Vũ Hải Đăng
Đảng DCND Kêu Gọi Đảng CSVN
Hủy Bỏ Điều 4 Hiến Pháp
Các tỉnh
biên giới bỏ ngỏ an ninh quốc phòng
Theo báo
điện tử VietNamNet, nhóm phóng viên đã có cuộc hành trình dài qua các
địa
phương Lạng Sơn, Quảng Ninh, Nghệ An, Quảng Nam… để tận mắt xem các dự
án đã
được cho Trung Quốc thuê đất như thế nào? Kết quả cho thấy Trung Quốc
mướn được
rừng của nước ta một cách dễ dàng, có nơi họ còn được miễn tiền thuê
đất, nhiều
dự án đã được triển khai nhưng dân địa phương kiên quyết phản đối giao
rừng cho
Trung Quốc, vì họ lo sợ mất đất rừng là mất tất cả.
Tuy nhiên,
giới quan chức ở các địa phương đó lại luôn hối thúc triển khai dự án,
mặc dù
chưa được cấp phép, chưa có sự đồng ý của Bộ chỉ huy quân sự
tỉnh, họ đưa ra những
hứa hẹn hão huyền với người dân bản địa. Đáng chú ý là những nơi Trung
Quốc
mướn rừng của ta đều thuộc các xã, huyện nghèo miền núi, đường xá đi lại
khó
khăn, không thuận tiện cho việc phát triển ngành công nghiệp sản xuất,
đa phần
là những địa bàn trọng yếu ở biên giới:
Nội dung dự
án đầu tư "Trồng rừng gỗ nguyên liệu cao
cấp trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn” với quy mô dự kiến 63.000ha. Địa
điểm đầu
tư thực hiện dự án tại 49 xã thuộc 7
huyện: Văn Quan, Tràng Định, Lộc Bình, Chi Lăng, Cao Lộc, Bắc Sơn
và
Đình Lập (biên giới phía Bắc).
Tại Thôn
Bản Danh, nơi đang được xem là "điểm
nóng” của huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh (biên giới phía Đông Bắc)
về việc
người dân kiên quyết phản đối không cho các công ty của Trung Quốc vào
thuê đất
rừng.
Địa điểm
thực hiện dự án "Trồng rừng nguyên liệu
giấy trên địa bàn tỉnh Nghệ An” là các huyện Quỳ Châu, Tương Dương,
Quế
Phong và Kỳ Sơn của tỉnh Nghệ An (biên giới phía Tây).
Tại
tỉnh Quảng Nam, toàn bộ 276,79 ha đất lâm nghiệp mà Công ty Innov Green
(Trung
Quốc) thuê tại huyện Tây Giang để trồng rừng đều không phải tốn tiền
thuê.
Cụ thể là tỉnh Quảng Nam chấp thuận cho Công ty Innov Green của Trung
Quốc
trồng rừng nguyên liệu tại 9 huyện miền núi trong tỉnh, với diện tích dự
kiến
là 30.000 ha. Trong 9 huyện đó, có 8 huyện được miễn 100% toàn bộ tiền
thuê đất trong suốt dự án, huyện còn lại thì được miễn trong vòng 7 năm.
Tây
Giang nằm trong 8 huyện được miễn 100%.
Trung tướng
Đồng Sĩ Nguyên đã bức xúc nói: "Cụ thể,
họ thuê đất ở Lạng Sơn, Quảng Ninh, Cao Bằng là các tỉnh biên
giới. Tại Nghệ An, họ thuê rừng ở các địa điểm gần với đường 7 và đường 8
sang
Lào. Họ thuê rừng ở Quảng Nam (gần ngã ba Đông Dương), có đường thuận
tiện đi
lên Tây Nguyên, qua Campuchia. Như vậy là nắm những con đường trọng yếu
của
mình”. "Đây là một hiểm
họa cực lớn liên quan đến an ninh nhiều mặt của quốc gia" và "Mất của
cải còn làm lại được, còn mất đất là mất hẳn", "Các tỉnh bán rừng là
tự sát và làm hại cho đất nước. Còn các nước mướn rừng của ta là cố tình
phá
hoại nước ta và gieo tai họa cho nhân dân ta một cách thâm độc và tàn
bạo."
