Thứ Sáu, 2024-04-19, 10:50 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Chín » 6 » Thêm blogger bị bắt
7:12 AM
Thêm blogger bị bắt
BBC
Blog Mẹ Nấm

Blogger Mẹ Nấm sống tại TP Nha Trang

Tin cho hay một blogger bị bắt hồi đầu tuần tại thành phố Nha Trang, tiếp sau các vụ bắt Người Buôn Gió và nhà báo Đoan Trang.

Hãng tin AFP dẫn lời một quan chức ngoại giao nước ngoài giấu tên cho biết ông có thể xác nhận rằng blogger Mẹ Nấm đã bị bắt vì cùng lý do như blogger Người Buôn Gió và phóng viên Đoan Trang tại Hà Nội.

Trên blog Mẹ Nấm, tên thật là Như Quỳnh, 31 tuổi, cũng có nhiều bài phản đối chính sách của Nhà nước như trong vấn đề bauxite và quan hệ với Trung Quốc.

Tuy nhiên nhà ngoại giao này nói với AFP rằng blogger Mẹ Nấm, ngoài các bài viết, "còn bước thêm chút nữa", tuy không giải thích cặn kẽ về bình luận này.

Được biết hồi tháng Bảy, blogger Mẹ Nấm đã bị công an thẩm vấn nhiều giờ liền xung quanh việc chị mặc chiếc áo thun màu xanh lá mạ, có dòng chữ nội dung phản đối dự án bauxite Tây Nguyên.

Trong khi đó, trên mạng internet lưu truyền thư ngỏ của một nhóm tự gọi là Nhóm Người Việt Nam Yêu nước, đòi trả tự do cho blogger Mẹ Nấm mà họ gọi là "bạn của chúng tôi".

Nhóm này cũng nhận mẫu áo thun blogger Mẹ Nấm từng mặc là của họ và yêu cầu công an Việt Nam "không được làm khó dễ cho bất cứ cá nhân nào mặc áo của nhóm chúng tôi ở bất cứ đâu".

Hiện chưa rõ Nhóm Người Việt Nam Yêu nước có thật hay không và hoạt động ở đâu.

Quốc tế lên tiếng

Sau việc blogger Người Buôn Gió và phóng viên Đoan Trang bị bắt, tổ chức Phóng viên Không biên giới (Reporters Sans Frontières - RSF), trụ sở đặt tại Paris, đã ra thông cáo lên án hành động này.

Thông cáo viết: "Chúng tôi bất bình về việc chính quyền đàn áp những người chỉ trích".

"Trong những tháng gần đây quyền tự do ngôn luận [ở Việt Nam] đã thu hẹp lại vì chính phủ lo ngại trước các chủ đề liên quan tới quan hệ với Trung Quốc."

"Chúng tôi kêu gọi trả tự do nhanh chóng cho ông Hiếu và bà Trang vì những chỉ trích của họ không gây đe dọa gì cho an ninh quốc gia và chỉ là quyền cơ bản về tự do ngôn luận."

Mới đây nhất, Ủy ban Bảo vệ các Nhà báo (Committee to Protect Journalists - CPJ), trụ sở tại New York cũng ra thông cáo lên án mạnh mẽ việc mà tổ chức này gọi là "sách nhiễu và bắt giam các nhà báo mạng và blogger chính trị ở Việt Nam".

CPJ nhận xét: "Việc trấn áp diễn ra khi các nhà báo mạng và blogger đang thách thức độc quyền của báo chí nhà nước truyền thống trong việc đưa tin và phản ánh ý kiến".

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 545 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng Chín 2009  »
SuMoTuWeThFrSa
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0