Thứ Sáu, 2024-03-29, 12:31 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Mười » 9 » THIÊN TÀI VÀ THIÊN TAI…
7:38 AM
THIÊN TÀI VÀ THIÊN TAI…

"Mất mùa thì tại thiên tai 
Được mùa là bởi thiên tài đảng ta”. 
 
Có lẽ hai câu thơ mà người dân Việt Nam luôn truyền miệng và rỉ tai nhau cho thấy mức độ trơ trẻn và lừa bịp của chế độ Cộng sản. Một chế độ phi nhân đã gây biết bao tội ác và mất mát cho dân tộc, nhưng lại tự nhận mình là thiên tài và vĩ đại. Đúng như cựu tổng thống Liên Xô Mikhail Gorbachev từng nhận xét: "Đảng Cộng sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá”.
Thiên tài là danh từ để chỉ những bộ óc vĩ đại và xuất chúng, danh xưng này cũng để tôn vinh những tài năng có đóng góp to lớn cho nhân loại. Những kiến thức của họ mang lại lợi ích thiết thực và nhân văn đối với cộng đồng. Có một điều đã trở thành chân lý: Đó là những người tài giỏi thì không bao giờ tự ca ngợi và tuyên truyền cho mình cả, thiên tài càng như vậy. Trường hợp của những thiên tài chân chính là thế. Nhưng cũng có trường hợp người ta trở thành thiên tài do sự dối lừa trơ trẻn, kiểu như câu thơ nói trên. Đó là khái niệm mới được hiểu ở mức độ khái quát mà thôi, còn trên thực tế thì dân tộc Việt Nam đã phải nhắm mắt làm ngơ mà chứng kiến vô vàn những cái gọi là "Thiên tài” của đảng Cộng Sản. 
 
Nó phi lý và nực cười đến nỗi vấn đề đã trở nên trò hề lố bịch. Cái mặt nạ "Nhà nước của dân, do dân, vì dân” giờ đây đã bị lật tẩy giữa ánh sáng ban ngày, cái "thiên đường cộng sản” cũng trở thành địa ngục trần gian, ấy vậy mà đảng Cộng Sản vẫn tự nhận mình là thiên tài – vĩ đại. Tại sao lại có sự mâu thuẫn đó, tại sao một thực tế chướng tai gai mắt như vậy mà vẫn còn được hiện hữu? Tại vì chế độ độc tài toàn trị có cả một bộ máy tuyên truyền và đàn áp. Một mặt thì bỏ tù tất cả những ai dám nói lên sự thật và phản đối sự lừa dối của chế độ. Mặt khác thì đảng Cộng sản luôn tuyên truyền nhồi sọ cho người dân về thiên tài rởm của họ, những kẻ đáng lẽ phải đưa lên đoạn đầu đài lịch sử từ lâu. Vì thế mà mấy chục triệu người dân Việt Nam đều trở thành người câm và chỉ biết cúi đầu tuân phục, vì rằng họ sợ hãi bạo quyền. 
 
Cái thiên tài rởm đó của đảng Cộng Sản đã trở thành một thảm họa cho đất nước Việt Nam chúng ta. Cũng vì cái thiên tài đó mà đất nước bị tụt hậu hàng nửa thế kỷ so với thế giới, nhận thức của con người thui chột do bị tẩy não và tuyên truyền lừa bịp. Nói tóm lại là đất nước thực sự quay lại thời kỳ đồ đá. Chỉ có trang phục là bắt kịp thời đại, và những thiết bị cùng phương tiện đương thời là được cập nhật. Mọi phản kháng chính nghĩa và lẻ loi của người dân nhanh chóng bị bộ máy đàn áp "thiên tài” đó dập tắt. Và người dân vốn ngu muội vì bị bưng bít thông tin, nay chỉ còn biết tự vấn mình rằng: Đảng Cộng sản là thiên tài hay thiên tai?… 
 
