Thứ Ba, 2024-04-23, 2:25 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Mười Hai » 3 » Thủ tướng ra lệnh kiểm tra các website
9:40 AM
Thủ tướng ra lệnh kiểm tra các website
BBC
Internet ở Việt Nam

Việt Nam có 20 triệu người sử dụng internet

Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng vừa chỉ đạo ngành văn hóa thông tin rà soát tất cả các website và xử lý nghiêm khắc các vi phạm.

Trang tin điện tử của Chính phủ Việt Nam cho hay ông Dũng vừa ký công văn 8500/VPCP-TH giao cho Bộ Thông tin và Truyền thông tiến hành kiểm tra các trang mạng "có phép và không phép", báo cáo thủ tướng trước 15/12/2009.

Quyết định này được nói là đưa ra sau khi Báo Tuổi trẻ có bài phản ánh thực trạng "ngày càng nhiều trang thông tin điện tử của các tổ chức, công ty truyền thông trong nước chưa được cấp phép hoạt động".

Được biết tờ báo này hôm 15/11 có bài tiêu đề "Web cho giới trẻ: có một đống rác", phản ánh, rằng còn tồn tại trên các trang web "nhiều thông tin sai lệch, quan niệm lệch lạc", "trái với thuần phong mỹ tục, đạo đức lối sống của người Việt Nam".

Báo Tuổi Trẻ cho rằng các thông tin "nguy hại" trên mạng này " đã khuyến khích giới trẻ chạy theo lối sống thực dụng, buông thả,.. ảnh hưởng đến nhân cách, đạo đức, lối sống, văn hóa và trí tuệ của thanh thiếu niên Việt Nam".

Phản ứng trước thông tin mà tờ báo đưa ra, ông Nguyễ́n Tấn Dũng đã yêu cầu cơ quan văn hóa thông tin phải "tiến hành tổng rà soát, kiểm tra các trang website đã được cấp phép" và có biện pháp xử lý nghiêm khắc nếu phát hiện vi phạm.

Ông thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông đề xuất biện pháp quản lý thông tin, hữu hiệu hơn.

Chặn thông tin độc hại

Với 20 triệu người sử dụng internet, Việt Nam là quốc gia có tốc độ phát triển công nghệ thông tin nhanh trên thế giới.

Chính phủ muốn có cơ chế kiểm soát thông tin chặt chẽ hơn, với lý do ngăn chặn thông tin "độc hại, trái thuần phong mỹ tục".

Tuy nhiên Việt Nam cũng bị nhiều tổ chức theo dõi tự do ngôn luận và tự do báo chí chỉ trích là hạn chế thông tin, nhất là các thông tin có nội dung chính trị mà giới chức liệt vào diện "nhạy cảm".

Có tổ chức như Phóng viên Không Biên giới còn liệt Việt Nam vào danh sách 'thù nghịch với internet'.

Dư luận người sử dụng internet Việt Nam vẫn còn đang thắc mắc về việc trang mạng xã hội Facebook khó truy cập, có tin nói rằng trang này đã bị chặn, tuykhông có xác nhận chính thức.

Việt Nam có khoảng một triệu người đăng ký sử dụng Facebook.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 629 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng Mười Hai 2009  »
SuMoTuWeThFrSa
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0