Thứ Sáu, 2024-04-19, 12:20 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Tư » 20 » Trang web nhân quyền của Bộ Ngoại giao Mỹ nêu vụ án blogger Điếu Cày
8:19 PM
Trang web nhân quyền của Bộ Ngoại giao Mỹ nêu vụ án blogger Điếu Cày

 
Blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải
Blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải
Trường hợp của blogger Điếu Cày, tức Nguyễn Văn Hải, được đề cập trên trang web nhân quyền của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ở địa chỉ www.humanrights.gov

Trong cuộc họp báo thường kỳ ngày 18/4, phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, Mark Toner, cho biết trước thực trạng nhiều nhà báo trên thế giới bị cầm tù, tấn công, mất tích, hoặc thậm chí bị sát hại, nhân ngày Tự do Báo chí Thế giới 3/5 sắp tới, Bộ ngoại giao Mỹ năm nay sẽ nêu lên một số trường hợp nổi bật trên thế giới, trong số này có vụ của blogger Điếu Cày ở Việt Nam.

Người phát ngôn Mark Toner nhấn mạnh đây là một phần trong khuôn khổ các nỗ lực của chính phủ Mỹ nhằm cổ võ quyền tự do báo chí trên toàn cầu.

Hôm 17/4, Hoa Kỳ kêu gọi Việt Nam trả tự do cho blogger Điếu Cày cùng hai blogger AnhbaSG và Tạ Phong Tần đang bị truy tố về tội ‘tuyên truyền chống phá nhà nước’ vì các bài viết mà Việt Nam cáo buộc là ‘chống phá chế độ’.

Phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Mỹ, Darragh Paradiso, nói 3 blogger này chỉ thực hành quyền tự do bày tỏ ý kiến được quốc tế công nhận và việc Hà Nội bắt giam họ cho thấy xu hướng đáng quan ngại rằng Việt Nam đang tăng cường hạn chế quyền tự do ngôn luận của người dân.
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 1654 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0