Thứ Sáu, 2024-03-29, 1:39 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Năm » 17 » Thời sự: Sáu ngày trước bầu cử Quốc Hội
9:28 PM
Thời sự: Sáu ngày trước bầu cử Quốc Hội

VRNs (17.05.2011) – Cần Thơ – Trong số 830 ứng cử viên đại biểu QH có hơn 80% là đảng viên CSVN. Với tỉ lệ này, sau khi bầu xong, cho dù có mơ là hoàn toàn trung thực, công bằng thì ai cũng đã biết, tất cả các vị trí lãnh đạo của đất nước Việt Nam này, từ cấp bộ trưởng trở lên 100% là đảng viên.

Nếu là đảng viên CSVN có đủ phẩm chất tài – đức thì may cho dân tộc Việt Nam, nhưng điều đó khó xảy ra, vì thực chất đảng CSVN hiện nay đang sút giảm như xe xuống đèo, mà thắng lại đứt.

1. Trước Đại hội đảng CSVN lần thứ XI, ông Nguyễn Đình Hương, Nguyên Uỷ viên TW Đảng, Trưởng ban Bảo vệ Chính trị nội bộ Trung ương viết trên website Người Cao Tuổi:

"- Tình hình suy thoái về đạo đức phẩm chất trong một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên ngày càng sa sút nghiêm trọng, không chỉ là trường hợp cá biệt ở một địa phương, một ngành mà mang tính phổ biến ở nhiều cấp, nhiều ngành, cả địa phương và cả cấp Trung ương. Đảng ta đông mà không mạnh là như vậy.

-  Do tình hình tiêu cực trong nội bộ Đảng đang ngày càng diễn ra mang tính phổ biến, phức tạp, dẫn đến niềm tin của đảng viên chân chính và nhân dân đối với Đảng đang bị giảm sút nghiêm trọng.

-  Sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, kể cả trong đội ngũ cán bộ đương chức đang bị phân hoá, bè phái, cục bộ, quan liêu, mà một trong những nguyên nhân quan trọng là: Do công tác sắp xếp, bố trí cán bộ lãnh đạo, đặc biệt là cán bộ chủ chốt chưa được sự đồng thuận của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân.” (Đảng ta đông mà không mạnh).

Những nhận xét trên, tất cả mọi người ở Việt Nam có thể kiểm chứng tính xác thực của nó khi quan sát cách các anh công an đối xử với dân, khi phải làm thủ tục liên quan đến nhà đất, xem chất lượng các công trình "thế kỷ”, hay mới nhất đây là chuyện "nắp hố ga” ở sân bay quốc gia, quốc tế Nội Bài, mới đưa vào sử dụng chưa tới bảy năm đã trở thành nổi kinh hoàng cho mọi người.

Một trong những nguyên nhân sâu xa là do trong QH cũng như các cơ quan hành pháp và tư pháp ở VN chỉ có duy nhất một đảng CSVN, mà giá trị đảng viên lại quá thấp so với dân chúng về số lượng cũng như tài – đức, dẫn đến tình trạng phải bảo vệ đảng bằng mọi cách nên phải bảo vệ người của mình, bất kể sai trái nghiêm trọng, và hậu quả là các cơ quan các cấp trở thành các "đại lý” tham nhũng. Gây ra oan khiên cho mọi tầng lớp từ nông dân đến trí thức, từ tiểu thương đến các nhà tu hành.

