Thứ Tư, 2024-04-24, 9:18 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Hai » 15 » Việt Nam: Hàng trăm người ký tên vào kiến nghị đòi trả tự do cho những bị can ở Tiên Lãng
8:02 PM
Việt Nam: Hàng trăm người ký tên vào kiến nghị đòi trả tự do cho những bị can ở Tiên Lãng
DaVang

Người dân xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng ở gần khu đầm bị cưỡng chế của ông Đoàn Văn Vươn. Ảnh chụp ngày 10/01/2012.
Người dân xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng ở gần khu đầm bị cưỡng chế của ông Đoàn Văn Vươn. Ảnh chụp ngày 10/01/2012. REUTERS/Stringer

Thanh Phương

Hôm nay, 15/02/2012, luật sư Trần Vũ Hải ở Hà Nội vừa cho công bố trên các trang blog một bản kiến nghị gửi Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Hải Phòng đề nghị « xem xét thay đổi tội danh và biện pháp ngăn chặn» đối với các bị can bị tạm giam trong vụ án chống lại cưỡng chế tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng.

Trong bản kiến nghị, luật sư Trần Vũ Hải cho rằng quyết định thu hồi đất cũng như việc cưỡng chế thu hồi đất ngày 05/01/2012 đối với gia đình ông Đoàn Văn Vươn tại huyện Tiên Lãng, Hải Phòng là « trái pháp luật ».

Cho nên, ông kiến nghị Viện Kiểm sát Nhân dân Hải Phòng, trước hết, xem xét lại các tội danh « giết người » và « chống người thi hành công vụ » đối với các bị can đang bị tạm giam, gồm các ông Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý, Đoàn Văn Sịnh và Đoàn Văn Vệ. Đối với luật sư Trần Vũ Hải, « chống trả một hành vi trái pháp luật phải được coi là hành vi phòng vệ chính đáng ». Đồng thời, luật sư Hải kiến nghị là trong thời gian chờ đợi xét xử, phải thay đổi biện pháp ngăn chận đối với 4 bị can, để họ có thể trở về khai thác, quản lý khu đất sẽ được chính quyền địa phương giao trả lại cho gia đình ông Đoàn Văn Vươn. Nói cách khác, luật sư yêu cầu cho họ được tại ngoại hầu tra.

Luật sư Trần Vũ Hải kêu gọi tham gia ký tên vào bản kiến nghị, từ đây đến cuối tháng 2. Đầu tháng 3, ông sẽ trao bản kiến nghị và danh sách những người ký tên cho ông Lương Văn Thành, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Hải Phòng. Tới nay, bản kiến nghị của luật sư Trần Vũ Hải đã nhận được chữ ký ủng hộ của hơn 200 người, trong đó có nhiều nhân sĩ trí thức hàng đầu của Việt Nam.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 480 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0