Thứ Sáu, 2024-03-29, 1:08 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Hai » 19 » VỤ TIÊN LÃNG: BÍ THƯ THÀNH ỦY HẢI PHÒNG ĐANG ĐÙA VỚI AI?
8:22 PM
VỤ TIÊN LÃNG: BÍ THƯ THÀNH ỦY HẢI PHÒNG ĐANG ĐÙA VỚI AI?
HNSG

8 giờ sáng ngày 17/2/2012, ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành và nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Khoan có buổi gặp mặt và nói chuyện thời sự với 500 cán bộ trung, cao cấp Hải Phòng đã nghỉ hưu thuộc Câu lạc Bộ Bạch Đằng.

Trước khi ông Vũ Khoan nói chuyện thời sự Quốc tế và khu vực, Bí thư Nguyễn Văn Thành lên diễn đàn nói về tình hình vụ Tiên Lãng. Vì tất cả các bác, các chú lão thành cách mạng đều đã đọc báo, nghe đài, đều được biết rõ kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về vụ Tiên Lãng nên yên tâm là Bí thư sẽ thông tin đàng hoàng, với những cam kết mạnh mẽ trong việc lãnh đạo thành phố và huyện Tiên Lãng xử lý nghiêm túc kết luận của Thủ tướng.
Nhưng bất ngờ, nhiều thông tin của Bí thư Thành đi ngược lại ý kiến của Thủ tướng, gây bất bình rất lớn cho mấy trăm cán bộ lão thành cách mạng.

” Báo chí nói sai , ghép ảnh chỗ khác vào chứ đâu có chuyện xe ủi nhà ông Vươn . Không ca ngợi công an , bộ đội , có biểu hiện bôi nhọ . Các bậc lão thành nói không chuẩn . Ông Vươn xây nhà không trong quy hoạch , trốn nợ thuế , không có tý công tích gì trong khi Tiên Lãng tạo mọi thuận lợi cho ông Vươn . Đã gây dư luận phủ nhận công lao quá khứ của huyện Tiên Lãng . Nhân dân cả nước chỉ tập trung vào việc này để ngưng trệ sản xuất "(Bí Thư thành ủy HP)

Facebook-er Vỹ Nguyễn bình luận:

Bí Thư thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành đang CHỌC TỨC kết luận của thủ tướng , đang ĐÙA CỢT với dư luận trong -ngoài nước . Đang LÁO TOÉT với nguyên chủ tịch nước Lê Đức Anh và các nhân sỹ cả nước . Đang muốn chọc vào hệ thống báo chí lề trái – lề phải cả nước./

Bác Châu, một thương binh cụt tay, nguyên là cán bộ Ban tuyên huấn Thành ủy Hải phòng nghỉ hưu, đã không thể nén được bức xúc, nhảy lên diễn đàn, chỉ mặt Bí thư Thành ủy nói như hét: Đề nghị Bộ Chính trị cách chức Bí thư thành ủy Nguyễn Văn Thành. Cả hội trường vỗ tay ủng hộ.

Tuy nhiên, khi gọi điện thoại hỏi ý kiến của Phó chủ nhiệm CLB Bạch Đằng về phát biểu của Bí thư Thành có trái với kết luận của Thủ tướng không thì ông này không nói thẳng, mà nói rằng, đúng là có chuyện ông Châu nói như thế, và Bí thư Thành có thông báo kết luận của Thủ tướng và phát biểu về tình hình.

Nhưng bây giờ, Cu Vinh trân trọng giới thiệu đơn kiến nghị của các cựu lãnh đạo thành phố Hải Phòng gửi Trung ương Đảng về những phát ngôn của Bí thư Nguyễn Văn Thành trong lời phát biểu tại Câu lạc bộ Bạch Đằng sáng 17/2.

Sáng sớm, Cu Vinh gọi cho ông Vũ Khoan để gặp và hỏi ông về thực hư chuyện động trời này như thế nào nhưng ông lại bận đi công tác, hẹn ngày khác. Chắc chắn Cu Vinh sẽ gặp. Vì đây là một chuyện quá nghiêm trọng. Nếu đúng như những gì các bác cựu lãnh đạo Hải Phòng kiến nghị (mà chắc chắn các bác thì chẳng việc gì mà phải nói sai sự thật) thì đây là nguyên nhân lùng nhùng, lằng nhằng, líu ríu của Hải Phòng trong việc thực hiện kết luận của Thủ tướng.

Cu Vinh không bình luận gì thêm.

____________________________

Nhật ký Trưởng thôn Khoai Lang_Nguyễn Quang Vinh

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 764 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0