2. Kết quả nghiên cứu của Bộ LĐ-TB-XH, UBND tỉnh Điện Biên và UNICEF vừa công bố tại Hà Nội hôm 12/05/2011 về Phân tích trẻ em Điện Biên có đoạn viết:

"Điện Biên hiện là tỉnh nghèo thứ hai ở Việt nam với tỷ lệ nghèo gần 40% với sự chênh lệch tồn tại giữa các huyện, các nhóm dân tộc và nhóm thu nhập khác nhau. Đáng lưu ý là từ năm 2008 trở lại đây, hầu như 100 phần trăm hộ nghèo trong tỉnh là đồng bào dân tộc thiểu số. Nhìn dưới các góc độ nghèo ở trẻ một cách cụ thể, Điện Biên là một trong các tỉnh có tỉ lệ trẻ tử vong ở trẻ sơ sinh (33‰ so với 15‰ toàn quốc) và thấp còi (35% – 31.5% toàn quốc) cao nhất Việt Nam, và một trong những tỉnh có tỷ lệ trẻ nhập học cấp trung học (70% – 84% toàn quốc) và tỷ lệ bao phủ an toàn vệ sinh thấp nhất (53% ở nông thôn 75% ở thành thị – so với 55.8% và 89.5% toàn quốc). Năm 2008, tỉnh có tỉ lệ người nhiễm HIV cao thứ hai trong cả nước (gần 150 ca nhiễm HIV mới trên bình quân 100,000 người, hơn 7 lần bình quân quốc gia)”.

Đây là kết quả điều hành đất nước của những đảng viên CSVN trong 57 năm qua ở Miền Bắc và 36 năm ở Miền Nam. Đây là năng lực thực của tổ chức tự nhận mình là "đỉnh cao trí tuệ của nhân loại”.

3. Cách đây ít hôm, luật sư Nguyễn Đăng Trừng, ủy viên Ủy ban tư pháp QH khóa XII đã gởi đến một số nhà thờ văn thư vận động bầu cử. Trong văn thư có đoạn viết: "Sự cần thiết và phát triển tôn giáo là không thể thiếu trong xã hội chúng ta hiện nay. Vì vậy tôi xin hứa, nếu tôi được tái đắc cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII lần này, tôi quyết tâm cùng các đại biểu Công giáo đề nghị Quốc hội thông qua Luật về Tôn giáo nhằm tạo điều kiện để bà con Công giáo được thực hiện quyền tự do tín ngưỡng cũng như có  đủ các điều kiện để thực hiện công tác xã hội một cách tốt hơn” (Văn thư làm tại TP.HCM, ký ngày 09/05/2011).

Câu cuối của đoạn trích này cho chúng ta biết, cho đến nay, người Công giáo chưa có tự do tín ngưỡng và chưa đủ điều kiện thực hiện công tác xã hội. Đây là tình trạng miệt thị tôn giáo, phân biệt đối xử cách bất công với các công dân có tôn giáo của những đảng viên CSVN khi nắm chính quyền.

Đất nước sẽ tiếp tục đi vào con đường cùng khi dân số VN hiện nay trên 85 triệu dân, số đảng viên trên 3 triệu, mà con số nhỏ này luôn luôn bằng mọi cách kể cả bạo lực và khủng bố để giành quyền lãnh đạo đất nước.  Nếu tính tỉ lệ phần trăm thì số đảng viên chưa tới 4% dân số, một thiểu số. Do đó, nếu có bầu cử QH thực sự dân chủ và tự do, thì số ứng cử viên là đảng viên CSVN không thể quá 10% chứ không phải hơn 80% như hiện nay.

Còn vẫn cứ như những gì đang đến trong ngày 22/05 này thì sau đó các tổ chức trong hệ thống tam quyền: Lập pháp, hành pháp và tư pháp sẽ như ông Nguyễn Đình Hương, Nguyên Uỷ viên TW Đảng, Trưởng ban Bảo vệ Chính trị nội bộ Trung ương viết trên website Người Cao Tuổi: "Tổ chức cấp trên đề bạt những cán bộ không đủ tiêu chuẩn cả đức và tài vào cấp ủy, giao trọng trách lớn trong bộ máy quản lí Nhà nước, nhưng không tương xứng về năng lực, trình độ và phẩm chất, nhân cách”.

Một QH đảng cử dân bầu là thế !

K. Thuyên

Tác giả gởi trực tiếp cho VRNs. Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 462 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0