Thứ Bảy, 2024-04-20, 4:40 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Một » 10 » Dân tộc Việt Nam không thể tiến bộ được, đừng phí sức nữa! [III]
5:19 PM
Dân tộc Việt Nam không thể tiến bộ được, đừng phí sức nữa! [III]
Thành viên NguyenTienTrung
Dân tộc Việt Nam thật lạ kỳ. Đó là chỉ thích nghe khen, dù là những lời khen không xứng đáng. Ai nói lên sự thật thì đều bị xem như kẻ thù. Rất nhiều bạn dù may mắn đang được sống ở nước ngoài nhưng lại có tư tưởng rất hẹp hòi, vậy mà luôn tưởng tượng mình là “dân chủ”. Điều này lại một lần nữa chỉ rõ người Việt dù trong hay ngoài nước thì bản chất Việt Nam không hề thay đổi. Dân tộc ấy là một dân tộc say mê sao chép Trung Quốc và say mê thủ dâm tư tưởng suốt mấy ngàn năm nay. Một dân tộc nhỏ nhen, nghèo, hèn, lạc hậu nhưng luôn hoang tưởng rằng mình là vĩ đại, là oai hùng, là quang vinh. (Đừng đổ mọi tội lỗi cho Cộng sản vì Cộng sản không khởi đầu để đưa đến kết quả này. Cộng sản chỉ tiếp tục và phát huy truyền thống “đậm đà bản sắc dân tộc” ấy thôi).

Trừ một số bạn như tqvn, tinman, gnuman... hiểu được bản chất thật của dân tộc. Đa phần vẫn chỉ biết thuộc lòng sách giáo khoa là dân tộc ta oai hùng lắm, văn minh lắm, mà không hề biết đặt dấu hỏi với chính cái sách giáo khoa hoang đường ấy. Hầu hết đều là nạn nhân từ sự tự cao tự đại đầy khoác lác của dân tộc, nhưng lại cố chối cãi là không phải. Đồng thời, cũng không hiểu bản chất vấn đề vì sao Việt Nam kém toàn diện và không thể tiến bộ trên tất cả mọi lĩnh vực từ khoa học, kinh tế, chính trị, pháp luật,.... Rồi sau đó một bên thì tự dối mình rằng đất nước ta bị như hiện nay chỉ vì đang bị cộng sản cai trị (bên kia thì cho là do bị bọn phản động phá hoại).

Có người rất tự hào vì dân tộc ta có vài chuyên gia sao chép nhưng tự dối bản thân rằng đó là sáng tạo. Có bạn lại rất tự hào khi học sinh Việt đi thi đoạt giải và cho đó là thông minh trong khi biết rõ rằng Việt Nam luyện gà nhiều năm để đi thi vì cái huy chương, còn các nước khác chỉ xem như trò chơi (Việt Nam đi học chỉ vì cái bằng, còn các dân tộc lớn khác học vì kiến thức). Học sinh Việt đi học được khen là cần cù (vì bảo sao làm vậy). Chấm hết. Nhưng chưa bao giờ được khen là sáng tạo. Hay nhiều người chỉ biết đổ lỗi là cộng sản bịt mắt nhân dân, cho là cộng sản độc tài toàn trị nhưng không chịu nhận ra rằng bản chất người Việt luôn luôn thích bị bịt mắt và luôn luôn tự bịt mắt, bịt tai mình.

Bản chất của dân tộc Việt Nam là không thể sửa được, mấy ngàn năm nay nó chưa bao giờ muốn sửa và chưa bao giờ chịu sửa. Hiện nay như thế và tương lai cũng thế thôi. Cảm ơn tqvn về nhận xét của Chu Thuấn Thủy (1600-1682) trí thức Trung Quốc. Việt Nam 400 năm trước và ngày nay, vẫn gìn giữ nguyên vẹn “bản sắc dân tộc” rất đậm đà: “Tuy là nước nhỏ, nhưng khí kiêu ngạo, học vấn nông cạn, kiến thức có giới hạn, tuy có thể tuyển chọn được người tài năng trong nước Dạ Lang của mình, nhưng không tránh được vẻ ếch ngồi đáy giếng”. Không thể chối cãi được là nhận xét đó vẫn đúng nguyên vẹn ở thời điểm hiện tại, dù đã sau 400 năm với cả một quá trình rất dài tiếp xúc trực tiếp với nền văn minh phương Tây (!).

