Thứ Sáu, 2024-03-29, 2:42 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Chín » 4 » TOÀN DÂN VÙNG DẬY
2:45 PM
TOÀN DÂN VÙNG DẬY

Bs Nguyễn Đan Quế
Cả năm nay, kinh tế Việt Nam thê thảm. Đời sống khó khăn: sinh hoạt leo thang, lạm phát hai con số, thất nghiệp gia tăng, sản xuất đình đốn, tập đoàn quốc doanh biển thủ, ngân hàng hoạt động cầm chừng, thị trường vàng rối loạn, chỉ số chứng khoán liên tục giảm giá, bong bóng địa ốc bể hàng loạt.
Khủng hoảng niềm tin, dân phản ứng. Thống trị hoang mang.
Con người luôn khát khao sự thực. Chân lý là sức mạnh. Phương pháp dân ta vận dụng dựa trên:
1/ Tập quyền Bộ chính trị, đầu nậu là Nguyễn Phú Trọng, không có chính danh điều hành quốc gia vì không do dân bầu và can tội bán nước.
2/ Bạo quyền Nguyễn Tấn Dũng chỉ là công cụ lừa dân, tham nhũng, đàn áp; và thất bại bình ổn kinh tế vĩ mô, vòng xoáy lạm phát tiếp tục tồi tệ.
3/ Giới trẻ lên án giáo dục – văn hóa ngu dân, chỉ nhằm tuyên truyền chạy tội.
Học sinh, sinh viên, giáo viên, các anh chị em văn nghệ sĩ, làm báo, xuất bản đang mạnh mẽ phát triển văn hóa - giáo dục độc lập ; phổ biến rộng rãi tin tức, văn nghệ, nghệ thuật thông qua nhiều mạng xã hội trên internet.
4/ Dân bất mãn cùng cực cộng với họa mất nước đang thúc bách người Việt trong - ngoài quyết lòng Dân Chủ Hóa Việt Nam để đưa đất nước ra khỏi bế tắc ; và để Việt Nam có căn bản pháp lý được quốc dân ủng hộ và quốc tế công nhận, ngõ hầu tham gia giải quyết tranh chấp ở Biển Đông.
Biết bao ý kiến xây dựng bị bỏ ngoài tai, mọi đối lập ôn hòa bị đàn áp.
Đã đến lúc dân tộc ta phải đứng lên làm cách mạng cứu nước.
*
Tránh nguy cơ đổ vỡ, chúng tôi đưa ra Lộ trình 9 điểm chuyển độc tài sang Dân Chủ, đáp ứng nguyện vọng - quyền lợi dân tộc; và phù hợp với tình hình mới của thế giới.
Đây là lối thoát tốt đẹp nhất. Bộ chính trị cần nghiêm chỉnh thực thi:
1. Tự do thông tin.
2. Tự do tư tưởng, tự do phát biểu, tự do báo chí, tự do internet.
3. Thả hết tù nhân lương tâm.
4. Tự do tôn giáo.
5. Bỏ điều 4 Hiến pháp, bằng cách trao trả Quốc Hội chức năng là Cơ quan Quyền lực Tối cao của quốc gia.
Quốc Hội, với Quyền lực Tối cao, làm những bước kế tiếp:
6. Quốc Hội tuyên bố Việt Nam theo đường lối Dân Chủ: Tôn trọng nhân quyền, dân quyền và tài quyền.
7. Quốc Hội ban hành Luật tách đảng Cộng sản ra khỏi mọi cấp chính quyền.
8. Quốc Hội soạn và thông qua Luật bầu cử đa nguyên, đa đảng.
9. Bộ máy hành chính (đã tách khỏi đảng Cộng sản) tổ chức bầu cử tự do, bình đẳng, có giám sát quốc tế để bầu Quốc Hội Lập Hiến.
*
Vì lý do gì không tiếp cận được ‘Lộ trình 9 điểm’, Nguyễn Phú Trọng và Nguyễn Tấn Dũng chắc chắn phải đối mặt với TOÀN DÂN VÙNG DẬY.
Quần chúng ra tay dưới nguyên tắc: Tập hợp vì nền Dân Chủ, có kế hoạch, bất bạo động.
A. Cán bộ công nhân viên nhà nước: Vô hiệu hóa tức khắc và tại chỗ Đảng ủy các cơ quan của bạo quyền cộng sản. Tự động thi hành, vì đây là cách mạng của quần chúng, bởi quần chúng và vì quyền lợi tối cao của Tổ Quốc.Động thái này nhằm cô lập Bộ chính trị, triệt hạ công cụ kềm kẹp của chúng.B. Nông Dân và Công nhân dựng xây nền móng Dân Chủ bằng chính đôi bàn tay của mình: Nắm ngay lấy Quyền Tư Hữu.Nông Dân làm chủ ruộng vườn, xé bỏ sổ đỏ, sổ hồng.Công nhân làm chủ quốc doanh, bầu ban điều hành mới.Lực lượng lao động toàn quyền bán sản phẩm cho ai, với giá nào.C. Học sinh sinh viên cùng các giáo viên, giáo sư tẩy chay những tên ‘cán bộ quản lý giáo dục’ từ mẫu giáo đến đại học.Trí thức, học giả, các nhà nghiên cứu văn học, các khoa học gia, các văn nghệ sĩ… nhanh chóng phát huy giáo dục - văn hóa theo hướng mới Nhân bản, Khoa học, Đại chúng, Khai phóng và Sáng tạo.Chuyển đổi hòa bình hay Cách mạng bùng nổ?Chính biến Trung Đông và Bắc Phi liệu có giúp Bộ chính trị đảng cộng sản Việt Nam tỉnh thức?
Bs Nguyễn Đan Quế 2-9-2011



