Thứ Sáu, 2024-03-29, 1:33 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Chín » 10 » Tin tặc, vũ khí tuyệt vọng trong buổi hoàng hôn của chế độ
3:25 PM
Tin tặc, vũ khí tuyệt vọng trong buổi hoàng hôn của chế độ

Đông Hà









Trước ngày 2-9, ngày gọi là quốc khánh của nước CHXHCN Việt Nam, hàng loạt những trang web bằng tiếng Việt thường đăng tải những ý kiến khác biệt với chính sách và đường lối của ĐCSVN đã bị tin tặc đánh phá ác liệt. Đợt đánh phá này trên diện rộng gồm nhiều trang ở trong nước và các trang ở hải ngoại. Thậm chí là một số blog cá nhân như trang anhbasg, freelecongdinh... cũng là mục tiêu cho các tin tặc đánh phá.

Thỉnh thoảng vẫn có những vụ tin tặc tấn công một vài trang mạng trong mục tiêu ăn cắp các dữ liệu cá nhân, kinh tế, tài chánh hoặc quốc phòng; còn những trang điện tử bị đánh phá một cách đồng loạt như đã đề cập ở trên đều có chung một đặc điểm giống nhau là sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt, có nội dung khiến nhà nước Việt Nam không hài lòng. Do đó, những kẻ đứng đằng sau những vụ tấn công của tin tặc này là ai, và mục tiêu của họ là gì không còn là điều người ta phải bàn cãi. Thực ra thì kẻ chủ mưu các cuộc tấn công đó cũng đã chẳng ngần ngại khoe "thành tích” của họ. Cách đây không lâu, trung tướng công an CSVN Vũ Hải Triều họp báo đã nói rằng bộ phận an ninh do Triều nắm giữ đã phá hơn 300 trang điện tử của các thành phần khác nhau mà ông ta gọi là "đối nghịch với nhà nước”.

Vì vậy, không phải giải thích nhiều, một sự thật hiển nhiên là những tay tin tặc mở chiến dịch tấn công những trang điện tử có tính truyền thông "ngoài lề này” là những nhân viên công an, an ninh Việt Nam. Năm nào công an CSVN cũng tuyển mộ từ các trường đại học những sinh viên có kết quả tốt nghiệp cao trong lãnh vực tin học để tuyển vào ngành công an. Số người này sẽ được đào tạo thêm những kỹ năng làm tin tặc như phá hoại, đột nhập, thả virus, lấy cắp thông tin để phục vụ cho công việc trấn áp dư luận trên internet.

Những thông tin đa chiều trên internet đang làm cho CSVN đau đầu. Bưng bít thông tin và độc quyền thông tin là hai điểm mạnh để CSVN tồn tại. Đến nay, sự tiến bộ của nhân loại trong lãnh vực thông tin đã khiến hai điểm mạnh vốn đã giúp chế độ tồn tại trong hơn nửa thế kỷ vừa qua không còn nữa. Nhiều sự thực về chế độ, về lãnh tụ tưởng chừng như mãi mãi được che dấu phía sau tấm màn bưng bít, nay đã bị ánh sáng của sự thực soi rọi. Hình ảnh thực về lãnh tụ Hồ Chí Minh, về những cái được gọi là "thành tích” của đảng CSVN đối với đất nước mà Hà Nội dày công tô vẽ đều đã lần lượt bị bóc trần. Từ những vụ việc nghiêm trọng trước đây như công hàm Phạm Văn Đồng dâng nhượng Hoàng Sa Trường Sa cho Trung Quốc để đổi lấy vũ khi, thuốc men trong nội chiến Nam – Bắc, đến tư cách tồi tệ của ông Hồ Chí Minh, đến sự ngu dốt lừa bịp của lãnh đạo đảng trong vụ đường sắt cao tốc, Vinashin hiện nay, đều đã khiến đảng lâm vào thế bị động, lúng túng chống đỡ; và những tuyên bố liên hệ của lãnh đạo đảng trở nên lố bịch, trơ trẽn, và không còn đất đứng; giống như khẩu hiệu "chủ nghĩa Mác-Lênin bách chiến bách thắng” ngạo nghễ trên đất nước Việt Nam hàng chục năm qua đã bị đảng âm thầm dẹp bỏ.

Ngoài ra, CSVN cũng đã từng dùng các tin tặc để biết thông tin người viết, người lập trang điện tử rồi bắt bớ, bỏ tù, trong mục đích răn đe. Nhưng không vì thế mà số người tham gia internet vạch rõ những sai trái của chính quyền CSVN giảm sút, trái lại ngày còn gia tăng nhiều hơn. Nhận thấy nếu chỉ dùng biện pháp bắt bớ thì con số người đi tù trở nên quá nhiều, không có lợi cho CSVN trước dư luận quốc tế; do đó, CSVN phải dấu mặt tổ chức đội ngũ tin tặc để âm thầm đi phá hoại những trang web mà có những thông tin ảnh hưởng đến sự tồn tại của chính quyền. Tuy nhiên, biện pháp phá hoại này chỉ cho thấy tầm nhìn rất thấp kém của chế độ, vì thường thì chỉ sau một vài ngày bị tấn công các trạng mạng đều có khả năng phục hồi bằng cách này hay cách khác, nhưng sự tai tiếng gắn liền với chế độ sẽ tồn tại mãi mãi. Bên cạnh đó, sự khó khăn truy cập các trang mạng bị tấn công do tin tặc tạo ra chỉ là dịp để những người sử dụng internet tăng tiến khả năng. Chẳng hạn như những hướng dẫn về cách thức vượt tường lửa đã được chuyển tải rộng khắp trong giới "dân net” trong vòng tích tắc, mà nhà nước CSVN không thể nào ngăn cản được.

