Thứ Năm, 2024-04-18, 7:10 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Bảy » 4 » Trung Quốc Bắn Hỏa Tiễn Vào Hải Phòng sập 60 căn nhà ?
8:20 AM
Trung Quốc Bắn Hỏa Tiễn Vào Hải Phòng sập 60 căn nhà ?
Old Ngày 03-07-2010, giờ 09:26
Nghi Vấn: Trước một ngày Trung Quốc tập trận qui mô 6 ngày từ 30 tháng 6 tới 5 tháng 7 năm 2010 . Ngày 29 tháng 06, Trung Quốc đã bắn hỏa tiễn vào Hải Phòng vào lúc 3 giờ sáng làm cho hơn 60 căn nhà hư hỏng .

Báo Chí CSVN đồng lọat đưa bản tin là "do người đốt mìn rồi vứt xuống hố" nhằm che dấu sự kiện khó ăn nói là Trung Quốc công khai bắn Hỏa Tiễn vào VN .

Tưởng cũng nên nhắc lại là Trung Quốc đã bắn hỏa tiễn vào An Giang ngày 22 Tháng Sáu 2010 vào lúc 4 giờ sáng nhưng báo chí CSVN ra chỉ thị đưa tin là vì bộ đội tập bắn rồi gây ra sự cố nổ làm chết 4 bộ đội và bị thương 9 người khác . Điều nầy có nhiều điểm sơ hở như sau :

(1) Sân bắn Chi Lăng của quân khu 9 An Giang không có giờ tập bắn lúc "4 giờ sáng" .

(2) Tập bắn thì không thể dùng bom để "tập bắn" .

(3) Cho tới ngày nay, chính quyền CSVN vẫn chưa cho biết cái gì đã gây nên vụ nổ ở An Giang .



Trở lại vụ Nổ ở Hải Phòng, Công An vội vã bắt giam 3 người dân vô tội nhằm che giấu dư luận chuyện Trung Quốc bắn hỏa tiễn vào Hải Phòng qua bản tin trên tờ Pháp Luật như sau :

"Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, lúc 1 giờ sáng 29-6, hai cha con Lâm và Đôn đi xe hơi chở bốn bao thuốc nổ tự chế với trọng lượng 120 kg, 1.000 kíp nổ và 26 kg dây cháy chậm từ nhà đi tiêu thụ. Trên đường gặp đội tuần tra của công an, Lâm hoảng sợ hất số vật liệu nổ trên xuống rãnh nước ven đường vắng. Sau khi về nhà, cha con Lâm rủ thêm Hiếu (ở gần nhà) quay lại đốt số thuốc nổ nhằm phi tang."

(1) Bản tin trên không thể chấp nhận được vì 2 cha con không thể vứt nhanh 120 kg, 1.000 kíp nổ và 26 kg dây cháy trong chớp mắt để qua mặt đội tuần tra của công an .

(2) Nếu đã vứt xong thuốc nổ không ai liều trở lại đốt 120 kg thuốc nổ mà có thể kịp chạy thóat thân vì đây không phải là bom giờ được cài bằng điện tử mà tất cả thuốc nổ nầy theo công an cho biết là tự chế, hơn nữa nếu có đốt thì không thể kích hỏa được 120 kg thuốc nổ cùng một lúc .

(3) Nếu hai cha con Lâm và Đôn đã từng hành nghề thuốc nổ thì chắc hẵn đã biết nếu đốt 120 kg thuốc nổ sẽ nghiêm trọng hơn việc vứt thuốc nổ bên mương vì sức công phá sẽ rất lớn và hậu quả sẽ rất nghiêm trọng mà không một người nào có thể làm một chuyện ngu như vậy .

Qua sự kiện nêu trên chúng ta nhìn thấy sự gian dối, bản tin tức đưa ra từ công an không mấy thuyết phục và hai cha con Lâm và Đôn chỉ là nạn nhân bị bắt nhầm khỏa lấp sự kiện vụ nổ tại Hải Phòng vì nhìn cái hố thì không thể do đốt mìn gây nên mà đường kín nổ cho thấy đây là sức đào của một trái hỏa tiễn.



Hố nầy do hỏa tiễn hay do châm thuốc nổ tạo nên? Nghi vấn nào thuyết phục?

Trung Quốc bắn Hỏa Tiễn vào Hải Phòng là một sự kiện nghi vấn vì sự giải thích từ công an không mấy thuyết phục . Bạn đọc sẽ là quan tòa để nhận xét 2 sự kiện mà chúng tôi đã nên trên, trước đây ở An Giang và bây giờ ở Hải Phòng .

Mời bạn đọc tham khảo bản tin về Vụ Nổ ở Hải Phòng được đăng trên báo Pháp Luật lúc chưa có tin công an bắt người .


Thu Hiền
Vietland Staffs (Quốc Nội)




Hải Phòng: Nổ mìn trong đêm, hàng chục nhà dân hư hỏng

Chiếc xe hơi dừng ở khu dân cư, hai người bước xuống đốt một đám cháy và sau đó là tiếng nổ kinh hoàng…

Vụ nổ xảy ra lúc 3 giờ ngày 29-6 khiến hơn chục người bị thương, hàng chục nhà dân các xóm trong vòng bán kính gần 1 km bị nứt toác, bay mái.