Bs Nguyễn Đan Quế
Chính thể Hà Nội đang làm phá sản Việt Nam:
Kinh tế trì trệ; lạm phát - giá cả - thất nghiệp tăng nhanh; tham nhũng tràn lan.
Giáo dục – văn hóa lỗi thời, phục vụ chính trị.
Mà chính trị lại sai lầm: đặt quyền lợi phe đảng lên trên quyền lợi người dân, chà đạp nhân quyền, để mất đất, mất biển, mất đảo.
Dân tộc Việt Nam đang vùng lên giành tự do – cơm áo.
Chúng tôi kêu gọi những nhà đầu tư nước ngoài và các doanh gia đang làm ăn tại Việt Nam:
- Ủng hộ Dân Chủ Hóa Việt Nam.
- Chúng tôi đánh giá cao Quí Vị rút vốn ra khỏi Việt Nam khi kinh tế hấp hối.
- Chúng tôi hoan nghênh vốn trở lại sau khi có thay đổi chính trị ở Việt Nam.
Chế độ mới tôn trọng luật pháp và thông lệ quốc tế, với nhiều thuận lợi rất căn bản cho hoạt động kinh tế, như:
1/ Công nhận quyền tư hữu của công dân.
2/ Kinh tế tư nhân hoạt động tự do, bình đẳng.
3/ Công nhân có quyền thành lập công đoàn độc lập; và Nông dân có quyền thành lập nông hội tự do để bảo vệ quyền lợi thiết thân của mình.
4/ Kinh tế thị trường phát triển đúng cách, bền vững, phồn thịnh, đầy sức sống cạnh tranh sáng tạo.
Nhân dân Việt Nam khẳng định:
Không phải vì Dân Chủ có thể khiến chúng tôi theo Dân Chủ; mà vì Dân Chủ không thể khiến chúng tôi không theo Dân Chủ./.
Bs Nguyễn Đan Quế
2-9-2011


__________________________________________________ __________

Đối mặt SÓNG THẦN DÂN CHỦ &CHIẾN LƯỢC TOÀN CẦU MỚI,
BCT TÍNH SAO ĐÂY ?

(BCT: viết tắt của bộ chính trị đảng cộng sản Việt Nam).
Bs Nguyễn Đan Quế

Thế giới đã và đang có những đổi thay cực kỳ quan trọng:
Chiến tranh lạnh chấm dứt, khủng bố làm sập tòa tháp đôi ở Mỹ, chiến tranh ở Afganistan và Iraq, nóng ấm khí hậu toàn cầu, đe dọa sản xuất vũ khí nguyên tử của Iran và Bắc Triều Tiên, chính biến ở Trung Đông – Bắc Phi, suy thóai kinh tế Mỹ, Âu Châu, Nhật cùng nhiều nước khác trên thế giới.
Thử thách là ghê gớm, vượt xa khả năng của bất cứ cường quốc nào dù hùng mạnh đến đâu, đòi hỏi phải có lối nhìn & cách giải quyết mới, độc đáo.
Ngày nay, chi phối chính trường thế giới là sức mạnh kinh tế, với NĂM trung tâm quyền lực: Mỹ, Nga, Nhật, Đức cùng cộng đồng Âu châu (EU) & Trung cộng.

