Thứ Năm, 2024-03-28, 6:44 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2011 » Tháng Năm » 19 » Trò giả mạo 3 xu
7:03 PM
Trò giả mạo 3 xu
Dân Làm Báo - Văn phòng luật Cù Huy Hà Vũ nhận được đơn của ông Hoàng Minh Anh, trú tại Phúc Thọ. Nội dung đơn ông Anh khiếu nại về việc có tên ông trong thỉnh nguyện thư đề nghị thả tự do cho tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ được công bố trên mạng.

Đơn của ông Anh gửi dưới dạng photocoppy từ bản viết tay, có dấu của công an xã xác nhận ông Anh tự nguyện viết đơn này.

Đây là trường hợp khá hiếm hoi mà chính quyền xác nhận vào một lá đơn khiếu nại, mà nhất là dưới dạng photo. Mấy người dân nào đã được chính quyền ưi ái cho như vậy, hàng trăm ngàn lá đơn khiếu kiện của bao người dân, hỏi có lá đơn nào được chính quyền địa phương đóng dấu triện đỏ ?

Lẽ ra lá đơn phải gửi đến những nơi đăng tải thỉnh nguyện thư, nhưng nó lại được gửi đến văn phòng luật Cù Huy Hà Vũ. Vậy giờ Dân Làm Báo đăng thỉnh nguyện thư mà có tên của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, thì ông Dũng cũng đến văn phòng luật CHHV ăn vạ như thế sao ? Tuy nhiên cứ gọi cho là tác giả không biết gửi đến đâu nên gửi đến văn phòng luật CHHV để làm mình làm mẩy cũng tạm chấp nhận.

Cái nữa là ông Hoàng Minh Anh có tên trong đợt ký thỉnh nguyện thư thứ 4 và ông ở tận Phúc Thọ. Nói rõ cho cùng chỉ là loại vô danh, tiểu tốt chả ai mạo danh ông ta để làm gì. Và nếu có mạo danh ông có thể không biết. Bởi vì ông ở điểm 1 nhắc rằng:

Về việc này cá nhân tôi đề nghị như sau:

1. Trong vụ việc liên quan đến Cù Hà Huy Vũ (nguyên văn); bản thân tôi không biết và không tìm hiểu việc ông Vũ bị Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Hà Nội truy tố về tội tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam.

Ông Anh đã chắn chắn khẳng định ông không biết và không tìm hiểu gì về vụ ông Vũ . Thế tại sao ông Anh biết mình có tên trong bản kiến nghị thư, và tại sao ông biết rõ là ông Vũ bị truy tố vì tội tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam. Một cụm từ mà chỉ có những kẻ chuyên nghiệp trong ngành thường sử dụng đầy đủ như vậy để áp đặt cho người khác. Nếu một người không biết gì, họ sẽ chỉ nói là '' việc ông Vũ bị tù vì chống nhà nước ".

Ông Anh có tên trong đợt 4, xin nhắc lại đợt 4 để có thể hình dung vấn đề thế này:

Khi thấy phong trào thỉnh nguyện thư ngày được rộng rãi, chính quyền mới nghĩ cách phá bằng chiêu cũng ký tên tham gia, hoặc ký tên mạo người khác. Rồi sau đó tung tiếp chiêu là bị mạo danh, đơn từ khiếu nại, cốt để đánh lạc hướng dư luận hiểu sai rằng trong những người ký đơn đó toàn là giả mạo.

Nhưng trong thỉnh nguyện thư có đến hàng ngàn người, làm thế này hóa ra mình ông Anh bị giả mạo, còn lại là thật tất. Quả là gậy ông đập lưng ông. Liệu chính quyền VN có thể điều tra hàng ngàn người kia là giả mạo hết không. Có những tên tuổi của các trí thức, sĩ quan rành rành ra đó, sao mà không đến hỏi họ ký thật hay không ?

Một trò ném đá hội nghị, phá đám thật trơ trẽn và giả tạo.

Gần đây một vài người ký tên đã bị công an triệu tập gây sức ép, nếu non gan chấp nhận là khai bị giả tên, chính quyền sẽ sốt sắng soạn cho lá đơn, đóng triện và chỉ lối gửi đi. Còn nếu khẳng định mình ký thật thì sẽ bị triệu tập liên hồi như chị Từ Huy. Trước mắt công an tập trung vào những người còn làm việc, hoặc có vẻ yếu tinh thần để gây sức ép nhằm lấy vài trường hợp để vu vạ thỉnh nguyện thư kia toàn là giả mạo.

Có điều không lấy được nhân chứng nào có tên tuổi, bịa ra một Hoàng Minh Anh ở tít trên Phúc Thọ thì trơ trẽn quá. Nghĩ lại những vụ ý kiến người dân trong vụ Tòa Khâm Sứ- Hà Nội. Truyền hình Việt Nam chạy tít lên tận xứ đạo heo hút rồi gọi một người bảo đó là giáo dân Hà Nội phản đối việc làm thắp nến cầu nguyện ở 42 Nhà Chung. Các giáo dân Hà Nội mở cuộc điều tra, hóa ra cả cái giáo xứ ấy không có ai tên như vậy.

Thế mới biết mạo danh, lừa đảo là chuyên nghề của chính quyền.

Nay thuê được Hoàng Minh Anh ở nơi hẻo lánh làm chân gỗ, trò xưa như thế bịp được ai.
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 612 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0