Thứ Sáu, 2024-03-29, 8:37 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Năm » 12 » Văn Giang: Nông dân rào lại ruộng, tổ chức lại sản xuất trên ruộng của mình
7:56 AM
Văn Giang: Nông dân rào lại ruộng, tổ chức lại sản xuất trên ruộng của mình

Văn Giang: Nông dân rào lại ruộng, tổ chức lại sản xuất trên ruộng của mình

Nông dân Văn Giang, gồm cả 3 xã Phụng Công, Cửu Cao, Xuân Quan đã xác định rằng việc phá phách tài sản trên đất đai của họ là việc làm bất chấp luật pháp và vi phạm quyền sở hữu tài sản cũng như quyền sử dụng đất của công dân được luật pháp quy định. Đặc biệt việc cày xới mồ mả của nhân dân là việc làm vô đạo đức, thể hiện một sự thiếu hiểu biết về văn hóa và chà đạp pháp luật. Với tất cả các yếu tố luật pháp, đạo lý đều đã bị vi phạm tại Văn Giang và nông dân là nạn nhân.

Do đó, việc gọi là cưỡng chế ở Văn Giang ngày 24/4/2012 của cả hàng ngàn cảnh sát, chó và các loại vũ khí đều không có giá trị pháp lý.

Vì vậy, trong các ngày 9 và 10 tháng 5 năm 2012, bà con ba xã Cửu Cao, Phụng Công, Xuân Quan đã chung sức chung lòng cùng nhau đi rào lại ruông đất của mình đã bị phá tan hoang ngày 24/4/2012 trong cái gọi là "cưỡng chế” phá hoại tài sản của họ.

Theo thông tin nhận được, nông dân 3 xã sẽ cùng nhau chung trồng cây cảnh, sản xuất nông nghiệp, cùng làm ra sản phẩm trên đất đai của mình và cùng nhau hưởng lợi nhuận, sản phẩm từ đó.

Cũng theo một nguồn tin, sắp tới, Công ty Việt Hưng, chủ dự án Ecopark sẽ phải đối diện với nông dân ba xã ở đây để đền bù tài sản của họ bị cướp và phá hoại trong quá trình vừa qua. Bởi chính Công ty này là thủ phạm chính, dùng bạo lực của nhà cầm quyền Cộng sản đẩy người dân ở đây vào con đường cùng.

Những hình ảnh, video nông dân rào ruộng, trồng cây ở Văn Giang ngày 9-10/5/2012:



Nữ Vương Công Lý
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 490 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0