Thứ Tư, 2024-04-24, 3:17 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Một » 16 » Đảng ta đe dọa giết thanh niên Nguyễn Tiến Trung
6:03 AM
Đảng ta đe dọa giết thanh niên Nguyễn Tiến Trung


Nguyễn Tiến Trung bị cấp chỉ huy đe dọa "làm cho biến mất khỏi trái đất" mà không ai biết




Ngày 09/11, Nguyễn Tiến Trung từ chối đọc 10 lời thề của quân đội nhân dân VN nhấn mạnh tuyên thệ trung thành và bảo vệ Đảng CS
là điều chốt yếu trong khi đó VN chỉ có hơn 3 triệu đảng viên ...nhưng lại không nhấn mạnh việc quân đội phải trung thành bảo vệ 80 triệu "quần chúng nhân dân lao động" là thành phần cốt yếu của giai cấp công nông, là thành phần cơ bản của lực lượng lao động XH, và là những người con của dân tộc VN.



Photobucket




Hiện việc NTT từ chối đọc tuyên thệ trung thành với Đảng CS đã bị lập biên bản ở mức cảnh cáo. Ban chỉ huy đơn vị cho biết nếu NTT từ chối đọc tuyên thệ 2 lần nữa thì sẽ bị đem ra truy tố trước tòa án quân sự.


Ngày 11/11, để cảnh cáo hành động phản kháng của NTT về những điều bất hợp lý trong 10 điều tuyên thệ của quân đội hiện hành, tiểu đoàn trưởng tiểu đoàn 2 đã phát biểu đe dọa NTT trước toàn thể đơn vị, nguyên văn như sau:


“Chúng tôi có thể làm anh biến khỏi trái đất này mà biến đi đâu không ai biết”



Lời nói này được lặp lại 1 lần nữa trong ngày 12/11.




Lời đe dọa của Ban chỉ huy Quân sự gây chấn động tâm lý về pháp luật hiện đang được áp dụng trong quân đội. Phải chăng việc đe dọa thủ tiêu và giết người được công khai trong quân đội đặc biệt luật lệ này được các cấp chỉ huy của Quân đội Nhân dân VN chủ trương?



29.jpg picture by blogvanganh50




Lo ngại về an toàn sinh mệnh cũng như sự đe dọa của các hình thức kỷ luật sẽ xảy đến cho NTT,
gần đây 1 bức thư cảnh báo từ đồng đội của NTT cũng đã được lưu truyền rộng rãi trên mạng Internet.


Trong khi đó, vấn đề tuyên thệ đã được NTT công khai quan điểm trước ngày chính thức gia nhập quân ngũ:









Là người công khai quan điểm chính trị và là người thuộc Đảng Dân Chủ, NTT đã không ngần ngại bày tỏ quan điểm đồng chính kiến về tổ quốc và quân đội với những nhà Cách Mạng lão thành đi trước trong đó có tư tưởng Hồ Chí Minh hay cựu thủ tướng Võ Văn Kiệt...







Được biết 10 lời thề danh dự do đại tướng Võ Nguyên Giáp soạn thảo ngày 22/12/1944 khi thành lập Quân đội VN (khi đó gọi là Đội Việt Nam tuyên truyền Giải phóng Quân) không hề nhắc đến Đảng cộng sản VN hay chủ nghĩa cộng sản, hay chủ nghĩa xã hội hoặc tinh thần vô sản quốc tế…




10 điều tuyên thệ ngày thành lập Quân đội



so sánh với 10 điều tuyên thệ hiện nay

30.jpg picture by blogvanganh50




Trên lập trường quân đội không
độc quyền chỉ phục vụ cho Đảng CS, lý lịch hồ sơ khi tham gia nghĩa vụ quân sự của NTT cũng đã ghi rõ Đảng Dân Chủ là đảng phái chính trị mà NTT đã tham gia để thực hiện lý tưởng phục vụ Dân tộc.




Photobucket





Hiện nay diễn đàn, blog sôi nổi bàn luận về việc NTT gác bỏ việc bút nghiên để đi cầm súng cho Quân đội Nhân dân VN và cả việc Ban chỉ huy của Quân đội VN đang tập trung đối phó với 1 đảng viên đảng Dân chủ đầu tiên trong quân đội.




Photobucket




Việc NTT thi hành nghĩa vụ quân sự với tư cách là 1 đảng viên đảng Dân Chủ là 1 vấn đề nhiều thách đố không chỉ cho bản thân NTT mà là sự thách đố ngay cả Ban Chỉ Huy quân sự nơi NTT đóng quân hay thậm chí là sự "ưu tư" của cả Bộ chính trị luôn dõi theo từng bước đi và suy nghĩ của NTT.





Photobucket
Photobucket





Cho dù những gì hôm nay đảng viên Dân Chủ NTT đã và sẽ làm để cải tiến lời thề trong Quân đội VN là thành công hay thất bại, hay NTT có an toàn để trở về với gia đình sau những ngày thi hành nghĩa vụ quân sự hay không, thì sự dũng cảm dấn thân là tấm gương mà nhiều thế hệ tuổi trẻ VN đang đấu tranh cho sự tiến bộ và phát triển đất nước sẽ noi theo.




Photobucket



VangAnh
Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 905 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0