Theo nhiều
chuyên gia, chính sách "mướn đất nông
nghiệp” của Trung Quốc là một phương thức có nguồn gốc lịch sử và
không chỉ
đơn thuần là phục vụ mục đích nông nghiệp. Thời Tây Hán, Triệu Sung Quốc
đã áp
dụng phương sách này. Chính sách này sau khi được áp dụng đã có hiệu quả
to
lớn, lương thực không những dư thừa mà đất đai còn rộng mở. Triệu Sung
Quốc
được coi như một nhà chính trị tài ba nhìn xa trông rộng. Kế sách mướn
đất của
ông được người dân nước này truyền tụng từ đời này sang đời khác, trở
thành "văn hóa mượn đất”, "văn hóa bành trướng”,
tác động mạnh mẽ tới tận thời nay.
Cũng theo
các chuyên gia, ngoài việc "mướn đất”, nước này còn sử
dụng sách lược "mướn biển” hỗ trợ cho lĩnh vực kinh tế
và quân sự, chính quyền Trung Quốc hiện tại đã sử dụng phương cách thời
Tây Hán
để tăng cường các hoạt động kinh tế trên biển.
Trách nhiệm của Chính phủ trong vụ cho Trung Quốc mướn rừng
Trong
nhiệm kỳ lãnh đạo vừa qua, Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã gây nên những
nỗi căm
phẫn trong dư luận nhân dân, đặc biệt là giới Trí thức, qua những sự
việc mang
đến hiểm họa khôn lường cho đất nước: bắt
bớ, trấn áp những người yêu nước khi họ thể hiện tinh thần chống Trung
Quốc xâm
lấn đất đai biển cả; giam giữ, đàn áp những nhà đấu tranh cho dân chủ; rước láng giềng Trung Quốc vào khai thác Bô-xít
tại vùng
chiến lược Tây Nguyên; cho Trung Quốc thuê dài hạn (50 năm) rừng đầu
nguồn dọc
biên giới phía Bắc và biên giới phía Tây; mở cửa đưa hàng vạn lao động
Trung
Quốc (đa phần là trai tráng) vào làm việc và sinh sống ở Việt Nam, họ có
mặt ở
hầu hết các dự án quan trọng trên khắp cả nước…
Việc hai vị
Tướng lão thành công khai cảnh báo Chính phủ về việc 10 tỉnh biên giới
cho
Trung Quốc thuê rừng trong 50 năm, khi chỉ còn chưa đầy 10 tháng nữa là
Nhân sự
Đại hội XI sẽ được quyết định, cho thấy uy tín của Thủ tướng Nguyễn Tấn
Dũng
trong giới quân đội đã xuống rất thấp. Trung tướng Đồng Sĩ Nguyên, người
được
sự ủy thác của giới quân đội và cán bộ lão thành, đã mạnh mẽ phản đối
việc làm
sai trái tai hại này của Chính phủ và các quan chức địa phương.
Trong giới
quân đội, nhiều người đã nhận ra âm mưu thâm độc của Trung Quốc; quân
bành trướng
đang khép chặt vòng vây nhằm vào các vùng xung yếu biên giới, từ biển
cả, hải
đảo ngoài khơi xa (Biển Đông) đến các vùng rừng núi dọc biên giới phía
Bắc, biên
giới phía Tây, tại ngã ba Đông Dương Việt Nam - Lào - Campuchia. Cùng
với việc
hiện diện tại Tây Nguyên, núp dưới vỏ bọc khai thác quặng Bô-xít, những
kẻ bành
trướng đang siết chặt gọng kìm chiến lược nhằm cắt đôi nước ta tại khúc
ruột
miền Trung; Trung Quốc đang xây dựng căn cứ hải quân quy mô cực lớn ở
thành phố
Tam Á, phía Nam đảo Hải Nam cách bờ biển Huế - Đà Nẵng khoảng 200km, họ
cũng
đang bí mật xây dựng những cụm căn cứ bán quân sự, núp dưới chiêu bài
thuê đất
dài hạn, để kiểm soát trục giao thông từ Lào, Campuchia qua ngã ba Đông
Dương
sang Việt Nam, xây căn cứ ở vùng chiến lược Tây Nguyên mái nhà Đông
Dương, đe
dọa trực tiếp đến các vùng duyên hải, trong đó có trung tâm kinh tế lớn
là Huế
- Đà Nẵng.
Theo bài
phân tích mới
đây của Tiến sỹ luật Cù Huy Hà Vũ, ông
đã nhận
định:
"Cuối
cùng, đây mới là bản chất của vấn đề: Chính phủ Nguyễn Tấn
Dũng đã gián tiếp "bật đèn xanh”
cho người Trung Quốc và người gốc Hoa
thuê
rừng đầu nguồn (biên giới) của Việt Nam.