Nhiều người cho rằng có thể thay đổi được xã hội, cải tạo được dân tộc và cố gắng tuyên truyền những tư tưởng tiến bộ của nhân loại. Điều đó là đáng quý nhưng hoàn toàn không thực tế. Tốt nhất là đừng nên phí sức làm gì. Một số ít bạn có thể nhận ra sự thật về bản chất của dân tộc này là nghèo, hèn, lạc hậu, luôn luôn thủ dâm tư tưởng... Do vậy, bạn thay đổi suy nghĩ cho chính mình, cho con mình để hi vọng sau 2 thế hệ kế tiếp trong khoảng 50 năm nữa sẽ khá hơn. Nhưng bạn nhận ra, bạn thay đổi thì không có nghĩa là cả dân tộc này cũng nhận ra, hay nếu có nhận ra thì nó sẽ chấp nhận thay đổi. Bạn chỉ là một cá nhân rất lạc lõng, rất cô đơn trong cộng đồng gần 100 triệu người cuồng tín và mụ mị nhưng vẫn luôn hoang tưởng rằng họ là vĩ đại. Trên diễn đàn này rất nhiều người, dù sống ở nơi tự do dân chủ đấy, nhưng vẫn đậm đặc máu Việt Nam, vẫn khăng khăng bịt mắt trước sự thật, từ chối thay đổi. Thay vào đó, họ tuôn ra những lời chửi bới. Như vậy, những người khác còn đến mức nào nữa? Dân tộc như vậy là không thể cải tạo được.

Thêm nữa, đừng cố gượng ép so sánh với Nhật. Hãy nhớ là thế giới có bao nhiêu nước thì có bấy nhiêu nước đã, đang và sẽ tự so sánh với Nhật, nhưng có mấy nước làm được như Nhật?

Cũng đừng lên án, chửi rủa, đổ lỗi cho cộng sản mãi làm gì, vì cộng sản không phải là lực lượng chịu trách nhiệm chính gây ra tình cảnh hiện nay. Cộng sản không phải nguyên nhân, cộng sản chỉ là kết quả tất yếu của cái dân tộc bệnh hoạn này và từ đó trở thành tác nhân đưa đất nước tiếp bước nhanh trên ngõ tối của dân tộc thôi. Thêm nữa, chửi mãi mấy chục năm rồi cộng sản càng mạnh khỏe, trong khi những người chửi + chống thì lần lượt lụi tàn. Tất cả vì lí do gì nếu không phải là cộng sản phù hợp với bản chất dân tộc này? (Vì phù hợp nên mới nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ và dai dẳng đến thế). Mà dù cho có thay đổi cộng sản thì dân tộc này lại sẽ sản sinh ra một vài quái thai lãnh đạo mới với đầy đủ đặc tính bệnh hoạn của dân tộc, không thể khác được.

Dân tộc như vậy, với đầy đủ bản chất thật của nó khi bị lột trần truồng ra, mới thấy nó bệnh hoạn đến thế nào, nó phù hợp và ủng hộ cộng sản đến thế nào. Trong suốt quá khứ, dân tộc này luôn luôn từ chối được khai sáng trước những tư tưởng tiến bộ của nhân loại, hiện tại đang tiếp tục từ chối (tương lai lại sẽ... từ chối tiếp) thì việc Đảng cộng sản Việt Nam tiếp tục cai trị thêm vài trăm năm nữa là xứng đáng.
Thành viên Người_Việt viết:

Tôi là một thanh niên, tôi có lòng tự hào dân tộc nhưng không mù quáng như nhiều bạn. Tôi thấy dân tộc mình cũng chỉ như bao dân tộc khác trên thế giới chứ không thể so với Nhật, Do Thái hay Đức được. Về mặt trí tuệ cả thế giới phải công nhận người Do Thái thông minh nhất. Dân số chỉ chiếm 2% thế giới nhưng họ có 23% trong tổng số những nhà khoa học đoạt giải Nobel. Người Nhật và người Đức thì sao? Chưa nói về trí tuệ, nguyên khoản nhận biết đúng sai họ đã hơn mình rồi. Nhật bản đã nghĩ ra và đã thực hành được hai chữ “Duy Tân” vào khoảng 140 năm về trước, trong lúc không có nước nào [ở châu Á] nghĩ ra được. Người Đức thì chủ nghĩa cộng sản chỉ lừa được họ trong một thời gian ngắn, trước đó họ cũng đã là một nước hùng mạnh rồi. Người Trung Quốc thì sao, tuy tôi cũng rất ghét họ - có lẽ do cảm tính dân tộc - nhưng không thể phủ nhận họ là một nền văn minh lớn hơn chúng ta rất nhiều, dù chúng ta ghét họ đến mấy thì đó cũng là một sự thật không phủ nhận được.

Ban NguyenTienTrung nói chủ nghĩa cộng sản tồn tại mãi trên đất nước này cũng sai vì theo thời gian chắc chắn nó sẽ phải khác nhưng là lúc nào thì có lẽ ít nhất một thế hệ nữa. Ngày xưa tôi học cấp 1 mỗi lần chào cờ và hát quốc ca xong lại phải hô "Vì tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Vì lí tưởng của bác hồ vĩ đại. Sẵn sàng!" Rồi thì trong lớp nào cũng có mấy dòng chữ ca ngợi Đảng, Bác Hồ. Giờ thì ở những vùng nông thôn tôi không biết chứ ở những thành phố lớn chắc chắn không còn chuyện này rồi, vì nếu vẫn làm thế thì e "thối" quá!

