Thứ Sáu, 2024-03-29, 5:10 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Năm » 18 » Tình Cảnh Một Trẻ Thơ Việt Nam Và VC Trước Ngã Ba Đường
1:48 PM
Tình Cảnh Một Trẻ Thơ Việt Nam Và VC Trước Ngã Ba Đường

Vừa qua trên hệ thống http://www.paltalk. com, trong Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ, có thể đây là lần đầu tiên, chúng ta thấy một người trẻ tuổi nhất, cháu trai mới 12 tuổi, tên Nguyễn Trung Đức đã phát biểu trên Diễn Đàn (hãy nghe phần đính kèm ‘attachment’ ). Cháu mang âm giọng của vùng Nghệ An, nơi quê quán của Hồ Chí Minh, nhưng xem chừng cháu đã ghê tỡm tên này. Giọng nói của cháu tuy rất khó nghe, trong nhiều đoạn, có thể qúy vị sẽ chẳng hiểu cháu Đức đã nói gì, nhưng những gì Đức nói, nó hồn nhiên, trong sáng, thiên thần, và sự thật. Ở vào tuổi cháu, thay vì được cắp sách đến trường để vui chơi với bạn bè, để được ăn ngon, mặc đẹp, được dạy điều kính hiếu cha mẹ, nhưng không, đứa bé phải sống cuộc đời mồ côi, không cha mẹ bên cạnh. Cha Đức bị công an và xã hội đen giết chết, mẹ Đức đấu tranh phải vào tù, Đức là con ruột của chị Hồ Thị Bích Khương, nay được gia đình mục sư Nguyễn Trung Tôn nuôi nấng.

Chúng ta hãy cùng lắng động xuống, để nghe những lời chân chất của Đức, có những lúc cháu bật cười hồn nhiên, làm chúng ta phải cười theo. Nhưng đằng sau những nụ cười ấy, là những nỗi xót xa, đau đớn, bất hạnh. Qúy vị hãy nghe, tiếp tục lắng nghe cho hết, để biết mảnh đời bất hạnh của Đức. Đây chỉ là một trong hàng triệu cảnh đời bất hạnh đã và đang xảy ra trên mảnh đất Việt Nam, rất được ưu đãi, giàu có về tài nguyên thiên nhiên, Người Việt Nam lại thừa hưởng nền văn hóa từ trên 4000 năm lịch sử. Khi người Việt Nam tị nạn cộng sản, ra sinh sống ở nước ngoài, đều được các cộng đồng của các nước sở tại vô cùng qúy mến, nếu không nói là kính trọng. Người Việt Nam khắp thế giới, đã và đang nắm giữ những vai trò quan trọng trong các chính quyền sở tại, cũng như đã có hàng ngàn bằng phát minh, sáng chế, mà tác gỉa là người Việt Nam, đã đóng góp không nhỏ trong nền văn minh của thế giới. Bạn tự để tay vào bồn nước, tự động nước chảy ra, tự động giật cầu, tự động máy xáy làm khô tay bạn, đó là phát minh của người Việt tại Nhật đấy. Ngay cả máy vi tính cá nhân đầu tiên Micral R2E cũng của người Việt Nam đấy, ông Trương Trọng Thi. Rồi bom áp nhiệt chui sâu vào trong lòng đất đá rồi mới nổ cũng là người Việt Nam, cô Dương Nguyệt ánh. Người vẽ đường bay lên mặt trăng đầu tiên cũng là người Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Vinh. Máy rút tiền ATM, ông Đỗ Đức Cường. Ông Nguyễn Chánh Khê có trên 30 bằng phát minh, ông Tạ Cao Minh với 13 bằng phát minh, chị Lê Thị Duy Loan với 20 bằng phát minh, ông Đặng Lương Mô với trên 50 bằng phát minh… Còn hàng trăm, hàng ngàn khoa học gia nữa, trong đó có bạn của tác gỉa là Lê T Chương, cũng có rất nhiều bằng phát minh mà có ai biết đâu. Ngoài ra, mỗi năm, tại bất cứ địa phương nào có nhiều người Việt Nam cư ngụ, danh sách trẻ em Việt Nam bậc tiểu và trung học đều được đứng đầu bảng. Lên đại học, không thấy thống kê nói đến, nhưng sinh viên Việt Nam chắc chắn không thua kém bất cứ sắc dân nào.

Có khi nào bè lũ cầm quyền bốn tên Dũng Mạnh Triết Trọng suy nghĩ xem, lý do nào người Việt Nam đi ra hải ngoại, thành đạt vượt mức tưởng tượng như thế? Giản dị, dễ hiểu nhất, nhìn qua 2 nước Bắc Hàn và Nam Hàn rồi tự đặt câu hỏi. Tại sao cùng một sắc dân, lợi tức bình quân của Nam Hàn (GDP/per capita) = 19118 đô la cho năm 2008, còn người dân Bắc Hàn phải chịu cảnh đói kém, thiếu ăn quanh năm, vài triệu dân chết đói? Rõ ràng là tại cái chủ nghĩa cộng sản tàn độc. Nếu không có cuộc chiến tranh Nam Bắc, Việt Nam Cộng Hòa bây giờ tương đương với Nam Hàn, và Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa tương đương với Bắc Hàn. Cho dù con người đó có ngu, có dốt, có thiếu kiến thức cách mấy, cũng phải nhìn nhận sự thật không thể chối cãi này. Hiện giờ, thế kỷ 21 rồi, bè lũ cầm quyền 4 tên này vẫn khăng khăng đi ngược lại trào lưu tiến hóa của nhân loại, chúng vẫn kiên định lập trường tiến lên con đường định hướng "Xã Hội Chủ Nghĩa” mà chẳng ai biết nó là cái quái gì. Chỉ biết nó làm đồng bào ta phải đói qúa nên ăn độn khoai, độn sắn, độn bắp, và ăn luôn cả bo bo, loại dành cho heo ăn. Đau đớn thay, dân tộc Việt Nam đã trở thành con vật thí nghiệm cho cái gọi là thiên đường XHCN này.