Trong số những trang điện tử bị tấn công, đáng nói nhất là trang bauxittevietnam do một nhóm những nhà trí thức trong nước lập ra. Trang web này đăng những bài có tính khoa học chuyên môn, hay lý luận logic để phản biện những chính sách của nhà nước CSVN. Bởi những bài viết có kiến thức và có tâm huyết thu hút được hàng chục triệu lượt đọc nên trang bauxitevietnam đã bị chính quyền CSVN dựng tường lửa ngăn chặn như nhiều trang điện tử khác. Một thời gian thấy việc dùng tường lửa không hiệu quả, chính quyền CSVN dùng tin tặc tấn công trang chủ và đánh sập trang điện tử này. Các thành viên thành lập trang bauxitevietnam phải dùng một trang điện tử khác để thay thế. Trường hợp trang bauxitevietnam bị nhà nước CSVN sử dụng tin tặc tấn công, triệu tập, thẩm vấn những nhà trí thức lập trang này là một hành động cho thấy rõ đủ bằng chứng để kết tội nhà nước CSVN ra thế giới, với tội danh đàn áp quyền tư do ngôn luận, quyền tự do dân chủ.

Trong khi đất nước còn khó khăn, cần phải có nhiều ý kiến đóng góp của các nhân sĩ, trí thức vào những chính sách xây dựng, phát triển đất nước, thì nhà nước CSVN lại làm điều ngược lại, là sử dụng tiền của nhân dân, đất nước để nuôi đội ngũ tin tặc cùng với những máy móc, thiết bị tối tân, tiêu phí năng lượng với mục đích duy nhất là dập tắt những ý kiến xây dựng đất nước từ phía nhân dân. Hành động đi ngược lại lợi ích dân tộc của bộ máy ĐCSVN càng cho thấy chế độ này đã đến mức cùng quẫn, như kẻ chết đuối sẵn sàng làm bất cứ điều gì, vớ bất cứ cái gì cốt mong được thoát nạn. Một chính thể do dân, vì dân, được dân chọn lên và chăm lo cho lợi ích của dân thì sẽ không bao giờ sợ tiếng nói của nhân dân. Ngược lại, họ càng mong dân đóng góp ý kiến nhiều hơn. Chỉ có một chính thể đi ngược lại lợi ích của nhân dân như chế độ CSVN mới phải lo sợ, dùng mọi thủ đoạn đê hèn trấn áp khiến cho nhân dân không lên tiếng được. Tuy nhiên, càng dùng những thủ đoạn bẩn thỉu như thế, CSVN càng chứng minh cho dư luận thấy chính họ đang sợ hãi và cố bưng bít tội ác cũng như sự bất tài không xứng đáng lãnh đạo đất nước Việt Nam.

Các nạn nhân trong việc này, cụ thể là những trang web, blog bị đánh phá bởi tin tặc Việt Nam hãy cố thu thập những thông tin, chứng cớ để làm bằng chứng, cùng nhau tố cáo tội ác xâm phạm quyền tự do ngôn luận của CSVN ra trước quốc tế. Đồng thời chứng minh cho nhân dân trong nước thấy rõ bộ mặt tàn bạo, quỷ quyệt của ĐCSVN đang cố gắng bám rễ vào đất nước bằng mọi giá để giữ được quyền lợi, đặc ân. Không phải như ĐCSVN hằng rêu rao phải giữ quyền lãnh đạo là để lo cho nước cho nhân ra rả hàng ngày. Bởi thường những kẻ có tâm tất phải có lòng tự trọng. Ai góp ý thì lắng nghe, không sửa được thì từ chức để người dân lựa chọn người lãnh đạo khác có khả năng hơn. Còn trái lại, khi dùng đến thủ đoạn thì chế độ đã tự đồng hoá họ với những băng đảng mafia.

Trong suốt mấy thập niên qua, đặc biệt là sau các biến động tại Đông Âu vào đầu thập niên 1990, lãnh đạo đảng CSVN đã gần như bỏ mặc cho kinh tế lạm phát, tài nguyên bị khai thác bừa bãi và bán đổ bán tháo, nợ nần ở cấp quốc gia cao như núi dẫn đến cảnh phụ thuộc vào nước ngoài và khiến Việt Nam mất dần quyền tự chủ. Chỉ có một thứ mà lãnh đạo đảng CSVN cứ nhất định khư khư ôm chặt, đó là quyền trấn áp người dân bằng đủ loại phương tiện, từ hệ thống pháp lý diễn tuồng, hệ thống tuyên truyền gian ngoa, đến hệ thống công an côn đồ. Với đà này, cái hố mà lãnh đạo CSVN đang lún vào chỉ càng lúc càng sâu thêm mà thôi.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 502 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng Chín 2010  »
SuMoTuWeThFrSa
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0