Thứ Năm, 2024-04-18, 3:01 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Tư » 13 » Tạ Phong Tần lại bị bắt
7:34 PM
Tạ Phong Tần lại bị bắt
Người Buôn Gió

Tin khẩn: Tạ Phong Tần bị bắt

VRNs (13.04.2010) – Saigon – Lúc 8:00 am, ngày 13/04/2010, cô Tạ Phong Tần vừa ra khỏi nhà, bị một nhóm công an không mặc sắc phục áp đến bắt giải đi đâu không ai biết. Có người nhận diện được, những người này là công an tp. HCM. Nguồn tin nay do chủ nhà nơi cô Tạ Phong Tần trọ cho biết.

Được biết cô Tạ Phong Tần trước đây là công an, sau đó giải nghệ học luật để làm luật sư. Từ tháng 8/2008, khi cô là phụ tá cho luật sư Lê Trần Luật trong vụ tám giáo dân bị bắt oan của giáo xứ Thái Hà, cô đã nhận ra sự hiện diện can trường của Chúa nơi các dân oan. Cô đã gia nhập Công giáo và được nhận bí tích thanh tẩy năm 2009.

Xin anh chị em cầu nguyện cho cô Maria Tạ Phong Tần được Chúa giữ gìn trong những lúc gặp nạn này.

Nguồn: Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam (hiện tại không vào được)

Mới lần trước đã bị thu giữ 2700 USD , máy ảnh, điện thoại, giấy tờ nay lại bị giữ nốt cả người.

Đây là một khối tài sản có giá trị lớn, không thể tùy tiện thu giữ của công dân cho dù là bất kỳ cơ quan công quyền nào. Việc thu giữ phải có căn cứ xác đáng, phải có biên bản, có người làm chứng. Việc thu giữ mà không hề có những yếu tố ấy thì xin xem mục an ninh trật tự trên báo công an nhân dân là kiểu gì.

Chúng ta đang kêu gọi xây dựng một nhà nước pháp quyền, những hành vi tùy tiện bất chấp pháp luật như thế này phải chăng đang đi ngược lại chủ trương đúng đắn của nhà nước CHXHCN Việt Nam.

Trong lúc hội nhập với bạn bè quốc tế, cần phải giữ một hình ảnh tốt đẹp về đất nước. Sắp tới kỳ đại hội Đảng, càng phải cần nghiêm túc, minh bạch để chứng minh cho nhân dân thấy uy tín của Đảng lãnh đạo. Mọi hành xử của bất kỳ cơ quan hay tổ chức nào càng cần phải làm theo đúng trình tự quy định của pháp luật.

Đề nghị các cơ quan có thẩm quyền làm rõ vụ việc chị Tạ Phong Tần bị thu giữ tiền, giấy tờ và đồ đạc cá nhân. Tránh gây những tình trạng hiểu lầm lan rộng trong nhân dân là có những nhóm cướp công khai, trắng trợn đang hoành hành, lợi dụng vai trò này nọ. Tình trạng tái diễn lập đi, lập lại nhiều lần khiến công dân bị xâm hại phải lên mạng để phản đối không phải xảy ra chỉ một lần.

Chúng ta không thể để mặc cho bà phát ngôn Bộ Ngoại Giao Nguyễn Phương Nga giải thích với quốc tế về tình trạng nhân quyền Việt Nam vài ba lời cho qua chuyện, nếu sự việc công dân bị đối xử như với trường hợp chị Tạ Phong Tần đã nêu trên blog mình vẫn tiếp diễn với mức độ liên tục.

Những cách hành xử kiểu bắt người, thu giữ đồ vật rồi triệu tập liên miên để tìm chứng cứ buộc tội hợp pháp hóa việc bắt giữ, tịch thu tài sản là hoàn toàn sai phạm, chúng ta không thể để mặc thành một ý thức mãn tính trong hệ thống chấp pháp, trong thi hành pháp lệnh điều tra, tố tụng. Cũng không thể bất chấp dư luận lan rộng những hình ảnh xấu như thế này để làm ngơ cho những sai trái, vi phạm lộng hành. Không thể biện minh rằng báo chí chính thống không đưa tin nên không có cơ sở. Những gì xảy ra cho dù báo chí hay các cơ quan ngôn luận làm ngơ, nhưng dư luận lan truyền còn gây những tác hại xấu hơn rất nhiều trong niềm tin của đại bộ phận quần chúng nhân dân cũng như bạn bè quốc tế. Chính những hành vi tùy tiện thế này thực sự xâm hại đến an ninh quốc gia, xâm hại đến hình ảnh đất nước Việt Nam hòa bình,ổn định.

Chị Tạ Phong Tần là một người đã hy sinh quyền lợi cá nhân, chấp nhận một cuộc sống vất vả để đòi hỏi công lý sự thật cho nhân dân và đất nước, ngoài ra chị còn là một tín đồ Thiên Chúa Giáo ngoan đạo. Những hành vi đối xử tùy tiện, không đúng với quy định pháp luật với chị là những mầm mống gây nên sự mất niềm tin, sự hoang mang, bất ổn của xã hội, hoàn toàn gây hại cho công cuộc đổi mới và xây dựng đất nước mà Đảng và nhà nước ta đang nỗ lực phát động toàn dân.

Đây là một hiện trạng đã kéo dài xảy ra ra nhiều lần với nhiều người, đến lúc mọi người dân cần phải có tiếng nói lên án, ngăn chặn không để tiếp diễn thành một thói quen nguy hại trên đất nước ta.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 558 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0