Vì quyền lợi thiết thân, NĂM trung tâm quyền lực liên hoành để:
- một mặt, giữ vững ưu thế tuyệt đối. Có vậy mới diệt được khủng bố, bảo vệ an ninh toàn cầu để tiến hành cách mạng vi-điện-tử..
- mặt khác, chuyển giao cách mạng kỹ-nghệ-hoá cho nước nghèo, lấp hố xa cách giầu - nghèo, khi mà đời sống nước giầu có tiến bộ vũ bão..
Nói cách khác, thế giới đang đi vào Hợp Tác Bắc - Nam:
· Khối Bắc: Sở dĩ gọi như vậy vì đường nối liền 5 thủ đô Hoa Thịnh Đốn, Đông Kinh, Bắc Kinh, Mạc Tư Khoa, Bá Linh nằm về Bắc bán cầu. Khối Bắc chiếm gần 1/3 dân số toàn cầu.
· Khối Nam với 2/3 dân số: Đông Nam Á - Thái Bình Dương, Tiểu lục địa Ấn Độ, Phi châu, Trung đông và Châu Mỹ La tinh.

Giữa là một số nước giầu như Canada, Úc, Bắc Âu, Nam Triều Tiên...làm cách mạng vi-điện-tử, nhưng không phải là trung tâm quyền lực.
Khối Bắc ảnh hưởng Khối Nam chủ yếu qua kinh tế, thứ đến văn hóa - giáo dục, và sau mới là quân sự (chỉ dụng binh khi đạt hình thái và mức đồng thuận nào đó ở Hội đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc).
Chúng ta có thể khái quát quan hệ Bắc – Nam như sau:
- trợ giúp: chuyển giao kỹ thuật – vốn – quản lý để khối Nam tiến hành kỹ-nghệ-hoá, trong khi các nước giầu vi- điện-tử-hóa xã hội.
Đây là cơ hội tốt để các nước nghèo mở mang. Muốn thế cần phát huy tối đa mọi tiềm năng con người, bằng cách tôn trọng công dân và thực thi dân chủ.
- chi phối: thông qua chuyển giao, các nước giầu chi phối hạ tầng cơ sở kinh tế các nước nghèo. Chính phủ mất lòng dân, dân bất mãn. Tác động hạ tầng thay đổi thượng tầng. Việc này chỉ làm được khi các siêu cường ở vào thế hợp tác.
- ra đòn: Năm siêu cường vẫn duy trì tiềm năng quân sự mạnh, không phải để đối đầu nhau; mà là để theo dõi, ngăn ngừa và đập tan những mưu đồ đi ngược lại thế liên hoành, trong đó có yểm trợ dân chúng nổi dậy thiết lập Dân Chủ ở những nước độc tài.
Vận dụng vào Việt Nam
Cuộc chiến Việt Nam kết thúc vì đối kháng Đông – Tây (Cộng sản – Tư bản) chuyển sang hợp tác Bắc – Nam với phát triển kinh tế là chính.
Cộng sản phải cáo chung vì chủ nghĩa cản trở phát triển kinh tế.
Thị trường tự do đã, đang và sẽ tiếp tục thay đổi hạ tầng cơ sở xã hội Việt Nam. Hạ tầng mới quyết định thượng tầng khác phù hợp. Nương theo tiến trình này, dân tộc ta đấu tranh đòi: Phát triển kinh tế phải đi đôi với tôn trọng Nhân phẩm và thực thi Dân Chủ.
Dân Chủ Hóa Việt Nam là bức thiết để các nước đến làm ăn ; và để Việt Nam hội nhập hài hòa với thế giới.
Mỹ, Nga, Nhật, Đức (EU) đã hiện diện ở Việt Nam qua đầu tư và buôn bán.
Trung cộng đang:
Ø vừa xoay vào liên hoành. Cạnh tranh trong hợp tác với các siêu cường kháclà ưu tư hàng đầu.
Ø vừa khẳng định vai trò cường quốc mới nổi, nhất là với các nước kém mở mang.
Đối xử tàn nhẫn đàn em Việt cộng tay sai lâu năm, Bắc Kinh ép Hà Nội ký hiệp định bất bình đẳng về biên giới, cướp đi nhiều đất trên bộ. Trên biển Đông, Trung cộng lấy một phần Vịnh Bắc Bộ, quần đảo Hoàng Sa và một số đảo thuộc Trường Sa.
Toàn dân tố tố cáo và không công nhận những việc làm lén lút bán nước của việt gian Cộng sản, cụ thể là công hàm 14-9-1958 của Phạm Văn Đồng và hiệp định biên giới trên đất liền và trong Vịnh Bắc bộ ký năm 2000.
Ai cũng biết Việt cộng bị Trung cộng chi phối từ trong trứng nước. BCT hiện nay có14 tên , tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được coi là cừu ngoan và non bản lãnh đối ngọai.
Diễn biến ở Trung Đông và Bắc Phi như Tunisia, Ai Cập, Libya, Syria cho thấy gì?.
Thí dụ Libya: Các siêu cường không nhẩy vào khai thác các phe phái đối đầu nhau như trong quá khứ. Phương Tây oanh tạc Libya giúp dân quân tiến bước, Nga – Trung cộng phản đối nhưng không mạnh. Khi giải phóng Tripoli họ nói tôn trọng sự lựa chọn của nhân dân Libya.
Sự kiện mới này, lần đầu tiên xẩy ra, thúc đẩy phong trào Dân Chủ Việt Nam tiến lên. Khi cách mạng bùng nổ, các siêu cường cũng sẽ tôn trọng ý chí của dân tộc ta, vì Dân Chủ đang trở thành nguyên tắc chỉ đạo phát triển kinh tế trong Hợp Tác Bắc – Nam.
Dự phần khai tử các chính quyền độc tài ở Việt Nam, Bắc Triều Tiên, Lào, Campuchia, Miến Điện hay Cuba, Trung cộng có thể thuận gió ‘thích nghi’ Dân Chủ với phát triển để giải quyết tốt hơn khó khăn kinh tế trong nước; đồng thời ‘phù hợp’ hơn khi liên hoành với các siêu cường khác.
Tìm đỡ đầu cho độc tài ư ?
Làm gì có trong lòng nhân loại văn minh thế kỷ 21 này./.

