Thứ Năm, 2024-03-28, 5:34 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Hai » 23 » Vòi mới của con bạch tuộc công an trị
7:05 AM
Vòi mới của con bạch tuộc công an trị


Dân Làm Báo - Tổng cục An ninh II là đơn vị chuyên trách mảng an ninh chính trị nội bộ. Đối với đảng và nhà nước Việt Nam, công tác trong lĩnh vực tôn giáo là nhiệm vụ quan trọng để quản lý chặt chẽ chính trị – xã hội. Ban Tôn giáo chính phủ là nơi có quyền hạn quản lý tôn giáo cấp nhà nước. Ngày 21 tháng 2, 2012 báo lề đảng đăng tin ông Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, cũng xuất thân từ ngành công an, bổ nhiệm ông Trung tướng công an, xếp sòng Tổng cục An ninh II, một đảng viên cộng sản sang nắm đầu tôn giáo, điều hành và kiểm soát sinh hoạt đức tin của nhân dân.

Theo bản tin từ báo Pháp luật Việt Nam (nguồn tin Vn Media), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chính thức ký Quyết định số 212/QĐ-TTg, về việc điều động, bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Nội vụ kiêm Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ.

Ông Trung tướng Phạm Dũng, Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương, Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh II, Bộ Công an, được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Nội vụ kiêm Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ.

Với quyết định đã ban hành trên, ông Nguyễn Tấn Dũng tiếp tục cấp thêm thẩm quyền quản lý cho ngành công an – lực lượng bảo vệ quyền lợi của đảng và nhà nước với phương châm "chỉ biết còn đảng, còn mình”.

Nhìn vào thực tế xã hội Việt Nam hiện tại, người ta có thể thấy, ngành công an với nhiều đặc quyền đuợc nới rộng từ các quyết định của Thủ tướng đã trở thành một lực lượng "bất khả xâm phạm”. Không khác gì với ông Thủ tướng vốn xuất thân từ công an, và qua quan hệ "đồng chí công an"quá khứ lẫn uy quyền của ông Thủ tướng hôm nay, thành phần công an đã như con bạch tuộc vươn vòi khắp các ban ngành, cơ cấu nhà nước và có mặt ở mọi ngõ ngách sinh hoạt của xã hội.

Việc bổ nhiệm các tướng lãnh công an vào những vị trí quản lý nhà nước quan trọng cho thấy nhà nước Việt Nam mà người đứng đầu là ông Nguyễn Tấn Dũng đã chọn con đường gia tăng chính sách "công an trị” trong mọi lĩnh vực của đời sống hàng ngày.

Dân Làm Báo
danlambaovn.blogspot.com
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 454 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0