Thứ Bảy, 2024-04-20, 4:26 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Một » 8 » Lê Thị Kim Thu bị kết án 18 tháng tù ở
4:00 PM
Lê Thị Kim Thu bị kết án 18 tháng tù ở
HÀ NỘI - Một phiên tòa của nhà nước cộng sản Việt Nam hôm nay đã bỏ tù một nhà hoạt động chính trị 18 tháng vì tội “gây rối loạn xã hội” khi người này tham gia một cuộc biểu tình phản đối chính phủ ở Hà Nội, theo báo chí nhà nước cho hay hôm nay thứ Bảy ngày 8 tháng Mười Một năm 2008.

Cô Lê Thị Kim Thu, 40 tuổi, đã bị bắt hôm giữa tháng Tám ở Hà Nội khi cô ta tham dự một buổi biểu tình ở công viên bên ngoải phủ chủ tịch vì tranh chấp đất đai, theo tờ báo của đảng cộng sản Việt Nam, là tờ Nhân Dân tường thuật.

Cô Thu, đến từ tỉnh Đồng Nai gần thành phố Hồ Chí Minh, cùng những nhà hoạt động khác đã căng những biểu ngữ và bất chấp lệnh phải rời công viên của cảnh sát, theo bản báo cáo.

Cô Lê Thị Kim Thu. Nguồn: Vietnamexodus.org
Cô Thu trước đây đã từng bị cảnh sát thẩm vấn, theo khối hoạt động kêu gọi dân chủ 8406 đang bị nhà nước cộng sản đặt ra khỏi vòng pháp luật cho hay, và cô ta cũng đã bị bắt giữ suốt thời gian lãnh đạo các nước trên thế giới đổ về Hà Nội họp APEC năm 2006.

Tổ chức bảo vệ quyền tự do báo chí “Phóng Viên Không Biên Giới” có trụ sở ở Paris nói rằng cô Thu là một trong mười người đã bị bắt hôm tháng Tư năm nay vì cô có ý định lên kế hoạch tổ chức biểu tình phản đối lễ tiếp đuốc Thế Vận hội Bắc Kinh đi ngang qua Việt Nam.


Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 816 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0