Hiện tại, viễn ảnh của một nền kinh tế suy sụp sắp sửa xảy ra, lạm phát sẽ tiếp tục tăng cao. Vừa rồi Ủy Ban Tài Chánh Ngân Sách đã đưa ra con số nợ năm 2009 là 41.9% tổng sản lượng quốc gia, tức nợ khoảng 112×41.9%=47 tỉ USD. Hiện tại, công nhân các hãng xưởng cứ thay nhau đình công, biểu tình đòi tăng lương, đòi được đối xử tử tế trên khắp mọi tỉnh thành, cùng hàng triệu dân oan ba miền tiếp tục biểu tình đòi đất. Tình trạng các tôn giáo bị đàn áp như Phật Giào, Cao Đài, Hòa Hảo vẫn thường xuyên. Những biến cố đã xảy ra đối với Công Giáo như Thài Hà, Tam Tòa, Đồng Chiêm, Cồn Dầu, cứ tiếp tục xảy ra, mỗi ngày càng quyết liệt hơn. Tình trạng rã ngũ đang xảy ra trong ĐCSVN và ngay cả trong cơ sở hành chánh của Nhà nước. Tình trạng công an cảnh sát bám trụ theo và đàn áp các nhà dân chủ, đàn áp các cuộc biểu tình, rồi bỏ khoảng trống ở các nơi khác, làm trộm cướp hoành hành lên đến mức báo động, toàn dân đang ta thán, không ai được bảo vệ. Hiện tại, có đảng viên cấp cao như Đỗ Xuân Thọ đòi đổi tên Đảng thành một đảng Dân Tộc và xóa bỏ chủ nghĩa Mác Lê. Đó cũng là báo hiệu cho thấy sự khủng hoảng trầm trọng trong nội bộ của Đảng. Áp lực Tàu cộng mỗi ngày một mãnh liệt hơn, với hàng trăm trang mạng bên Tàu đòi trừng trị tên phản bội VC. Hiện tượng con thoi đi đi lại lại giữa các giới chức cao cấp của VC qua Tàu cộng và Hoa Kỳ, báo hiệu cho chúng ta biết trước tình trạng của một con khỉ đu dây sẽ bắt đầu chấm dứt, đúng theo như hình vẽ hôm qua của cậu bé 16 tuổi trong nước lấy tên Cờ Lau sau đây: http://mylinhng.multiply.com/photos/hi-res/1M/830

Qua hình vẽ của cậu bé này, bàn tay government nhà cầm quyền VC đang cầm con chuột của máy vi tính, đang do dự không biết sẽ đánh vào ô nào, YES hay NO cho bản hỏi: "Freedom, democracy, and Human Rights for Vietnam”, có nghĩa, "Tự Do, Dân Chủ, và Nhân Quyền Cho Việt Nam”. Nếu trả lời NO, có nghĩa là VC chạy hẳn về phía Tàu Cộng, cũng có nghĩa rằng, ĐCSVN có cái búa liềm cũng vẫn còn, nhưng rõ ràng phải chịu mất nước, không còn cờ đỏ sao vàng. Còn nếu như lựa chọn YES, đất nước sẽ còn, nhưng có lẽ màu cờ có thể đổi thành cờ vàng 3 sọc đỏ, và có sự hỗ trợ của Hoa Kỳ. Hình vẽ rất là uẩn khúc chỗ này, coi như có sự so găng giữ lá cờ vàng và cờ đỏ.

Sự thật, nếu suy nghĩ một cách chính chắn, VC không còn sự chọn lựa, nếu như nó còn mang dòng máu của người Việt Nam. Nếu người Việt Nam còn chia rẽ, sẽ mất nước, sẽ không cách chi đánh lại với bọn Tàu Cộng. 35 năm đã trôi qua rồi, VC cầm quyền vẫn không tạo được thế đoàn kết toàn dân, ngày nay, nó phải đủ can đảm trao quyền làm chủ đất nước cho toàn dân, bằng một cuộc bầu cử công bằng, có sự giám sát của quốc tế. Phải hiểu, lịch sử lập đi lập lại, sức mạnh đoàn kết toàn dân là sức mạnh vô địch, là sức mạnh của Hội Nghị Diên Hồng trong lịch sử, và chắc chắn Tàu Cộng sẽ bị thảm bại. Trên 3 triệu người Việt hải ngoại là trên 3 triệu đại sứ trên thế giới, cùng tham gia chống Tàu Cộng xâm lược bằng những cuộc biểu tình đòi đất, đảo, biển triền miên, cùng kêu gọi các quốc gia sở tại tẩy chay hàng hóa Tàu Cộng, cùng kêu gọi chấm dứt bang giao… Đánh cho chúng bị triệt hại mọi mặt về kinh tế, không cần một phát súng nổ, chúng vẫn sẽ ngoan ngoãn trả lại những vùng chúng đã gian tham chiếm cứ. Chưa nói đến viễn tượng một Tàu Cộng sụp đổ, và Trung Quốc hòa hoãn với Việt Nam và bị buộc trả lại những phần đất, đảo, biển mà trước kia Tàu Cộng đã chiếm cứ.

Ngày 17 tháng 5 năm 2010
Mylinhng@aol. com
http://mylinhng. multiply. com
Xin phổ biến tự nhiên

PS: Đoạn ghi âm cháu Đức và mục sư Nguyễn Trung Tôn, rất cần được nghe:

Attachment: 20100516121001. mp3

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 627 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0