Thứ Bảy, 2024-04-20, 9:56 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Một » 8 » Thay đổi, mong lắm thay !
11:58 AM
Thay đổi, mong lắm thay !

Với khẩu hiệu “chúng ta cần thay đổi”, Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ, ông Barack Obama, 47 tuổi đã được dân Mỹ bầu làm tổng thống.

Có nhiều yếu tố làm cho ông Obama chiến thắng trước đối thủ John McCain, nhưng quan trọng nhất là ông đã đưa ra chương trình hành động đúng với tâm trạng đông đảo của dân chúng Mỹ. Người Mỹ đang đương đầu với cuộc khủng hoảng kinh tế trầm trọng nên họ muốn có sự thay đổi. Không chỉ kinh tế, người Mỹ còn muốn thay đổi các vấn đề khác như: cuộc chiến tại Irắc, an ninh trong nước, hệ thống y tế, thuế má …

Nước Mỹ là một cường quốc kinh tế, chính trị trên thế giới. Nhiều người coi đất Mỹ như thiên đường. Một đất nước văn minh, phát triển hùng mạnh vào bậc nhất thế giới mà người dân còn muốn thay đổi nhiều vấn đề huống chi những nơi khác.

Thay đổi là bước khởi đầu để phát triển. Không thay đổi chắc chắn sẽ tụt hậu. Do vậy, “hầu như dân chúng tất cả các nước đều muốn thay đổi. “CHANGE WE NEED” (chúng ta cần thay đổi) nay không còn là khẩu hiệu tranh cử của riêng ông Obama nữa mà là khẩu hiệu chung của mọi người”. (báo Thanh niên số 30, thứ tư. 5.11.2008)

Đối với Việt Nam, chúng ta, những người dân đang mong mỏi, khao khát có những thay đổi triệt để trên quê hương đất nước mình hơn nơi nào hết:

Thay đổi để đất nước không bị ông lớn Trung Quốc chiếm đất.

Thay đổi để không còn tình trạng áp bức dân nghèo, để tiếng ai oán của dân oan không còn.

Thay đổi để ai cũng được tôn trọng phẩm giá, được nên tiếng trình bày quan điểm mà không lo bị gom bỏ tù.

Thay đổi để môi trường giáo dục được lành mạnh, không còn cảnh chạy theo thành tích, gian dối tràn lan; y tế cải thiện để người nghèo có cơ hội được chăm sóc sức khoẻ.

Thay đổi để mạng sống con người được tôn trọng, để những sinh linh bé nhỏ có quyền cất tiếng khóc chào đời.

Thay đổi để không còn cảnh:

“Ai cũng có việc làm, nhưng không ai làm việc.
Ai cũng không làm việc, nhưng ai cũng có lương.
Ai cũng có lương, nhưng không ai đủ sống.
Ai cũng không đủ sống nhưng ai cũng sống.
Ai cũng sống, nhưng không ai hài lòng.
Ai cũng không hài lòng, nhưng ai cũng giơ tay đồng ý.”

Và còn nhiều điều khác cần được thay đổi…

Thay đổi là cần thiết và bắt buộc phải có để xã hội phát triển, đời sống được cải thiện, phẩm giá con người được tôn trọng. Người Mỹ dùng lá phiếu để chọn “thay đổi”; chúng ta-những người Việt Nam sẽ làm gì để có sự thay đổi? Thiết nghĩ, khi chúng ta cầm trên tay lá phiếu đi bầu mà lòng còn nghi ngờ giá trị thật của nó thì không gì hữu hiệu hơn cách anh chị em chúng ta đã làm tại Toàn Khâm Sứ và Giáo xứ Thái Hà trong thời gian vừa qua: lên tiếng, đấu tranh, cầu nguyện trong ôn hoà. Mong lắm thay!

Ngày Mới

Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 785 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0