Con đường nhựa dẫn vào khu dân cư xóm 4, thôn Niêm Ngoại, xã Kỳ Sơn, huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) bị cắt ngang vì hố mìn toang hoác rộng khoảng 8 m, sâu quá đầu người.

Cả xóm hoảng loạn

Hiện trường ngổn ngang những đống đất đá, gạch ngói tứ tung. Các căn nhà xung quanh hố mìn bị hư hỏng, những mái ngói bị hất tung, nhiều bức tường vỡ vụn, nứt toác, sạt lở.

Anh Vũ Văn Toàn, nhà nằm sát ngay miệng hố mìn, kể trong nỗi sợ hãi: "Khoảng 3 giờ, tôi đang ngủ thì nghe một tiếng "ùng” và căn nhà rung lên bần bật. Đất đá từ khu vực hố mìn phá tan cửa bay vào trong nhà. Toàn bộ bàn ghế, giường tủ, tivi trong nhà vỡ loảng xoảng. Khi tôi chạy ra ngoài thì thấy mù mịt khói, căn bếp và bờ tường bao đã bị san thành bình địa…”.

Sau tiếng nổ rung chuyển mặt đất, cả xóm hoảng loạn, tiếng người la hét, trẻ con gào khóc. Ông Vũ Văn Long cho biết khi nghe tiếng nổ đã thấy mái ngói nhà mình bị hất tung tóe. Hàng chục căn nhà xung quanh khu vực nổ mìn bị tốc mái, nứt tường, có chỗ tường bị vỡ tung tạo thành những lỗ hổng lớn. Căn nhà hai tầng đang xây dở của một người dân cách hố mìn chừng 10 m cũng bị chi chít những vết nứt, mái nhà ngang và bếp bị sập toàn bộ, đất đá từ nơi nổ mìn văng xa cả trăm mét.


Một căn nhà đổ sập và các nhà lân cận bị nứt toác, tốc mái sau vụ nổ. Ảnh: K.LINH

Anh Đỗ Văn Toan mình mẩy chi chít những vết trầy xước cho biết bốn người trong nhà anh đều bị thương. Một cụ già và hai cháu bé bị mảnh vỡ văng vào người phải đi cấp cứu tại BV huyện Thủy Nguyên. Bà Bùi Thị Yến, nhà cách điểm nổ mìn 20 m, hoảng sợ kể: "Sau tiếng nổ tôi và con gái chạy đến phòng ngoài thì đã bị gạch ngói từ mái nhà rào rào rơi xuống đầu làm con gái bị thương. Hai cháu nội phải vào bệnh viện điều trị…”.

Trong bán kính khoảng 1 km, có hơn 60 căn nhà bị tốc mái, nứt tường. Thậm chí những căn nhà cách nơi nổ hơn 2 km cũng bị dư chấn làm vỡ kính.

Ông Vũ Văn Long, 64 tuổi, ngụ xóm 4, thôn Niêm Nội, từng nhiều năm chiến đấu trong bom đạn nhận định: Phải tới vài chục kg thuốc nổ mới tạo ra vụ rung chuyển lớn như thế!

Chiếc ôtô khả nghi

Theo anh Vũ Văn Tùng, khi anh đang ngủ thì nghe người hàng xóm hét lên là có hai thằng nào đó đốt một đám cháy trước nhà người anh ruột và bảo anh ra xem thử. Khi anh chạy xuống sân nhà người anh thì thấy một đám cháy rất lớn, lửa bốc cao 4-5 m, anh liền chạy vào nhà định lấy nước ra dập lửa thì nghe tiếng nổ rung chuyển mặt đất. Sức ép của vụ nổ hất anh văng vào tường nhà. Khi anh đứng dậy thì mặt đường chỉ còn lại một hố sâu đen ngòm, đất đá văng ầm ầm.


Vụ nổ tạo một cái hố rộng 8 m, sâu khoảng 4 m

Ảnh: K.LINH

Một người dân cho biết trước khi xảy ra vụ nổ, họ thấy một chiếc ôtô bốn chỗ đi vào khu vực này và những người trên xe bước xuống móc điện thoại ra nói chuyện. Sau đó có hai người đến khu vực nổ mìn và một đám cháy phát ra. Ngay sau khi mìn nổ, chiếc xe ôtô rời khỏi khu vực.

Vụ nổ không làm chết nhưng gây thiệt hại nặng về tài sản và tạo sự lo lắng cho người dân trong khu vực…

Ông Đỗ Văn Khoa, Trưởng Công an xã Kỳ Sơn, cho biết sau khi nghe tiếng nổ, công an xã đã phong tỏa, bảo vệ hiện trường. Ngay sau khi báo cáo lên Công an huyện Thủy Nguyên và Công an TP Hải Phòng thì các cơ quan này đã đến khám nghiệm hiện trường. Hiện công an đang vào cuộc, xác minh các thông tin mà người dân cung cấp, đặc biệt là chiếc ôtô khả nghi nêu trên.

KIM LINH

nguồn :
Category: Chính trị | Views: 779 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0