Thứ Bảy, 2024-04-20, 8:39 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Một » 6 » Dân tộc Việt Nam không thể tiến bộ được, đừng phí sức nữa!
9:04 PM
Dân tộc Việt Nam không thể tiến bộ được, đừng phí sức nữa!


Thành viên NguyenTienTrung [*]

Chế độ Cộng Sản ngày càng lớn mạnh, còn các lực lượng chống đối chế độ này thì ngày càng èo uột, quặt quẹo và chết giãy đành đạch. Cho dù có dùng biện pháp nào, dùng chiến thuật nào, luận điệu nào đi nữa, dù có đổi tên, thay lông đến mấy, từ chống cộng điên cuồng kiểu các loại mặt trận phục quốc của Hoàng Cơ Minh hay Quốc dân đảng ... rồi tới cái áo dân chủ, nhân quyền gì gì đi nữa, thì cũng không làm sứt mẻ một cái lông chân của cộng sản.

Các bạn có biết tại sao không? Tại vì bản chất trong máu của dân tộc Việt Nam đã giúp cho cộng sản sinh sôi và tồn tại. Bản chất của dân tộc này là không thể cải tạo

I. Có bao nhiêu dân tộc chấp nhận Chủ Nghĩa Cộng Sản?

left
Nước Nhật ở bên cạnh hai nước này [Trung Quốc và Triều Tiên] không khác gì một người chính trực sống trong khu làng nổi tiếng bởi những người ngu dốt, hung bạo, không biết đến pháp luật và vô nhân đạo...

Vậy chúng ta phải làm gì bây giờ? Chúng ta không có thời giờ để chờ đợi sự khai sáng của các nước láng giềng, để từ đó cùng nhau hướng tới phát triển Châu Á. Tốt hơn hết là chúng ta hãy tách ra khỏi hàng ngũ các nước Châu Á, đứng chung vào hàng ngũ các quốc gia văn minh phương Tây. Còn về các đối xử với Trung Quốc và Triều Tiên, chúng ta không có tránh nhiệm phải làm điều gì đặc biệt cho họ chỉ bởi vì họ là hàng xóm của chúng ta. Chúng ta chỉ cần học theo cách của người phương Tây đối xử với họ. Tục ngữ có câu "gần mực thì đen, gần đèn thì rạng", ai chơi với bạn xấu không thể tránh khỏi tiếng xấu. Đơn giản là chúng ta đoạn tuyệt kết giao với những người bạn xấu ở Châu Á!
» Fukuzawa Yukichi (Thoát Á Luận)
Trước đây, có rất nhiều đấy, nhưng có mấy dân tộc chịu chấp nhận chủ nghĩa cộng sản dài đến thế? Nước Đức sinh ra Marx, nhưng chủ nghĩa do Marx đề ra không được nước Đức chấp nhận mà chỉ bén rễ tại Nga, rồi bùng phát tại Đông Âu khi bị Liên Xô áp đặt sau thế chiến thứ 2. Nhưng thành trì chủ nghĩa xã hội cũng sụp đổ sau 70 năm. Nó sụp đổ vì cái gì? Lí do chính không phải vì phương Tây phá hoại gì đâu, lí do chính là nhân dân của các nước này không chấp nhận chủ nghĩa cộng sản, nên đã đứng dậy lật đổ nó. Còn 4 nước cộng sản hiện nay, thì đều là những dân tộc hèn kém cả, nên chấp nhận Chủ Nghĩa Cộng Sản chứ không phải là họ không thể lật đổ nó được.

II. Dân tộc Việt Nam, một dân tộc nhút nhát và chỉ biết sao chép

Việt Nam, đứa con lai giữa dân tộc Trung Hoa vĩ đại và người bản xứ. Nhưng bất hạnh là đứa con lai này lại thừa hưởng tất cả những đặc điểm di truyền thấp kém của cả cha lẫn mẹ. Đó là một dân tộc nhỏ nhen, tham lam, nhưng nhút nhát, dễ mủi lòng, dễ an phận. Đó là một dân tộc không bao giờ biết sáng tạo, mà chỉ biết say mê sao chép những gì mà Trung Quốc đã làm (Đứa con chỉ biết bắt chước cha, không bao giờ dám nghĩ đến việc gì khác cái mà cha mình đã làm).

