Thứ Sáu, 2024-03-29, 2:11 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Một » 16 » Tin Khẩn: 0h15 ngày 16/11/2008 tại Thái Hà
5:18 AM
Tin Khẩn: 0h15 ngày 16/11/2008 tại Thái Hà

   

Tin Khẩn: 0h15 ngày 16/11/2008 tại Thái Hà

MỚI, MỚI ! Bây giờ là 0h15 ngày 16/11/2008 tại Thái Hà. Hầu hết đám dân nổi loạn đã đi khỏi Đền Giêrađô. Đèn điện trong khu vực Đền dường như tắt hết. Một số giáo dân cho biết, đến lúc này dường như Đền Thánh chưa bị hư hại gì. Các thanh niên nam nữ Công Giáo ở trong khuôn viên nhà thờ vẫn còn khá đông. Họ ngồi cầu nguyện trước tượng Nữ Vương Công Lý.

Một số nhóm khác đang ngồi hướng mắt ra phía trước cổng nhà thờ, canh chừng những kẻ gian đột nhập. Tiếng kinh nguyện của các cụ già dường như đã dịu lại, dường như không con những tiếc nấc nữa. Các cháu nhỏ cũng theo cha mẹ mình đến nhà thờ cầu nguyện cho sự bình yên của giáo xứ đêm nay. Xung quanh nhà thờ, bóng đèn điện được bật sáng. Các ngọn nến trước ngai tòa Nữ Vương Công Lý được thắp lên. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tin tức trong đêm nay, nếu có thêm những động thái phức tạp tại Thái Hà.

MỚI ! Bây giờ là 23h20 tại Thái Hà. Giáo dân phần đông ở trong khuôn viên Tu viện và nhà thờ. Đám người gấy rối dường như rút khỏi Đền Giêrađô. Được biết, phần đông trong đám người gây rối đang tụ tập về phường Quang Trung. Nhưng cảnh sát chìm vẫn vật vờ trong các nhóm giáo dân đứng trong nhà thờ và ngoài cổng nhà thờ. Một số cảnh sát cơ động đứng ở phía cổng sau Đền Giêrađô. Các bà, các cô đọc kinh trước tượng Đức Mẹ. Tiếng của họ bớt phần thống thiết. Những tiếng nấc nghẹn ngào lúc ban đầu hòa trong tiếng kinh nguyện dường như không còn nghe thấy.

Tình hình lúc này có vẻ như tạm lắng xuống. Nhưng giáo dân vẫn đang trở về đền thánh của họ. Thái Hà lại gặp phải sóng gió. Hy vọng Thái Hà đêm nay được yên ổn. Xin cộng đoàn dân Chúa tiếp tục hiệp thông với Thái Hà trong lời cầu nguyện liên lỉ đêm nay.

Mời anh chị em xem bài "Thái Hà lại bị tấn công" phía dưới những dòng tin nhanh này

Bây giờ là 23h tại Thái Hà. Cộng đoàn dân Chúa kéo về nhà thờ Thái Hà khá đông. Quan sát, chúng tôi cũng thấy một số linh mục trong giáo hạt Hà Nội cũng trở về Thái Hà. Đám người gây rối đang tìm cách lỉnh đi. Những vị chính quyền Phường, hay Quận gì đó cũng đã tìm cách đi ra khỏi Tu viện. Nhưng những nhân viên an ninh chìm đi lẫn vào trong giáo dân. Hiện tại, giáo dân đang tụ tập trong nhà thờ cũng như ngoài sân nhà thờ. Họ lẩm nhẩm đọc kinh khẩn nguyện trong ôn hòa và bình tĩnh. Các linh mục và tu sĩ mặc áo dòng đen, đeo thánh giá lớn, đang cùng một số giáo dân cố gắng gìn giữ bầu khí ôn hòa trong nguyện cầu.

Xem ra lúc này, đám dân gấy rối đã rút đi nhiều khỏi cổng đền Giêrađô. Khá đông trong số họ đã kéo nhau ra cổng bệnh viện và phố Nguyễn Lương Bằng.

