Thứ Bảy, 2024-04-20, 3:02 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Một » 13 » Từ nay blog chỉ nên khoe con thôi?!
9:21 PM
Từ nay blog chỉ nên khoe con thôi?!
Tác giả:  Bút lông

Báo điện tử VTC News hôm nay đã phỏng vấn thứ trưởng Bộ 4T Đỗ Quý Doãn về quản lý blog. Được biết, Cục PTTH và TTĐT đang khẩn trương xây dựng thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định 97 về quản lý hoạt động của blog để ban hành ngay trong năm 2008.

Theo bác thứ trưởng, đến nay, dự thảo đã qua 3 lần chỉnh sửa, lấy ý kiến của các thành viên ban soạn thảo, ngay trong tháng 11 này sẽ hoàn chỉnh và cố gắng để thông tư này được ban hành trong năm 2008. Trong đó sẽ xác định khái niệm và giới hạn phạm vi của “Blog”. Bác ý nói, đó là việc khó bởi ngay trong tiếng Anh, định nghĩa “Blog” còn được ghi là tiếp tục bổ sung, mở rộng thêm. Trong từ điển tiếng Việt cũng chưa có thuật ngữ này và mỗi người hiểu blog cũng theo những cách khác nhau.

Tuy nhiên theo cách hiểu của bác thứ trưởng, Blog là các trang điện tử cá nhân, để trao đổi, chia sẻ với một người, một nhóm người và với công đồng về những kinh nghiệm trong cuộc sống, về tình cảm, kinh nghiệm trong học tập, tư vấn về sức khoẻ, làm ăn và nhiều vấn đề khác. Đó là những vấn đề hoàn riêng tư, liên quan đến cuộc sống của họ nhưng hoàn toàn là ý kiến của cá nhân và với tư cách cá nhân chứ không phải là ý kiến chính thống, đại diện cho tổ chức hay tập thể hay đơn vị nào khác.

Do đó thông tư ra đời sẽ cấm việc cá nhân lợi dụng tuyên truyền chống phá nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân, đại đoàn kết quốc tế hay kích động để cổ vũ chiến tranh xâm lược hoặc tuyên truyền kích động cho dâm ô, đồi truỵ; lợi dụng để xúc phạm đến danh dự, uy tín của tổ chức, cá nhân hoặc công bố tài liệu mật thuộc bí mật quốc gia, bí mật nhà nước…

Đại loại, thông tư này sẽ hướng dẫn cho những người viết biết cần làm gì và cái gì nên tránh. Đặc biệt thông tư sẽ không đưa ra khung xử lý bởi Nghị định 97 đã có mức xử phạt đối với các vi phạm trong môi trường Internet. Sắp tới, sẽ có nghị định riêng về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động Internet với những điều chỉnh cụ thể hơn.

Được biết, ngoài trách nhiệm của các blogger, thông tư sẽ đề cập tới trách nhiệm của các nhà cung cấp dịch vụ, của các cơ quan quản lý. Trong đó, các nhà cung cấp dịch vụ phải có trách nhiệm cùng với với cơ quan quản lý hạn chế sử dụng Internet cho những động cơ xấu.

Hic, theo kinh nghiệm cá nhân thì các khái niệm “lợi dụng”, “chia rẽ”, “kích động”, “bí mật” v.v… là khá trừu tượng. Cho nên tốt nhưt là các blogger chỉ nên khoe con thôi.

Thật mừ, kể chuyện nhóc tỳ đái dầm, táo bón hay ho hen thì chắc chắn chả ai bắt tội?!

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 736 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0