Thứ Ba, 2024-04-16, 11:29 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Tám » 22 » Tân hạm trưởng tàu Vina-sỉn
7:02 PM
Tân hạm trưởng tàu Vina-sỉn


Phong Trần

Để trục con tàu Vina-sỉn ra khỏi biển nợ, BCT của "đảng ta” đã giao nhiệm vụ "lấp biển vá trời này” cho thiên tài "đếm cua trong lỗ” Nguyễn Sinh Hùng.

Ông Hùng là dòng dõi Nguyễn Sinh ở Kim Liên, Nghệ An, nghe đâu cũng có dây mơ rễ má với "bác”. Theo bản tiểu sử chính thức của Đảng thì ông có bằng tiến sĩ kinh tế, kẻ chợ nói bằng tiến sĩ của ông là tiến sĩ kinh tế Mác-Lê nên hễ ổng rờ vào kinh tế chỗ nào là nhà nước gánh thêm nợ. Ngài làm thượng thư Bộ Tài chính được mấy năm thì rút lui vì làm "rách việc” tài chính. Vậy mà ngài vẫn phom phom thăng quan tiến chức , bây giờ ngài làm tới chức phó thủ tướng thường trực chánh phủ lận. Không hiểu có phải nhờ là bà con với Nông vương hay không mà thuở nọ tuy chỉ ngồi ở ghế thứ trưởng nhưng quyền uy của ngài vượt qua nhiều ông bộ trưởng. Ngài là quan đại thần ở cung vua nhưng được Nông vương điều ra Phủ Chúa chắc là để giám sát tể tướng.

Phó tể tướng Sinh Hùng nổi tiếng về tài đếm cua trong lỗ. Khi Bộ Chính Trị đem dự án vĩ cuồng "Đuờng sắt cao tốc” ra Quốc Hội giải trình thì ngài là tiếng nói "Cao Tốc” hùng vĩ nhất. Ngài tuyên bố như dao chém đá: "Không thể không có đường sắt cao tốc”, ngầm đe doạ rằng không có "cao tốc” thì nước Việt Nam không thể tồn tại trên hành tinh này được. Thần dân run sợ vãi cả ra quần. Khi một đại biểu ngây thơ hỏi ngài: "Thưa Phó Tể, ta lấy tiền đâu mà làm cao tốc?” thì ngài quắc mắt: "Thu nhập bình quân đầu người của ta hiện nay là 1.200 đô, tới năm 2020 là 6.000, rồi 12.000 và năm 2050 là 20.000”.

Mấy em gái phục vụ trong mấy quán bia ôm cạnh toà nhà Quốc Gật ở thủ đô An Nam Xã Nghĩa bắt được tin này mừng như trúng số độc đắc, thủ thỉ với các chàng Thúc Sinh:

- Anh trai ơi, ông Phó Tể nói thu nhập của các anh sắp gấp năm gấp mười rồi nên các anh boa cho tụi em kha khá với nhé.

- Nhưng ổng nói tới năm 2050 lận kia mà.

- Chời đất ơi, đợi đến năm 2050 thì bọn em thành bà lão cả rồi, ôm các anh sao được nữa!

Các chàng Thúc Sinh bực mình, gắt gỏng: "Cái lão Phó Tể chết tiệt đếm cua trong lỗ kiểu này thì rách việc cả nước.

Mấy ông nông dân nhờ chính sách cải cách ruộng đất của bác Hồ, bây giờ thành vô sản chuyên chính, nghèo hơn cả bần cố nông thời "Tắt Đèn” của Ngô Tất Tố, nghe phó tể tướng mớ ngủ GDP năm 2050 mà tưởng thiệt, thì mừng đến chảy nước mắt, chạy thốc về nhà hét toáng lên:

- Bu nó ơi! Ông Phó Tể nói mình sắp giàu to rồi!

Bà nông dân sợ hết hồn, tưởng chồng mình nghèo khổ quá hoá dại, vội vã ôm lấy chồng, khóc lóc:

- Ông ơi, tỉnh lại đi, mình có tìm đựoc hũ vàng nào đâu mà bỗng dưng giàu có?

- Bà không nghe ngài phó thủ tướng nên mới ngu như vậy. Phó tể tướng vừa báo cáo với quốc hội là vài năm nữa ta giàu gấp năm gấp muời rồi!