Gió mưa, bão bùng, sóng thần, lũ lụt, động đất… gây bao mất mát và đau thương cho con người, những hiện tượng tự nhiên đó người ta gọi là thiên tai. Và trong nhận thức của mọi người, ý nghĩa của hai từ thiên tai có một giá trị mặc định: Những hiện tượng tự nhiên mang lại tai họa cho con người. Trong ngữ pháp Tiếng việt, thì hai từ "Thiên Tài” và "Thiên Tai” chỉ khác nhau có một con dấu, ấy vậy mà ý nghĩa thật là khác nhau. Nó khác nhau đến độ một trời một vực, thưa quý vị. Vì rằng một đằng để chỉ con người, một đằng để chỉ hiện tượng tự nhiên. Thiên ở đây là "Trời”, cũng để chỉ tự nhiên vũ trụ. Tóm lại, một đằng là tốt đẹp và ích lợi, một đằng là xấu xa thảm họa. Ấy vậy mà khi đọc hay viết lên chúng ta lại thấy nó gần giống nhau. Kẻ lừa đảo chỉ đợi có vậy, chúng chỉ dựa vào những sự lẫn lộn gần giống nhau đó để mà bịp bợm mọi người. Từ đó mà chúng sẽ biến đen thành trắng, biến đúng thành sai và ngược lại. 
 
Hơn 60 năm cầm quyền, đến năm 2012 này đảng Cộng Sản có chủ trương toàn dân xóa nhà xí không hợp vệ sinh. Quý vị lưu ý, lúc bấy giờ ở nước Nhật tất cả mọi sinh hoạt thường nhật dường như đã được tự động hóa. Vừa rồi tôi có được xem một thông tin, ấy là một người dân Nhật phát minh ra một loại máy để giấy vệ sinh để giấy không bị giây bẩn do tay người tiếp xúc. Thế mới thấy sự khác nhau xa giữa đất nước Nhật Bản tư bản bóc lột và cái "thiên tài” của đảng Cộng sản Việt Nam ta. Ấy là chưa kể cái xứ bóc lột và lạc hậu đó hàng năm viện trợ cho xứ sở thiên tài nhiều tỉ Dollar để cho các quan chức tham nhũng. 
 
Còn nữa, cách nay mấy trăm năm thì con người đã biết canh tác trên những diện tích lớn. Cách làm này thể hiện sự chuyên nghiệp hóa, từ đó mà sản phẩm được sản xuất nhiều và hàng loạt, năng suất được tăng cao. Ở Việt Nam, nhờ có sự lãnh đạo thiên tài của đảng Cộng Sản mà một vài năm nay có chủ trương xây dựng nông thôn mới, mà ý tưởng vĩ đại nhất là xây dựng cánh đồng mẫu lớn (tức là dồn điền đổi thửa). Quả thực là thiên tài, thiên tài không thể chối đi đâu được nữa. Lại nữa, ở đất nước người ta người ta thì canh tác bằng máy móc trên diện tích lớn, còn ở Việt Nam vẫn chủ yếu bằng con trâu và bàn tay cấy hái của con người. Thế mới tài chứ! 
 
Mới đây, đảng Cộng Sản lại kêu gọi các đảng viên phê bình và tự phê bình (gọi tắt là phê và tự phê). Kết quả là từ trung ương đến địa phương, tất cả các đảng viên đều thực hiện nghiêm túc và chân thành đợt phê và tự phê này (Lời của đảng Cộng Sản). Còn người dân thì sao? Họ uất ức mà thốt lên một câu vô cùng thâm thúy và cao siêu rằng: "Chỉ có mấy thằng nghiện ma túy thì mới phê và tự phê”. Đến đây thì tôi lại cho rằng, chính người dân mới thực sự là thiên tài. 
 
Tôi biết chắc chắn một điều rằng, vô số người dân Việt Nam đã chết, đã khóc, đã tuyệt vọng vì "thiên tài” của đảng Cộng Sản. Đất nước bị tụt hậu, bao giá trị văn hóa – tinh thần của người Việt bị đổ vỡ cũng chỉ vì cái kiểu "thiên tài” này. 
 
Ôi, thiên tài hay là thiên tai đây? 
 
8.10.2012
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 607 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0