Ngày xưa có thể nhiều người mờ mắt lao vào học chủ nghĩa Mác - Lê như con chiên học kinh thánh nhưng giờ những tiết học đó ở trường đại học chỉ là giờ ngủ, sinh viên có học cũng chỉ là chiếu lệ để cho qua mà thôi.

Đấy chính là cái thay đổi về cách nhìn Đảng Cộng sản của người dân so với cách đây 30 năm rồi còn gì?!

Đảm bảo với các bác giờ ra đường gặp người nào, thuộc tầng lớp nào thì nếu được hỏi đa số cũng sẽ trả lời rằng chả tin vào đảng nữa, đảng toàn bọn tham nhũng v.v... nhưng mọi người lại coi là chuyện bình thường không liên quan đến mình. Cái khó là ở chỗ đấy, người Việt Nam mình khi nào giặc vào tận nhà, giết đàn ông, hiếp đàn bà thì họ mới vùng lên, chứ còn bình thường thì yên phận đèn nhà ai nhà đấy rạng.Cái thua kém của dân tộc mình với nhiều dân tộc khác là ở chỗ đấy. Giống như bác gì ở trên nói dân tộc mình vẫn đang chờ một lãnh tụ đủ tầm, một tiếng trống Mê Linh nhưng nếu một thế kỉ nữa người đó không xuất hiện thì dân tộc ta vẫn cam chịu vậy à? Buồn cái nữa là ngày xưa Pháp nó đến chiếm nước mình với lí là khai sáng cho người Việt dân trí thấp, đến giờ trăm năm sau nhiều người vẫn nói dân tộc ta dân trí thấp nên không thể tiếp thu được văn hóa đa nguyên đa đảng. Đảng Cộng sản nếu cứ tiếp tục như này chắc chắn sẽ bị thải thôi nhưng cái "dạ dày" dân tộc Việt e rằng đang bị táo bón như lúc này thì cần thêm một thời gian dài nữa. Lúc thải dc nó ra rồi không biết đã bị các nước khác bỏ xa đến đâu. Buồn thật!
Thành viên tranbi viết:

Những bình luận trên X-cafe gần đây có chất lượng hơn nhiều. Xin cảm ơn tất cả các bạn!

Theo tôi những nhận định của bạn NguyenTienTrung mang tính khiêu khích tính tự ái dân tộc, chứ không hẳn đã hoàn toàn đúng. Nhưng đây cũng là một ý đồ tốt làm thức tỉnh những ai còn ngủ quên.

Đúng dân tộc VN mình chỉ giỏi bắt chước chứ không có tính sáng tạo, kể cả cái chế độ mà dân tộc đang phải gồng mình gánh chịu đây cũng là thứ phó sản của cái nền văn hóa băt chước. Cái thiếu vắng lớn nhất của dân tộc VN là tính sáng tạo, còn những thói hư tật xấu khác như tham lam, ích kỷ, ghen tỵ chắc cái giống người nào cũng vậy.

Nhưng tại sao dân tộc VN lại có một nhược điểm tai hại như vậy? Theo tôi do chính cái văn hóa cai trị mà ra. Ngày xưa vua là thiên tử, thần dân chỉ biết làm theo vua. Ngày nay cũng thế, đảng là đỉnh cao trí tuệ cứ làm theo đảng đừng suy nghĩ làm gì cho mệt.

Chính cái lối cai trị độc đoán ấy đã làm tê liệt hết óc sáng tạo của dân tộc. Hiện nay CSVN lại quá tham lam muốn dùng mọi thủ đoạn để giữ chính quyền. Nên họ sẵn sàng lừa dối cả dân tộc. Họ trương lên ngọn cờ tự do độc lập dân chủ văn minh, không phải để cho mọi người phấn đấu làm theo, mà để tìm diệt những kẻ hưởng ứng các phong trào đó.

Dân tộc VN từng có một quá khứ hào hùng, vì có lãnh đạo tốt. Với cái lối giáo dục và tuyên truyền của CS hiện nay, thì không biết bao giờ dân trí VN mới phát triển được. Thanh niên thì lao vào các chốn ăn chơi, hay miệt mài kiếm tiền. Thành phần trí thức thì a dua theo đảng để vinh thân phì gia. Hiện trạng và tương lai đất nước chưa thấy con đường sáng. Cái cần làm bây giờ là nâng cao dân trí để họ thấy được quyền lợi của mình đã bị đảng cướp mất. Phổ biến rộng rãi intenet là một trong các bước khởi đầu.
Category: Chính trị | Views: 1057 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0