(Vietland) Chiếc tàu đánh cá mang số BĐ 95582TS thuộc thôn Nhuận An, xã Hoài Hương, Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định trên trên đường từ Bình Định vào T.P Mỹ Tho, Tiền Giang đã bị Tàu Trung Quốc đâm chìm ngay trong vùng biển VN vào lúc 2 giờ 30 sáng ngày 20 tháng 10 năm 2010 .

Làn sóng cấp cứu từ ICOM của con tàu BĐ 95582TS do chủ tàu là ông Lưu Văn Minh báo về đất liền cho biết chiếc tàu chìm ở toạ độ 08 độ 22 phút vĩ độ Bắc- 106 độ 120 phút kinh độ Đông .

Căn cứ trên bản đồ tọa độ cho thấy tàu bè Trung Quốc đã vào quá sâu trong thềm lục địa Việt Nam để đâm chìm các tàu đánh cá của ngư dân VN . Hiện nay không ai rõ số phận của 10 ngư dân trên con tàu nêu trên vì không còn nhận được tín hiệu cấp cứu nữa.

Bản tin được các báo chí trong nước dè dặt đăng tin là "tàu lạ", tuy nhiên một số nguồn tin địa phương cho biết làn sóng cấp cứu từ tàu BĐ 95582TS của ông Lưu Văn Minh báo về đất liền nói rõ tàu đâm chìm họ mang cờ Trung Quốc .Chính quyền VN vẫn chưa lên tiếng về chuyện nầy cũng như chưa có tin gì về việc tiến hành cấp cứu ra sao .

Vietland quốc nội sẽ theo dõi tin nầy và sẽ cập nhật để bạn đọc theo dõi .

Vietland Quốc Nội