Hãy nhớ lại, ngay cả chế độ Việt Nam cộng hòa trước 1975, thì thần tượng của Nguyễn Văn Thiệu là Tưởng Giới Thạch tại Đài Loan, một kẻ bại trận.

Còn miền Bắc, sau này là cả nước, thì say mê sao chép mô hình Trung Quốc. Cứ nhìn vào chế độ Việt Nam hiện nay, ai cũng có thể thấy nó chỉ là một bản sao của Trung Quốc, nhưng là bản sao vụng về.

Có ai tự hỏi rằng tại sao Việt Nam chưa bao giờ và sẽ không bao giờ có một nhà tư tưởng lớn? Ngay đến như Trung Quốc còn sản sinh ra được những nhà tư tưởng như Khổng Tử, Lão Tử... Nhưng Việt Nam thì tuyệt nhiên không có nhà tư tưởng nào cả. Việt Nam chỉ có những chuyên gia sao chép chứ không có chuyên gia sáng tạo, nhưng lại là sao chép một cách vụng về.

Các dân tộc anh hùng như người Mông Cổ và người Mãn, có trình độ chiến tranh hơn hẳn nên đã chinh phục được Trung Nguyên. Nhưng khi vào Trung Nguyên, họ đều bị người Hán đồng hóa. Nếu Việt Nam giỏi tương tự người Mông Cổ và người Mãn, đến mức chinh phục được phương Bắc, thì dân tộc Việt Nam này cũng đã bị đồng hóa mất rồi. Việt Nam còn tồn tại đến ngày nay, không bị Trung Quốc đồng hóa, chỉ là vì khả năng quân sự và trình độ sao chép quá kém, chứ không phải là giữ nước oanh liệt gì cả.

Dân tộc Việt Nam chưa bao giờ và sẽ không bao giờ có được những đặc tính thể hiện bản chất của người châu Âu, hay chỉ là của người Đông Âu, đó là các đức tính: say mê tìm tòi và khám phá, yêu tự do, và sự công bằng, quyết liệt bảo vệ tự do và công bằng. Vì những đức tính đó, mà người châu Âu mới có những nhà phát minh khoa học, có những nhà tư tưởng chính trị, triết học kiệt xuất như Newton, Montesquieu... Đừng ai ngụy biện rằng Việt Nam đã có hay “sẽ có” một vài người nào đó ... Những cái gọi là những tư tưởng kiểu Chu Văn An, Nguyễn Trường Tộ... cũng chỉ là những ý tưởng vụn vặt và sao chép. Sao chép Trung Quốc, không có tính sáng tạo là bản chất của người Việt Nam.

Ngày nay, một ví dụ rất dễ thấy là một người Việt Nam nào đó mở quán bán phở chẳng hạn, đông khách là vài tháng sau sẽ thấy nhà bên cạnh cũng mở quán bán đúng mặt hàng đó: phở. Nhà hàng xóm này không bao giờ biết nghĩ đến mặt hàng nào khác ngoài phở như bánh canh hay bún chả, mà chỉ biết đến phở. Các nhà hàng xóm khác cũng như vậy và cuối cùng hình thành nên một... khu phố phở (!)

III. Trung Quốc luôn luôn đi trước, Việt Nam sẽ theo sau

Thời phong kiến, Trung Hoa xưng đế, thì VN cũng bắt chước, lén xưng đế (dù không dám xưng hô như thế trước mặt họ). Trung Hoa đề cao Khổng Mạnh để trị quốc, thì VN cũng bắt chước, dùng Nho giáo để cai trị.

Thời hiện đại, Trung Quốc có cộng sản thì Việt Nam cũng có cộng sản. Trung Quốc cải cách ruộng đất thì Việt Nam cũng cải cách ruộng đất. Trung Quốc cải cách mở cửa thì Việt Nam đổi mới mở cửa. Có một vài giai đọan ngắn, Việt Nam ngả về các nước phương Tây, trước là Pháp, rồi Mỹ, sau là Liên Xô, nhưng về bản chất, Việt Nam không bao giờ thay đổi khuynh hướng của mình, đó là sao chép Trung Quốc.