Bây giờ là 22h30 tại Thái Hà, tiếng chuông nhà thờ và tiếng chuông Tu viện vang lên kêu cứu. Những kẻ được gọi là "thứ dân bức xúc" tự gây sự đánh đấm lẫn nhau để tạo cớ "gây mất trật tự". Họ hô hào và tự đuổi nhau. Họ lao vào trong khuôn viên nhà thờ. Mấy chú đệ tử bị vu oan đánh người này người kia. Mấy linh mục mặc áo dòng ra can thiệp. Đám người gây sự chửi bới các linh mục. Những kẻ vừa chạy vào trong khuôn viên nhà thờ và tu viện bị tống cổ ra ngoài. Giáo dân từ các nơi đang kéo về hiệp thông với chủ chăn của họ. Những kẻ gây rối đỡ ồn ào hơn. Lời kinh thống thiết của mấy cụ già nơi trước Đức Mẹ vẫn vang lên. Những tiếc nấc của các cụ hòa trong lời kinh "Lạy Nữ Vương Mẹ nhân lành…"

Tin khẩn từ Thái Hà

Bây giờ là 22h15 (15/11/2008) tại Thái Hà. Sự việc lớn lại xảy ra nơi đây. Mấy vị chính quyền vào làm việc với các linh mục trong nhà thờ. Bên ngoài tu viện, cả trăm đám người được gọi là "dân bức xúc" kéo đến vây nhà thờ. Họ la ó, gây sự với các linh mục trong Tu viện. Nhiều kẻ hô hào đòi phá cổng và đền thánh Giêrađô. Trong khuôn viên nhà, hiện tại chỉ có mấy bà cụ già đang khóc lóc trước tượng Nữ Vương Công Lý để xin Mẹ cứu giúp.

Chúng tôi sẽ thông tin những diễn biến sự kiện nóng bỏng này sau. Xin quý vị cầu nguyện cách đặc biệt cho các linh mục và giáo dân Thái Hà trong đêm nay.

CẤP BÁO ! Bây giờ là 22g45 tối 15.11.2008. Chúng tôi vừa nhận được tin từ Thái Hà. Có một số người lại kéo đến đập phá Đền thánh Giêrađô. Chúng tôi sẽ cập nhật tin tức ngay khi nhận được.


THÁI HÀ LẠI BỊ TẤN CÔNG

Hồi 22 giờ ngày 15 tháng 11 năm 2008, một đám người hung hăng kéo đến đòi phá Đền Giêrađô. Truớc đó, một toán công an mặc cảnh phục đã đứng đầy đường lối vào Nhà thờ Thái Hà, phía trong, đám nguời kéo đến đòi phá cổng đền. Họ hô lớn tiếng đòi phá cổng đền Giêrađô.

Trong đám đông lố nhố, hung hãn, chúng tôi nhận thấy có sự hiện diện của ông Trần Văn Quang - Chủ tịch UBND phường Quang Trung; ông Minh - Trưởng Công an phường Quang Trung; ông Hoan - Chủ tịch MTTQ phường; một số rất đông các chiến sĩ công an mặc sắc phục.

Trong cảnh hỗn loạn, Nhà thờ Thái Hà đã phải đổ một hồi chuông thật dài.

Chúng tôi thấy một số giáo dân quì gối trước tượng Mẹ Công lý tha thiết khẩn nài sự bình an xuống trên giáo xứ. Nhiều phụ nữ vừa cầu nguyện vừa khóc. Tiếng nấc nghẹn ngào của những phụ nữ này hoà trong tiếng chuông ngân, tiếng la hét của một số người tự xưng là công dân phường làm cho bầu khí thật ngột ngạt, đầy mầu sắc chết chóc.

Đám quần chúng sau một hồi la hét, một số tự nhiên xông vào đánh nhau. Sau đó chúng đuổi nhau vào nhà thờ gây náo loạn. Những thanh niên này đầy mùi rượu.

Một nhóm người bắt đầu phá đền Giêrađô thì có một người lớn tuổi nói rằng: "Chờ sự chỉ đạo". Giáo dân kéo đến ngày một đông và sau đó đám người kia phải giải tán.

Sau đó, Công an Hưng - phụ trách hộ tích hộ khẩu, quay lại cổng đền định vào nhà thờ thì bị nhân dân phản đối và truy vấn về những hành động vừa rồi của đám người kia, thì anh ta bỏ đi.

Chưa biết những gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Thái Hà

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 727 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0