Thứ Năm, 2024-04-25, 8:00 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Hai » 27 » Vài dự đóan riêng về ngày xét xử ông Vươn
10:28 PM
Vài dự đóan riêng về ngày xét xử ông Vươn

Chánh Ngọ (Danlambao) - Theo dự đóan của tác giả, chính quyền chắc chắn phải "tha bổng” ông Vươn dưới hình thức tuyên án tù về tội "phòng vệ quá mức” với mức án tù giam tính từ ngày bị bắt (6-1-2012) đến ngày xử.

Trường hợp 1, bằng phương pháp cũ của các phiên tòa "nhạy cảm”, ngày xét xử sẽ nhằm ngày cuối tuần hay trước những ngày lễ lớn. Mục đích làm dư luận cũng như báo chí không thể đưa tin hay phản ứng gì thêm. Trường hợp thứ 2, ngọai trừ nếu ông 3D có ý định tự PR mình bằng các bài báo nâng bi rùm beng thì sẽ làm ngược lại bằng cách chỉ định ngày xử vào đầu tuần hay vừa sau những ngày nghỉ lễ.
Trường hợp thứ hai ít xảy ra hơn vì hiện nay dư luận đang sôi sục đòi tiếp tục lên án thêm nhiều người khác liên quan mặc dù chủ tịch và phó chủ tịch Tiên Lãng đã miễn cưỡng bị cách chức.

Một là: "Đỗ Caca” : một tên cơ hội tráo trở, ban đầu vỗ ngực tự hào chiến công "trận đánh đẹp” của mình, sau khi bị nhân dân chỉ trích lên án thí hắn lại giở giọng xin cơ quan tố tụng xem xét tình tiết giảm nhẹ cho ông Vươn.

Hai là: Ông Bí thư Nguyễn Văn Thành nói bậy tại CLB Bạch Đằng như thêm dầu vào chảo lửa Tiên Lãng. Kết quả là dân chúng tiếp tục cách chức luôn ông này cho trọn một phường.

Do đó, giới cầm quyền đang cân nhắc và thăm dò dư luận để liệu mà tùy cơ ứng biến. Rõ ràng mười mươi là nếu chính quyền ngả theo phe nào cũng ở thế kẹt. Cũng là tại sao không ai nghe nhắc đến chính nạn nhân còn đang kéo dài ngồi tù oan ức. Khả năng kết quả sẽ được báo chí bị bắt đưa tin là các người này sẽ được điều chuyển công tác hơn là bị chính thức có lệnh cách chức.

Về trường hợp 1, theo thông lệ các vụ án trước đây, báo chí sẽ đăng ngày xử ông Vươn vào một ngày nào đó. Tuy nhiên, đến ngay hôm ấy, phiên tòa sẽ tạm hõan. Việc này có lợi cho chính quyền khi làm những người ủng hộ ông Vươn nản lòng đến tập trung phiên tòa sau đó bị về không. Thậm chí, địa điểm xử án sẽ tại huyện Tiên Lãng thay vì tại Hải Phòng như những vụ trọng án khác. Lần xử án sau cùng sẽ vào ngày trước ngày nghỉ lễ như dự đóan. Nếu tính theo những ngày nghỉ lễ quan trọng đi liền với thứ bảy và Chủ nhật, chúng ta thấy chỉ có hai dịp: một là giổ tổ Hùng Vương ; và hai là đợt nghỉ ngày 30-4 và 1-5. Phiên tòa xử vào ngày thứ sáu 27-4 có khả năng diễn ra cao nhất với kết quả ông Vươn bị phạt giam 4 tháng (từ 6-1 đến 6-5) nghe tương đối hợp lý nhất để họ phóng thích ông vừa được hả dạ phần nào giam ông cho bõ ghét.
Đó là những nhận định và dự đóan của tác giả giúp anh em có một giải pháp phù hợp ủng hộ ông Vươn với khả năng tốt nhất.

Chánh Ngọ

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 496 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0