Tưởng Giới Thạch, một anh hùng của phong trào quốc gia tại Trung Quốc, người tham gia cách mạng tư sản Trung Quốc, rồi lãnh đạo kháng Nhật, nhưng vẫn không thể lãnh đạo được dân tộc Trung Hoa, mà phải chịu thua trước cộng sản Trung Quốc. Vì bản chất của dân tộc Trung Hoa cũng không mấy khác dân tộc Việt Nam (cha con một nhà).

Hãy tự hỏi có ở đâu mà người dân còn cho rằng cướp của người giàu, chia cho người nghèo là hợp đạo lí: Việt Nam. Những tư tưởng bệnh hoạn như ghen tị, nhỏ nhen nhưng tham lam, không biết phấn đấu bằng con đường cạnh tranh mà chỉ tìm cách xỏ lá để chiếm đoạt của người khác... chỉ tồn tại ở mảnh đất Việt Nam này (hay Trung Quốc cũng vậy), nó là lí do giúp chủ nghĩa cộng sản sinh sôi và phát triển.

Có ý kiến bảo rằng dân tộc ta không nhút nhát vì nhiều người dám hi sinh trong 2 cuộc kháng chiến. Không, buổi đầu cách mạng, chủ yếu là những tay anh chị, sẵn sàng thí mạng mình. Giấc mơ của họ là giấc mơ cướp của người khác làm của mình. Do vậy, nên cải cách ruộng đất ở Việt Nam mới thành công đến thế (Trung Quốc cũng vậy). Sau đó, trong giai đoạn sau, thì chỉ còn những người bị lừa bịp về "một đất nước to đẹp hơn gấp mười lần". Nhưng tựu trung lại, tất cả đều chạy theo giấc mơ mà trong đó họ mong muốn sự giàu sang bằng cách chiếm đoạt, chứ không phải vươn lên bằng sự cạnh tranh.

Hãy nhớ rằng người Việt Nam không hề có khái niệm về cạnh tranh mà chỉ có khái niệm về chơi xỏ đối phương. Nếu ở các dân tộc Anglo-Saxon, hai nhà hàng cạnh nhau, thì họ sẽ cạnh tranh bằng chất lượng: món ăn ngon hơn, phục vụ lịch thiệp hơn, chăm sóc khác hàng chu đáo hơn, giá cả rẻ hơn ... Nhưng ở Việt Nam (hay Trung Quốc cũng vậy), thì hai chủ quán sẽ chơi xỏ nhau bằng cách: nói xấu lẫn nhau, cho người làm đứng ra đường tranh giành khách của nhau, rồi dẫn đến kết cục không bao giờ thiếu: đâm chém, đánh chửi nhau!

left
Dân nước ta có ưu điểm là an phận, thành thực, nhẫn nại. Không biết lợi dụng những ưu điểm ấy thì sẽ sinh ra ba cái tệ. Một là bảo thủ mà không biết tiến thủ. Hai là dựa vào người mà không biết tự lập. Ba là yên thân mình nhà mình, mà không biết ái quần ái quốc. Không trừ ba cái tệ đó thì dù có vua hiền tướng giỏi cũng chỉ bình trị nhất thời mà thôi, sao có thể chống chọi với các nước lớn được. Ngày nay phải nghĩ đến tự cường thì ngày sau mới tự cường được.
» Thói hư tật xấu người Việt, được ghi nhận trước khi Chủ nghĩa Cộng Sản thâm nhập vào Việt Nam
Trung Quốc sẽ luôn đi trước, Việt Nam sẽ luôn đi sau và chỉ biết sao chép. Do vậy, dân chủ, tự do, nếu có, sẽ phải diễn ra từ Trung Quốc, rồi lan truyền vào Việt Nam, chứ không bao giờ có chiều ngược lại. Nhưng hãy nhìn Trung Quốc, dân tộc Trung Quốc cũng có những đặc tính y hệt Việt Nam, các bạn tự hiểu rằng khả năng dân chủ, tự do ở Trung Quốc là không bao giờ có. Do vậy, dân chủ, tự do tại Việt Nam cũng sẽ không bao giờ có.

