Thứ Sáu, 2024-03-29, 9:24 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Mười » 2 » Xung quanh tấm bằng của tân Cục trưởng kế nhiệm Dương Chí Dũng
2:42 PM
Xung quanh tấm bằng của tân Cục trưởng kế nhiệm Dương Chí Dũng


02/10/2012

Cái gọi là bằng thạc sỹ kinh tế mà ông Nguyễn Nhật cho là do ĐH Quốc gia cấp thì chính là sản phẩm liên kết đào tạo giữa ĐH Quốc gia HN với cái gọi là ĐH Irvine (Hoa Kỳ). Liên kết này đã bị Thanh tra Chính phủ kết luận là không có giá trị tại Việt Nam và là sai phạm nghiêm trọng.

Ngay sau khi thông tin về bằng rởm của tân Cục trưởng rộ lên, một loạt các "kiến trúc sư” vội vã nhảy vào bảo vệ "tác phẩm” của mình.

Đồng chí Trần Văn Lâm, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ GTVT, khẳng định ông Nguyễn Nhật có trình độ thạc sĩ kinh tế.

Công Công thứ trưởng thì khôn ngoan hơn, tránh nói cụ thể về chuyện bằng cấp mà lái sang "quy trình”, ai cũng biết quy trình bổ nhiệm tại Bộ GTVT là thế nào rồi.

Công Công nói đầy chất lính tẩy: "không quan tâm tới trình độ thạc sĩ hay tiến sĩ của ông Nhật, chỉ riêng việc tốt nghiệp Đại học Hàng hải và có trình độ kỹ sư, ông Nhật đã đủ tiêu chuẩn để bổ nhiệm Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam”.

Thử hỏi trong tờ trình bổ nhiệm ông Nhật mà Vụ TCCB "dâng lên”, nếu không có mớ bằng cấp rườm rà kia dùng để ngụy trang, liệu ông Nhật có ăn được các ứng cử viên khác không?

Đương sự Nguyễn Nhật thì thật thà khoảng 30%. Ông giấu nhẹm cái bằng tiến sĩ ĐH Nam Thái Bình Dương. Song ông lại rất ranh ma nói rằng bằng thạc sỹ là do ĐH Quốc gia HN cấp.

Cái gọi là bằng thạc sỹ kinh tế mà ông cho là do ĐH Quốc gia cấp thì chính là sản phẩm liên kết đào tạo giữa ĐH Quốc gia HN với cái gọi là ĐH Irvine (Hoa Kỳ). Liên kết này đã bị Thanh tra Chính phủ kết luận là không có giá trị tại Việt Nam và là sai phạm nghiêm trọng. Trong văn bản phản bác kết luận thanh tra CP, chính GSTS Vũ Minh Giang, Giám đốc ĐH Quốc gia, phủ nhận chuyện ĐH Quốc gia cấp bằng thạc sỹ trong chương trình liên kết nói trên. Đây là chiêu lách để ĐH Quốc gia có quyền thu tiền mà không phải tuân thủ các quy định về tuyển sinh đầu vào, về quản lý chất lượng (Luật Giáo dục 2005), cũng là để tiện đổ hết mọi sai phạm cho đối tác Irvine…

Đó là chưa nói tới việc nếu lôi toàn bộ bài tập, bài viết cuối học trình, khóa luận của các học viên đồng môn với ông Nguyễn Nhật và của cả ông Nhật ra xem thì chúng sẽ giống nhau gần 100% bởi tất cả đều do mấy tay chuyên viết thuê tại ĐH Quốc gia làm phục vụ các quan học "từ xa”.

Sự thật là ĐH Irvine là ngôi trường chưa được Cơ quan kiểm định giáo dục Hoa Kỳ công nhận và là một lò cấp bằng rởm. Chính Phó bí thư tỉnh Yên Bái (ông Ngọc) trước đây đã bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận là bằng thạc sỹ do ĐH Irvine cấp không có giá trị sử dụng tại Việt Nam.

Bằng việc bổ nhiệm ông Nguyễn Nhật làm Cục trưởng thay Dương Chí Dũng, ông Đinh La Thăng lặp lại sai phạm lịch sử: bổ nhiệm một người bị thanh tra kết luận có sai phạm (ông Dương Chí Dũng) rồi lại bổ nhiệm người kế nhiệm có bằng cấp bị thanh tra kết luận là không có giá trị (ông Nguyễn Nhật).

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 18783 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0