Bs Nguyễn Đan Quế
2-9-2011

Thế giới đã và đang có những đổi thay cực kỳ quan trọng:
Chiến tranh lạnh chấm dứt, khủng bố làm sập tòa tháp đôi ở Mỹ, chiến tranh ở Afganistan và Iraq, nóng ấm khí hậu toàn cầu, đe dọa sản xuất vũ khí nguyên tử của Iran và Bắc Triều Tiên, chính biến ở Trung Đông – Bắc Phi, suy thóai kinh tế Mỹ, Âu Châu, Nhật cùng nhiều nước khác trên thế giới.
Thử thách là ghê gớm, vượt xa khả năng của bất cứ cường quốc nào dù hùng mạnh đến đâu, đòi hỏi phải có lối nhìn & cách giải quyết mới, độc đáo.
Ngày nay, chi phối chính trường thế giới là sức mạnh kinh tế, với NĂM trung tâm quyền lực: Mỹ, Nga, Nhật, Đức cùng cộng đồng Âu châu (EU) & Trung cộng.
Vì quyền lợi thiết thân, NĂM trung tâm quyền lực liên hoành để:- một mặt, giữ vững ưu thế tuyệt đối. Có vậy mới diệt được khủng bố, bảo vệ an ninh toàn cầu để tiến hành cách mạng vi-điện-tử..- mặt khác, chuyển giao cách mạng kỹ-nghệ-hoá cho nước nghèo, lấp hố xa cách giầu - nghèo, khi mà đời sống nước giầu có tiến bộ vũ bão..Nói cách khác, thế giới đang đi vào Hợp Tác Bắc - NamKhối Bắc: Sở dĩ gọi như vậy vì đường nối liền 5 thủ đô Hoa Thịnh Đốn, Đông Kinh, Bắc Kinh, Mạc Tư Khoa, Bá Linh nằm về Bắc bán cầu. Khối Bắc chiếm gần 1/3 dân số toàn cầu.· Khối Nam với 2/3 dân số: Đông Nam Á - Thái Bình Dương, Tiểu lục địa Ấn Độ, Phi châu, Trung đông và Châu Mỹ La tinh.Giữa là một số nước giầu như Canada, Úc, Bắc Âu, Nam Triều Tiên...làm cách mạng vi-điện-tử, nhưng không phải là trung tâm quyền lực.Khối Bắc ảnh hưởng Khối Nam chủ yếu qua kinh tế, thứ đến văn hóa - giáo dục, và sau mới là quân sự (chỉ dụng binh khi đạt hình thái và mức đồng thuận nào đó ở Hội đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc).Chúng ta có thể khái quát quan hệ Bắc – Nam như sau:- trợ giúp: chuyển giao kỹ thuật – vốn – quản lý để khối Nam tiến hành kỹ-nghệ-hoá, trong khi các nước giầu vi- điện-tử-hóa xã hội.Đây là cơ hội tốt để các nước nghèo mở mang. Muốn thế cần phát huy tối đa mọi tiềm năng con người, bằng cách tôn trọng công dân và thực thi dân chủ.- chi phối: thông qua chuyển giao, các nước giầu chi phối hạ tầng cơ sở kinh tế các nước nghèo. Chính phủ mất lòng dân, dân bất mãn. Tác động hạ tầng thay đổi thượng tầng. Việc này chỉ làm được khi các siêu cường ở vào thế hợp tác.