Bà nông dân buồn bã quay đi lẩm bẩm: "Đến năm 2050 thì xuống lỗ hết rồi còn giàu có nỗi gì! Khổ quá, không biết thằng nào cho ông ấy uống thuốc lú vậy?”.

Con đường cao tốc của ngài Sinh Hùng vừa tạm thời cao chạy thì con tàu Vina-sỉn chất đầy gánh nợ, lảo đảo cặp bến. Hạm trưởng tài ba Phạm Thanh Bình rời tay lái sau khi đem 86 ngàn tỉ đồng đổ xuống sông xuống biển tham nhũng. Ngài Tể tướng lo lắm. Đứa con tinh thần của ngài không biết bỗng mắc chứng kinh phong gì mà chết yểu như vậy. Nông vương nửa mừng nửa lo, vội vã triệu tể tướng về cung để tìm thuốc hồi sinh cho Vina-sỉn, và cũng để tìm cách hạ uy tín phủ chúa.

Mặt rồng ra chiều đăm chiêu, hỏi quần thần mưu kế. Quần thần ngơ ngác như gà phải cáo. Tể tướng đắc chí, mỉm cười:

- Tôi đề nghị giao việc này cho đồng chí Nguyễn Sinh Hùng, vì ảnh có bằng tiến sĩ kinh tế, lại từng nắm bộ tài chính nên chắc chắn sẽ thành công, đại thành công là khác.

Quần thần ai cũng giỏi việc ăn chia nhưng lại dốt đặc chuyện làm kinh doanh nên được lời như cởi tấm lòng, nhất loạt tung hô cao kiến của tể tướng. Nông vương mừng rỡ hạ chiếu chỉ giao con tàu Vina-sỉn cho Sinh Hùng.

Đợi cho các quan đồng triều cáo lui hết, Sinh Hùng mới tiến sát bệ rồng hỏi Nông vương:

- Mình mắc mưu Ba Dũng rồi anh ạ. Con tàu Vinashin vỡ nợ lớn như vậy thì tài như Warren Buffett của Mỹ cũng không cứu nổi nữa là em. Ba Dũng ăn ốc rồi đẩy cho mình đổ vỏ chứ tử tế gì.

- Ba Dũng mưu cao mà kế không dày. Anh muốn hất hắn ra khỏi ghế thủ tướng nên mới giả bộ mắc mưu hắn. Em chỉ cần cầm lái Vinashin cho đến ngày đại hội Đảng 11 thôi. Anh sẽ vận độncg cho em lên ghế thủ tướng, lúc đó mình sẽ có cớ trao Vinashin cho người khác. Chú làm thủ tướng thì hãy cất nhắc thằng Tuấn nhà này vào Bộ Chính Trị rồi thì là… chú hiểu không?

Phó tể tướng Nguyễn Sinh Hùng hồ hởi ra về, vài ngày sau ra bố cáo cho cả nước hay rằng:

- Tôi đã ra lệnh cho Vinashin phải thành công, đại thành công. Dưới quyền lãnh đạo của tôi hai năm nữa nó hết nợ, hai năm sau đó có lời. Đảng ta nhất quyết đưa con tàu Vinashin ra biển lớn tranh hùng với những con tàu siêu hạng của thế kỷ 21.

Các kinh tế gia quốc tế giật mình bảo nhau: "Việt Nam nhiều thiên tài như vậy thì chả mấy lúc sẽ vượt qua cả Tàu lẫn Mỹ!”.

Nhà lãnh đạo tài ba Dự Án Xa Lộ Đông Tây Huỳnh Ngọc Sĩ , đang bóc lịch trong tù, nghe vậy thì cười chua chát nói với viên quản giáo: "Tao ăn có vài trăm ngàn đô thì nằm ấp để mấy anh lớn ở ngoài chia nhau tiền triệu. Chú mày cứ mở mắt chờ xem chuyến này thằng nào vào đây làm đồng chí với tao” [*].

Phong Trần
(Quán chủ Phong Trần Quán)

[*] Ghi chú: Phía các nhà thầu Nhật nói họ đã hối lộ cho ông Sĩ 1,7 triệu đô-la, nhưng chính quyền Việt Nam tuyên bố chỉ tìm được bằng chứng ông Sĩ nhận hối lộ 262.000 dollars. Vậy thì ai đớp gần 1,5 triệu đô? Bắc thang lên trời mà hỏi vì Đảng còn ở cao hơn trời.
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 661 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0