Thứ Bảy, 2024-04-20, 6:05 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Một » 5 » Chỉ thị của Công an tỉnh Nghệ An về sự kiện Thái Hà và Tòa Khâm Sứ
5:00 PM
Chỉ thị của Công an tỉnh Nghệ An về sự kiện Thái Hà và Tòa Khâm Sứ
Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Tân Kỳ, ngày 6 tháng 10 năm 2008
MẬT



Kính gửi:
- TRƯỞNG CÔNG AN XÃ, THỊ TRẤN
- BAN GIÁM HIỆU CÁC TRƯỜNG THPT
- GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM GDTX HUYỆN TÂN KỲ

Theo thông báo của công an tỉnh Nghệ An: Hiện nay chủ chương của Hội đồng Giám mục Việt Nam đang tập trung chỉ đạo các tổ chức Thiên Chúa giáo trên cả nước phổ biến nội dung buổi làm việc của tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt với UBND Thành Phố Hà Nội để biện hộ cho những lời nói, việc làm sai trái của Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt và giáo xứ Thái Hà.

Ở Nghệ an ngày 28/9/2008, sau khi đi dự kỳ họp Hội đồng Giám mục Việt Nam lần thứ hai tại Đồng Nai về, Giám mục Cao Đình Thuyên đã mang tài liệu nội dung buổi làm việc giữa UBND Thành phố Hà Nội với tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt để tuyên truyền và kích động giáo dân không tin vào chính quyền. Tại một số địa phương phát hiện các tài liệu có nội dung xấu liên quan đến vụ việc ở giáo xứ Thái Hà và 42 Nhà Chung (Hà Nội). Đặc biệt là một số Trường THPT phát hiện học sinh mang những tài liệu liên quan vụ việc phức tạp ở Giáo xứ Thái Hà, phô tô, tán phát trong học sinh. Một số đối tượng sử dụng mạng Internet, điện thoại di đông để tuyên truyền, kích động giáo dân…

Từ tình hình trên ban chỉ huy công an huyện yêu cầu trưởng ban công an các xã, trị trấn, Ban Giám hiệu các trường THPT, Giám đốc Trung tâm GDTX triển khai ngay một số công tác trọng tâm sau:

1. Tập trung công tác nắm tình hình, dư luận quần chúng nhân dân nhất là những nơi có đồng bào theo đạo Thiên Chúa. Nắm chắc di biến động của các loại đối tượng. không để số này kích động giáo dân gây mất trật tự tại địa phương tổ chức đông người ra Hà Nội gây phức tạp tình hình.

2. Nắm chắc hoạt động của các tổ chức Giáo hội tại địa phương, có kế hoạch khảo sát, nắm tình hình việc một số giáo dân ở các nơi có ý định quyên góp tiền, cơ sở vật chất cho việc xây dựng cơ sở thờ tự của Giáo hội, thống kê các cá nhân tự ý giao đất cho giáo dân để xây dựng nhà nguyện khi chưa được phép của chính quyền.

3. Tăng cường quản lý chặt chẽ các cơ sở kinh doanh có điều kiện như: Các điểm photocopy, các điểm kinh doanh dịch vụ internet…không để xảy ra hiện tượng photocopy, truy cập, tán phát các tài liệu có nội dung xấu, tài liệu xuyên tạc vụ việc ở giáo xứ Thái hà, 42 Nhà chung Hà Nội.

4. Ban giám hiệu các trường PTTH, bổ túc PTTH, Giám đốc trung tâm GDTX bằng các hình thức làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhằm phòng ngừa, ngăn chặn hoạt động tán phát các tài liệu xấu vào trường học. Nếu phát hiện được các tài liệu xấu tiến hành lập biên bản thu giữ đồng thời báo cáo kịp thời với công an huyện để có biện pháp đấu tranh ngăn chặn kịp thời.

Nhận được công văn yêu cầu trưởng công an các xã, trị trấn, Ban giám hiệu các trường THPT, Giám đốc trung tâm GDTX. Triển khai thực hiện ngay, mọi tình hình liên quan, báo cáo kịp thời về Ban chỉ huy Công an huyện (Qua đội an ninh) để theo dõi, chỉ đạo./.

KT/ TRƯỞNG CÔNG AN HUYỆN
P. TRƯỞNG CÔNG AN HUYỆN
THƯỢNG TÁ: HOÀNG QUỐC VIỆT

Nơi nhận:
- Đ/c trưởng CA huyện (để b/c)
- 22 xã, trị trấn
- 3 trường PTTH
- Trung tâm GDTX
- Lưu An ninh




Nguồn: Dòng Chúa Cứu Thế


Category: Việt Nam ngày nay | Views: 817 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0