Thực
vậy, Khoản 2 Điều 11 Luật Quốc phòng quy
định việc quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội vùng, tỉnh,
thành phố
trực thuộc trung ương và khu vực trọng điểm về quốc phòng phải được Bộ
Quốc
phòng và cơ quan có thẩm quyền của Chính phủ phối hợp thẩm định, thế
nhưng
trên thực tế, Bộ Quốc phòng đã bị gạt ra rìa quy trình cấp phép các dự
án cho
thuê rừng.
Bằng
chứng là ngay Bộ chỉ huy quân sự các tỉnh có liên quan, chứ nói gì đến
Bộ Quốc
phòng, đã không hề được lãnh đạo tỉnh báo cáo, tham khảo ý kiến, và tất
nhiên
càng không được mời thẩm định các dự án cho thuê rừng.
Cái
"giật mình” kèm theo khẳng định của Đại tá Hoàng Công Hàm, Phó chỉ huy
trưởng,
Tham mưu trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Lạng Sơn trước báo chí vào ngày
15/3
vừa qua: "Họ (quan
chức lãnh đạo tỉnh) chưa qua một cấp nào của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh
thẩm định
cấp dự án, nhất là về rừng dọc biên giới. Tất cả các dự án lớn như thế
thì chắc
chắn phải báo cáo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh. Dự án trồng rừng 50 năm có
người
nước ngoài là ảnh hưởng đến an ninh quốc phòng rồi”.
Suy
cho cùng, nếu không có việc chuẩn bị Đại hội Đảng cộng sản Việt Nam lần
thứ 11
họp vào đầu năm 2011, thì "kế hoãn binh”
- Ngày 9/3/2010 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có công văn số 405/TTg-KTN
về việc
"rà soát kiểm tra việc triển khai thực
hiện các dự án nước ngoài đầu tư trong lĩnh vực lâm nghiệp và nuôi trồng
thủy
sản” - này không chắc đã được thi hành”.
Nguyễn Chí Vịnh - Quân Bài Chủ Chốt Của Bộ Ba Quyền Lực
Đại
hội XI của Đảng CSVN sắp tới dự báo sẽ có nhiều bất ngờ về nhân sự chủ
chốt
trong Bộ Chính trị, Ban Bí thư trung ương. Nhiều nhà phân tích cho rằng
đây là
cuộc tranh giành quyền lực quyết liệt nhất từ trước tới nay trong nội bộ
Đảng
CSVN, giữa phe bảo thủ thân Bắc Kinh và phe cải cách thân phương Tây. Sự
thật,
cuộc tranh giành quyền lực lần này là cuộc chiến giữa một bên là Bộ ba
quyền
lực; gồm Nguyễn Tấn Dũng, Trương Tấn Sang, Lê Hồng Anh cùng với quân bài
chủ
chốt là Trùm mật vụ Nguyễn Chí Vịnh, và một bên là phe cải tổ theo thiên
hướng
chống Bắc Kinh được sự ủng hộ của quân đội.
Bộ
ba Nguyễn Tấn Dũng, Trương Tấn Sang, Lê Hồng Anh đang nắm
giữ mọi quyền hành: Nguyễn Tấn Dũng
đứng đầu Chính phủ, Trương Tấn Sang làm Thường trực Ban Bí thư điều hành
công
việc của Trung ương đảng, còn Lê Hồng Anh giữ chức Bộ trưởng Bộ Công an
nắm giữ
công cụ bạo lực chuyên chính quan trọng nhất của chế độ toàn trị.
Muốn
hiểu cơ cấu quyền lực của một chính thể độc tài, thì điều mấu chốt là
phải biết
được ai, phe nào đang nắm được cơ quan chuyên chính, cơ quan mật vụ, nắm
quyền
chỉ huy lưới tình báo chiến lược. Bộ ba Nguyễn Tấn Dũng, Trương Tấn
Sang, Lê
Hồng Anh đang nhắm sự chú ý vào Tổng cục 2, một tổ chức siêu tình báo
đặt dưới
quyền lãnh đạo trực tiếp của Trung ương, với quân bài chủ chốt thuộc về
Trùm
mật vụ Nguyễn Chí Vịnh, người từng bị rất nhiều chỉ trích, tố cáo, lên
án về tội lạm quyền và ăn chơi sa
đọa, tuy nhiên Vịnh là người không thể bị đánh đổ.