- ra đòn: Năm siêu cường vẫn duy trì tiềm năng quân sự mạnh, không phải để đối đầu nhau; mà là để theo dõi, ngăn ngừa và đập tan những mưu đồ đi ngược lại thế liên hoành, trong đó có yểm trợ dân chúng nổi dậy thiết lập Dân Chủ ở những nước độc tài.Vận dụng vào Việt NamCuộc chiến Việt Nam kết thúc vì đối kháng Đông – Tây (Cộng sản – Tư bản) chuyển sang hợp tác Bắc – Nam với phát triển kinh tế là chính.Cộng sản phải cáo chung vì chủ nghĩa cản trở phát triển kinh tế.Thị trường tự do đã, đang và sẽ tiếp tục thay đổi hạ tầng cơ sở xã hội Việt Nam. Hạ tầng mới quyết định thượng tầng khác phù hợp. Nương theo tiến trình này, dân tộc ta đấu tranh đòi: Phát triển kinh tế phải đi đôi với tôn trọng Nhân phẩm và thực thi Dân Chủ.Dân Chủ Hóa Việt Nam là bức thiết để các nước đến làm ăn ; và để Việt Nam hội nhập hài hòa với thế giới.Mỹ, Nga, Nhật, Đức (EU) đã hiện diện ở Việt Nam qua đầu tư và buôn bán.Trung cộng đang:Ø vừa xoay vào liên hoành. Cạnh tranh trong hợp tác với các siêu cường kháclà ưu tư hàng đầu.Ø vừa khẳng định vai trò cường quốc mới nổi, nhất là với các nước kém mở mang.Đối xử tàn nhẫn đàn em Việt cộng tay sai lâu năm, Bắc Kinh ép Hà Nội ký hiệp định bất bình đẳng về biên giới, cướp đi nhiều đất trên bộ. Trên biển Đông, Trung cộng lấy một phần Vịnh Bắc Bộ, quần đảo Hoàng Sa và một số đảo thuộc Trường Sa.Toàn dân tố tố cáo và không công nhận những việc làm lén lút bán nước của việt gian Cộng sản, cụ thể là công hàm 14-9-1958 của Phạm Văn Đồng và hiệp định biên giới trên đất liền và trong Vịnh Bắc bộ ký năm 2000.Ai cũng biết Việt cộng bị Trung cộng chi phối từ trong trứng nước. BCT hiện nay có14 tên , tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được coi là cừu ngoan và non bản lãnh đối ngọai.Diễn biến ở Trung Đông và Bắc Phi như Tunisia, Ai Cập, Libya, Syria cho thấy gì?.Thí dụ Libya: Các siêu cường không nhẩy vào khai thác các phe phái đối đầu nhau như trong quá khứ. Phương Tây oanh tạc Libya giúp dân quân tiến bước, Nga – Trung cộng phản đối nhưng không mạnh. Khi giải phóng Tripoli họ nói tôn trọng sự lựa chọn của nhân dân Libya.Sự kiện mới này, lần đầu tiên xẩy ra, thúc đẩy phong trào Dân Chủ Việt Nam tiến lên. Khi cách mạng bùng nổ, các siêu cường cũng sẽ tôn trọng ý chí của dân tộc ta, vì Dân Chủ đang trở thành nguyên tắc chỉ đạo phát triển kinh tế trong Hợp Tác Bắc – Nam.Dự phần khai tử các chính quyền độc tài ở Việt Nam, Bắc Triều Tiên, Lào, Campuchia, Miến Điện hay Cuba, Trung cộng có thể thuận gió ‘thích nghi’ Dân Chủ với phát triển để giải quyết tốt hơn khó khăn kinh tế trong nước; đồng thời ‘phù hợp’ hơn khi liên hoành với các siêu cường khác.Tìm đỡ đầu cho độc tài ư ?Làm gì có trong lòng nhân loại văn minh thế kỷ 21 này./.
Bs Nguyễn Đan Quế 2-9-2011
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 565 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng Chín 2011  »
SuMoTuWeThFrSa
    123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0