Thứ Sáu, 2024-04-19, 4:01 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Năm » 12 » Từ "Tầu lạ" đến "Nước ngoài", nước lạ!
12:39 PM
Từ "Tầu lạ" đến "Nước ngoài", nước lạ!
Từ "Tầu lạ" đến "Nước ngoài", nước lạ!



Ngày 9.5 Lễ tưởng niệm các binh sĩ hải quân VN đã hi sinh trong trận đánh của hải quân Trung quốc (TQ) 14.3.1988 đã được tổ chức trên biển gần quần đảo Trường sa. Điều đáng nói ở đây là, trong diễn văn tưởng niệm Thượng tá Trịnh Lương Vượng, Phó Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn M46 vùng D Hải quân đã không dám nói thẳng nói thật là, việc hải quân TQ đã giết hại 64 binh sĩ hải quân VN đang đồn trú tại Trường sa, thay vào đó ông đã dùng từ  „lực lượng quân sự "nước ngoài” „.  Và từ "Nước ngoài" đã được ông dùng suốt trong bài diễn văn. Điều này làm tủi nhục những binh sĩ đã hi sinh cho Tổ quốc !

Thái độ không dám nói thẳng thủ phạm đã giết hại bộ đội hải quân VN trước đây cũng giống như hiện nay báo chí của chế độ khi tường thuật các cuộc săn đuổi đàn áp và giết hại các ngư dân VN trên biển Đông của các tầu hải quân TQ trong các năm gần đây. Báo chí chế độ cũng không dám nói thẳng thủ phạm là nhà cầm quyền Bắc kinh mà chỉ dùng từ các "tầu lạ" ! Có lẽ trên thế giới không có một chính phủ nào lại có thái độ kì quái như thế ! Nhà cầm quyền Bắc kinh sẽ cười bể bụng về thái độ cung kính đến kì lạ của nhóm cầm đầu CSVN !

Việc này được coi là chỉ thị từ cấp lãnh đạo cao nhất của chế độ độc tài toàn trị, tức Bộ chính trị ĐCSVN. Giữa tháng 2 vừa qua Hà nội đã không dám tổ chức kỉ niệm 31 năm cuộc chiến chống chiến tranh xâm lược của TQ (17.2.1979 - 17.2.2010). Trong khi đó họ đã vẫn tổ chức đình đám kỉ niệm 35 năm ngày 30.4 và nêu thẳng "đế quốc Mĩ'. Lí do chính là những người cầm đầu CSVN đang chuẩn bị tổ chức long trọng lễ chào mừng kỉ niệm 60 năm thiếp lập quan hệ ngoại giao giữa VN và TQ và tụng niệm thần chú "16 chữ vàng" và "bốn tốt" mà Bắc kinh đã mớm cho!

Chính phủ của một nước độc lập và có chủ quyền thì phải dám nói thẳng nói thật với nhân dân và dư luận quốc tế về những sự kiện chính trị và lịch sử có thật. Việc tránh né không dám nói động đến Bắc kinh chỉ chứng tỏ thái độ ươn hèn của nhóm cầm đầu chế độ độc tài toàn trị hiện nay. Thái độ cúi đầu này không thể cản trở các hành động xâm lược của Bắc kinh và lại càng không thể vận động dư luận thế giới ủng hộ những đòi hỏi chính đáng của VN trong việc bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền của đất nước!

Dưới đây là nguyên văn bài tường thuật cùa Đài phát thanh VN (VOV) ngày 10.5.


Mục Thời sự Tạp chí Dân chủ & Phát triển điện tử:
www.dcpt.org hay www.dcvapt.net
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 624 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0