Tổng
cục 2 sở dĩ kiêu ngạo và lạm quyền vì trong chiến tranh đã từng lập công
lớn;
sau năm 1954, theo chỉ đạo của Hồ Chí Minh, Cục 2 (cơ quan tiền thân của
Tổng
cục 2) đã gây dựng mạng lưới tình báo chiến lược ở miền nam Việt Nam,
gắn liền
với tên tuổi những nhà Tình báo xuất sắc như Mười Hương, Phạm Xuân Ẩn,
Vũ Ngọc
Nhạ, Lê Hữu Thúy, Phạm Ngọc Thảo... sau này họ trở thành huyền thoại.
Vào
cuối những năm 60, Bộ ba Lê Duẩn, Lê Đức Thọ và Văn Tiến Dũng câu kết
thâu tóm
quyền lực, gạt bỏ phe Hồ Chí Minh và Võ Nguyên Giáp ra khỏi chiếc ghế
quyền lực
tối cao. Lê Duẩn giữ chức Bí thư thứ nhất (sau làm Tổng Bí thư), Lê Đức
Thọ nắm
cơ quan mật vụ (Tổng cục 2) trở thành trùm mật vụ khét tiếng, còn Văn
Tiến Dũng
làm Đại tướng Tổng Tham mưu trưởng quân đội. Vào thời kỳ tập đoàn Lê
Duẩn thao
túng quyền lực, đất nước chìm đắm trong sự khốn cùng của công cuộc cải
tạo
XHCN, xây dựng nền kinh tế tập trung quan liêu bao cấp.
Từ
đây, Tổng cục 2 trở thành công cụ để các phe cánh tranh giành, thâu tóm
quyền
lực. Các vị Lão thành khai quốc công thần lần lượt trở thành nạn nhân
của những
tên mật thám chó săn, những trùm mật vụ khét tiếng. Ngay cả Đại tướng Võ
Nguyên
Giáp cũng không tránh khỏi tấn thảm kịch đó.
Dưới áp lực đang ngày càng gia tăng từ
phía Trung Quốc, phong trào yêu nước trong mọi tầng lớp nhân dân lên
cao, vì
vậy để giữ vững và củng cố chiếc ghế quyền lực, thì phe Nguyễn Tấn Dũng
và
Nguyễn Chí Vịnh (có tin đồn nói họ là anh em cùng cha khác mẹ, đều là
con của
Đại tướng Nguyễn Chí Thanh) phải tăng cường nắm quyền chỉ huy quân đội
và không
thể tránh khỏi việc phải dựa vào giới lãnh đạo ở Bắc Kinh để hậu thuẫn
nâng đỡ
cho họ.
Nhân Sự Đại Hội XI Với Sự Trỗi Dậy Của Nguyễn Chí Vịnh
Vào cuối
tháng 2 vừa qua, nhân dịp 60
năm quan hệ Trung - Việt, báo chí Trung Quốc đưa tin về việc Trung
tướng
Nguyễn Chí Vịnh dẫn đầu phái đoàn quân sự cấp cao sang thăm Trung Quốc
và có
cuộc tiếp xúc đặc biệt với Bộ trưởng Bộ quốc phòng Trung Quốc ông Lương
Quang
Liệt. Báo chí Trung Quốc còn cho biết là trong buổi tiếp xúc, ông Lương
Quang
Liệt đã hết lòng khen ngợi và mong mỏi Nguyễn Chí Vịnh sẽ góp phần tích
cực
trong việc đẩy mạnh quan hệ trao đổi song phương và hợp tác để hiểu biết
sâu
sắc hơn, đồng thời gia tăng mối quan hệ chiến lược giữa hai nước.
Từ đầu
năm 2010 đến nay, Nguyễn Chí Vịnh là nhân vật cao cấp nhất của Hà Nội
sang thăm
Bắc Kinh. Tiếp đó, tháng 3/2010, Nguyễn Chí Vịnh lại có chuyến đi thăm
Australia và gặp Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Australia ông John Faulkner tại
Canberra, đi thăm Nhật Bản và tham dự Hội nghị quan chức quốc phòng cấp
cao
Nhật Bản - ASEAN lần thứ hai tại Tokyo từ ngày 24 đến 28/3/2010. Vũ Hải Đăng – ĐDCND http://ddcndvn.com/
|