Thứ Bảy, 2024-04-20, 7:14 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Một » 8 » Thêm một vụ nổ chưa rõ nguyên do trên bầu trời Phú Quốc
4:13 PM
Thêm một vụ nổ chưa rõ nguyên do trên bầu trời Phú Quốc

Chưa ai xác định vật gì đã nổ giống như cách nay sáu tháng

Kiên Giang (NV) - Hôm 6 tháng 11, lại có một vụ nổ xảy ra trên bầu trời đảo Phú Quốc. UBND tỉnh Kiên Giang vừa xác định với tờ Lao Ðộng rằng, vụ nổ xảy ra phía trên ấp Bãi Nam, xã Hòn Thơm, đảo Phú Quốc, Khoảng 15 phút sau vụ nổ, dân chúng tại đây lượm được một mảnh kim loại dài 0.94m, rộng 0.5m, dày 0.5m. Sau đó, tại khu vực Hòn Dâm ngoài, một số ngư dân của thị xã Hà Tiên cào được một mảnh kim loại khác màu sáng bạc, hình bầu dục, nặng 15.2kg. Chưa ai xác định vật gì đã nổ.

Cách nay khoảng nửa năm, vào lúc 10 giờ 20 ngày 27 tháng 5, trên bầu trời đảo Phú Quốc cũng có một vụ nổ tương tự. Sau khi vụ nổ này xảy ra khoảng 40 phút, dân quân xã Cửa Cạn, xã Gành Dầu và các đài quan sát báo cáo có nhiều mảnh kim loại rơi xuống khu vực xã Cửa Cạn và Gành Dầu.

Sau đó, một viên đại tá tên Nguyễn Văn Quí là chỉ huy trưởng ban chỉ huy quân sự huyện Phú Quốc, cho biết, Bộ Quốc Phòng CSVN đã cử một sĩ quan cao cấp thuộc sư đoàn 367 phòng không không quân vào Phú Quốc để phối hợp làm sáng tỏ vụ này.

Viên đại tá tên Quí kể với tờ Tuổi Trẻ: “Tôi đã trao đổi với đại diện của bộ và ông ta cùng cho rằng, đây là mảnh vỡ của thân máy bay nhưng chưa xác định là máy bay quân sự hay dân dụng. Tuy nhiên đây chỉ là nhận định ban đầu. Muốn chính xác thì phải chờ các cơ quan có thẩm quyền của Bộ Quốc Phòng phân tích mẫu vật thể thu được”.

Trưởng công an xã Gành Dầu là ông Trần Loan, cho biết, dân chúng trong xã báo rằng, khi rơi xuống, vật thể lạ có phát sáng nhưng lúc đến tận nơi, ông ta không phát hiện dấu vết nào lạ. Ông Loan phán đoán, có thể các mảnh vỡ đã rơi xuống biển. Dân chúng xã Gành Dầu đã được yêu cầu, nếu phát hiện vật thể lạ thì phải thu nộp hoặc định vị rồi báo lại cho nhà chức trách.

Theo tờ Tuổi Trẻ, đến cuối ngày 29 tháng 5, tại Việt Nam, người ta đã tìm thấy 11 mảnh vỡ liên quan đến vụ nổ hôm 27 tháng 5.

Cùng thời điểm kể trên, một viên trung tá tên Kunsamuol là trưởng phòng an ninh của công an tỉnh Kampot (Cambodia), giáp với Kiên Giang (Việt Nam), thông báo rằng, một số ngư dân Cambodia đã nhặt được các mảnh vỡ, nghi là của chiếc máy bay nào đó bị rơi. Giống như Việt Nam, phía Campuchia không đưa ra kết luận nào chính thức về những mảnh vỡ mà họ thu lượm được.

Khi đưa tin về vụ nổ hồi cuối tháng 5, Reuters đã dùng từ “UFO” trong tựa của tin được đưa. “UFO” là cách viết tắt một cụm từ có nghĩa tiếng Việt là “vật thể bay không xác định” và vẫn thường được dùng để ám chỉ dĩa bay của người ngoài trái đất.

Reuters cho biết hầu hết các mảnh vỡ đều nhẹ như hợp kim nhôm. Cho đến nay, hoàn toàn không có báo cáo nào về việc đã có máy bay mất tích ở khu vực kể trên. (G.Ð)


Category: Việt Nam ngày nay | Views: 1010 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0