IV. Kết luận

Cái sai, cái bệnh hoạn là từ trong máu của dân tộc Việt Nam rồi, vì nó là sản phẩm di truyền của văn hóa Khổng Mạnh Trung Quốc. Sai là sai từ trong bản chất, nên không thể cải tạo được. Các bạn trong diễn đàn này, hay các diễn đàn, mặt trận, phong trào khác, có thể người đã nhận ra, có người không. Nhưng những việc mà các bạn đang làm, nhằm cố gắng cải tạo xã hội đều chỉ là vô ích. Kết cục sẽ chẳng được cái gì cả, vì dân tộc Việt Nam là một dân tộc không thể cải tạo. Tôn Trung Sơn, Tưởng Giới Thạch, còn không cải tạo nổi dân tộc Trung Hoa, thì dân tộc Việt Nam, vốn không hề có một bản sao nào xứng đáng như Tôn Trung Sơn, Tưởng Giới Thạch, thì làm sao mà cải tạo được. Nếu dân tộc Việt Nam tiến bộ được thì nó đã tiến bộ từ lâu rồi, sau hơn một trăm năm tiếp xúc với nền văn minh phương Tây do người Pháp đến khai hóa văn minh. Hoặc nó đã tiến bộ từ thời Mỹ ở miền Nam Việt Nam rồi, chứ không phải lại đi ủng hộ Cộng Sản, "đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào" làm gì.

Cho dù các bạn cố đến mấy, dù những sự thật hiển hiện rõ mồn một về bản chất cái chế độ Cộng Sản thối tha và đầy tội ác này có thể hiện nhiều đến mấy đi nữa thì dân tộc Việt Nam này, một dân tộc nhút nhát và hèn kém, sẽ lại chỉ bịt mắt bịt tai mình, giống hệt Việt Nam hiện nay chỉ biết bịt mắt bịt tai trước những sự thật thể hiện bản chất của chế độ cộng sản: bịt mồm bị cáo Nguyễn Văn Lý tại tòa, bịt mồm báo chí trong vụ xử tù phóng viên hậu PMU18... Hay như bây giờ, Hà Nội lụt lội, chết người, đảng cộng sản vẫn thờ ơ và phát biểu lếu láo.

Do vậy những việc làm của các bạn nhằm khai sáng tư tưởng dân chủ, tự do, tiến bộ của nhân loại cho dân tộc Việt Nam sẽ không bao giờ thành công được. Vì dân tộc này bệnh hoạn từ trong bản chất, nên sẽ không bao giờ chịu tiếp thu những tư tưởng tiến bộ đó đâu. Việt Nam đã, đang và sẽ mãi là mảnh đất màu mỡ của Chủ nghĩa Cộng Sản. Những việc các bạn làm là viển vông và chỉ là tự phí sức lực và thời gian của chính mình.

Việt Nam đã, đang, và vẫn sẽ mãi mãi là nước nghèo, hèn, lạc hậu nhất thế giới nhưng luôn tự huyễn hoặc rằng mình là tiến bộ nhất, ưu tú nhất, phát triển nhất của nhân loại (kết quả của lối tư duy thủ dâm tư tưởng kiểu đỉnh cao trí tuệ xã hội chủ nghĩa).

Diễn đàn này cũng như nhiều diễn đàn khác lập ra, tiếp nối sau biết bao phong trào phục quốc của các lực lượng hải ngoại kết hợp với cơ sở quốc nội. Mục đích chung đều là nhằm làm cho người dân Việt Nam thấy rõ được bộ mặt thật bẩn thỉu và vấy máu của chế độ Cộng Sản, để cùng đứng lên lật đổ chế độ thối nát bạo tàn này. Nhưng hãy bình tâm nhìn lại, sau hơn 30 năm, kết quả thu được vẫn là con số 0 tròn trĩnh. Và sau 300 năm kế tiếp, con số 0 đó vẫn tròn y như thế.
_________________________________________

[*] Chú thích của tòa soạn X-cafe: Để tránh những thắc mắc không cần thiết, xin được nói rõ: Thành viên có nick NguyenTienTrung trên X-cafevn.org không có mối liên hệ gì với anh Nguyễn Tiến Trung bên Tập Hợp Thanh Niên Dân Chủ.

Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả, rất mong nhận được những ý kiến chia sẻ của độc giả về quan điểm này.
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 737 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0