHXHCNVN )!!...

Và cứ thế nối tiếp những cái tự hào bã đậu. Những người CSVN lại " Đại Tự Hào ” ra sức tô vẽ thần thánh hóa bắt cả nước thờ phụng ông Hồ Chí Minh còn hơn tổ tiên, cha mẹ ruột của mình: "Bác là vĩ đại hơn mọi Vĩ Đại”!?  Mỗi khi công cán đâu đó ở nước ngoài các vị chóp bu CSVN hay "trình diễn” màn kịch màu mè lỗi thời là tìm đến nơi nào có ghi danh vết tích Hồ Chí Minh để đặt vòng hoa tưởng niệm (cứ như là một vĩ nhân ) nhưng khi đến Mỹ, giữa Washington DC có một nơi là Đài Kỷ Niệm rất đẹp có mang tên ông Hồ nhưng tuyệt nhiên họ không dám tới gần, họ biết đến đó là "Đại Xấu Hổ” vì nơi này mang tên Đài Kỷ Niệm: Tội Ác Cộng Sản Chống Nhân Loại mà tên Hồ Chí Minh xếp hàng đứng chung với các "đại đồ tể”  Polpot, Mao, Stalin, Lenin...

Nhiều và nhiều lắm không kể hết những cái "Tự Hào” song hành cùng "Xấu Hổ” như thế trong não trạng thiếu liêm sỉ của những chóp bu CSVN. Không phải họ không biết, họ biết còn hơn 200%  nhưng với họ -- một nhóm người, cùng toa rập với nhau biến trí tuệ thành "trí tráo”, quyền lực thành "quyền lợi”. Họ sẵn sàng Hèn với kẻ thù – Tàn bạo với nhân dân, bóp nghẹt những trái tim nồng nàn yêu nước trong tù đày, để bảo vệ cái "độc quyền yêu” của họ, họ yêu đôla, yêu cổ phiếu, yêu nhà đất, yêu tài sản nhân dân… Ôi thôi, họ yêu nhiều lắm, kể cả... Xấu Hổ và Vô Liêm Sỉ họ cũng yêu tuốt tuồng tuột…

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 556 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0