Thứ Sáu, 2024-03-29, 7:28 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Bảy » 31 » Trung Quốc đã dùng hóa chất và xăng hỏa thiêu 3700 cán binh CSVN.
0:44 AM
Trung Quốc đã dùng hóa chất và xăng hỏa thiêu 3700 cán binh CSVN.
Lời dẫn nhập: Sau đây là bài viết thuộc loại "dữ kiện bí mật" được tung lên trang mạng tại Nhật bản, do tác giả PVĐ viết trong nước, với sự "gạn lọc" những từ ngữ CSVN dùng trong nước, nhưng vẫn giữ nguyên nội dung bài viết để phù hợp với Diển Đàn Vietland của người Việt Quốc Gia Hải Ngoại.

Qua bài này chúng ta thấy gì? Khi Ngoại Trưởng Mỹ khơi mào "Quốc Tế Hóa" biển Đông, mà TQ gọi là biển Nam Trung quốc, việc "tung" ra dữ kiện cho thấy TQ muốn cảnh cáo CSVN?

Sau khi blog Phamvietdaonv đã hiển thị bài Thông tin từ Nhật Bản về tổn thất của Việt Nam trong trận phản công năm 1984…tôi đã nhận được rất nhiều hồi âm của bạn đọc xa gần về bài viết. Nhiều độc giả tỏ ra băn khoăn về tính xác thực của thông tin và đặc biệt quan tâm tới thông tin: phía Trung Quốc đã sử dụng hóa học và xăng hỏa thiêu khoảng 3700 cán binh CSVN đã bị tiêu diệt và bị bắt,

bị thương trong trận chiến 12/7/1984 tại cao điểm 1509 bị Trung Quốc lấn chiếm ( Trung Quốc gọi là Lão Sơn ) thuộc địa bàn xã Thanh Thủy, Vị Xuyên, Hà Giang…

Trong số những cá nhân, đơn vị quan tâm tới thông tin này có biên tập viên của Đài BBC, đã email đề nghị tác giả cung cấp thông tin về địa chỉ email của người đã cung cấp thông tin là Hà Minh Thành, hiện đang làm việc tại Nhật Bản để xác minh thêm…

Thông tin này đã được đưa một lần trên Blog của tác giả với tiêu đề:Trận Lão Sơn trong cuộc chiến tranh biên giới Trung-Việt năm 1984...tài liệu cũng do Hà Minh Thành dịch từ các trang mạng Trung Quốc; thông tin do một Trung đoàn trưởng của quân đội Trung Quốc từng tham gia trận đánh này công bố trong trang Internet China Defence và cũng được in trong tác phẩm Dữ kiện bí mật của Chiến tranh Trung-Việt (Secret Records of Sino-Vietnamese War) của ba tác giả Jin Hui, Zhang Hui Sheng and Zhang Wei Ming. Đây là một trong số rất ít tài liệu về những trận đánh đã được tiết lộ.

Theo thông tin mà tác giả nắm được thì trận đánh ngày 12/7/1984 là một trận đánh ác liệt, đó là trận đánh mà phía CSVN huy động nhiều đơn vị chủ lực đánh chiếm lại cao điểm 1509 và 772 là những ngọn núi bị Trung Quốc chiếm từ 1979. Dấu tích của cuộc chiến ác liệt này còn lưu lại mồ chôn cán binh CSVN tại Vị Xuyên, Hà Giang, nơi này tác giả đã đến thăm…

Lần này thì Hà Minh Thành do tham gia Đoàn làm phim truyền hình TBS của Nhật Bản, trực tiếp đến tận nơi xảy ra chiến sự để quay phim, trực tiếp đến tận ngôi mộ tập thể chôn 3700 bộ đội Việt Nam tại ngọn núi 1509. Sở dĩ Đoàn làm phim mời Hà Minh Thành tham gia vì biết tại địa bàn này vẫn còn rất nhiều người Việt Nam sinh sống, Đoàn làm phim cần ông Thành tham gia với tư cách phiên dịch…

Tại vị trí này, chính đoàn làm phim đã được nghe ông Vương Hoàn Hải là người lính Trung Quốc từng tham gia trận đánh này và bà mẹ của ông Voong A Sỉn, một người Việt còn sống tại địa bàn này kể lại về việc quân đội Trung Quốc thãm sát tù binh và thương binh CSVN .


Lính TQ "xử ný" các "đồng chí" bộ đội CSVN đã chết hay còn "ngáp ngáp" trong trận núi Lão Sơn bằng cách phun hóa chất và xăng để thiêu! (hình minh hoa: nghiep)


Tác giả đề nghị nhân ngày 27/7, CSVN gửi Công hàm cho Ủy ban nhân quyền Liên hiệp quốc, đề nghị cho tiến hành điều tra và xác minh vụ việc này?

Nếu chính xác có việc Trung Quốc đã có hành vi thảm sát, hỏa thiêu tù binh và thương binh CSVN bị Trung Quốc bắt trong trận đánh 12/7/1984, Chính phủ Trung Quốc phải có hình thức xin lỗi CSVN và thân nhân các cán binh CSVN.

Đề nghị Trung Quốc tạo điều kiện để CSVN gom hài cốt các cán binh về nước. Bởi vì quan hệ Việt- Trung hiện nay đã được cải thiện và xác lập bằng "16 chữ vàng” chứ không như giai đoạn 1979-1985.

Yêu cầu Ủy ban nhân quyền Liên hiệp Quốc lên án trước cộng đồng quốc tế về hành vi phi nhân đạo, vi phạm Công ước quốc tế về tù binh, thương binh của phía Trung Quốc.

(Nguồn Phạm Viết Đào)
Category: Chính trị | Views: 745 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0