Thứ Sáu, 2024-03-29, 3:11 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Một » 16 » Công an CSVN cố gắng ngăn chặn phong trào dân chủ ở Việt Nam
4:19 PM
Công an CSVN cố gắng ngăn chặn phong trào dân chủ ở Việt Nam

HÀ NỘI 14-11 (TH).- Hệ thống CSVN đang được vận dụng để bóp chết phong trào đấu tranh dân chủ tại Việt Nam mà qua các việc đang thấy xảy ra ở Hà nội, Huế và Sài Gòn.

Sau vụ bắt giữ một số người đấu tranh đòi dân chủ hóa đất nước tại Hà Nội, Hà Tây và Hải Phòng hồi tháng 9, công an CSVN đã bắt giữ ông Lê Thanh Tùng ở Hà Nội, khủng bố linh mục Phan Văn Lợi ở Huế, tiếp tục sách nhiễu ông Ðỗ Nam Hải ở Sài gòn.

Nhóm Phóng Viên Dân Chủ cho hay về trường hợp của ông Lê Thanh Tùng, một cựu quân nhân, tham gia phong trào dân chủ như sau:

“Trong các ngày 06 và 08/11/2008 nhà cầm quyền CSVN ở trung ương đã ủy nhiệm cho sở công an Hà Nội thực hiện lệnh bắt giam và khám xét tư gia anh Lê Thanh Tùng trú tại khối 13, phố chợ, thị trấn Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, ngoại vi Hà Nội. Ðến chiều ngày 08/11/2008 một toán gồm 22 công an các cấp từ phòng điều tra xét hỏi PA-24, phòng bảo vệ chính trị và chống bạo loạn lật đổ PA-38, cùng công an huyện Sóc Sơn, công an thị trấn Phù Lỗ, công an xã Mai Ðình... đã áp giải đưa anh Lê Thanh Tùng về nhà tại địa chỉ trên để khám xét thu giữ các tài liệu, báo chí có nội dung tuyên truyền về đa nguyên đa đảng tại Việt Nam...

Sau khi kết thúc việc lục soát rất kỹ càng từng mili mét vuông tại nhà anh trong hơn 2 giờ đồng hồ, toán công an trên đã khóa tay đưa anh lên xe chờ tù đi về phía TP-Hà Nội. Họ không cho anh mang theo các đồ dùng tư trang tối thiểu như khăn mặt, bàn chải, kem đánh răng, xà phòng tắm, giặt, quần áo lót và vài bộ quần áo để thay đổi thường ngày. Ðặc biệt, là hiện nay thời tiết Hà Nội đã chuyển sang Mùa Ðông giá lạnh, nhưng họ không cho anh mang theo quần áo ấm để chống rét trong những tháng ngày phải chịu đựng lạnh lẽo trong ngục tù là điều không thể chấp nhận được. Ðây thật là hành vi vô nhân đạo cần phải bị lên án mạnh mẽ, vì anh là một tù nhân chính trị, một tù nhân bất đồng chính kiến với ÐCSVN cần phải có chính sách đối xử thể hiện có tình người và phù hợp với đúng nội quy giam giữ nói chung đang hiện hành.

Trường hợp của Lê Thanh Tùng cũng giống như các tù nhân Nguyễn Xuân Nghĩa, Phạm Thanh Nghiên, Trần Ðức Thạch, Lê Nguyên Sang, Trương Minh Ðức, Hồ Thị Bích Khương, Nguyễn Văn Ðài, Lê Thị Công Nhân, Nguyễn Văn Tính, Ngô Quỳnh, v.v... họ là những tù nhân vì lý do đấu tranh chính trị ôn hòa, họ chỉ vì có chính kiến trái ngược với quan điểm chính trị của ÐCSVN đang nắm quyền thống trị toàn xã hội nên hoàn cảnh của họ đang được dư luận thế giới rất quan tâm. Chính vì thế nhà cầm quyền CSVN và công an trong nước cần phải đối xử với những chính trị phạm này càng phải có chế độ đặc biệt khác hẳn với các tù hình sự hay thường phạm, tránh đối xử bất công và ngược đãi tàn tệ...!!!

Cho đến nay gia đình anh Lê Thanh Tùng vẫn chưa được các cơ quan có thẩm quyền của công an Hà Nội cho gửi các vật dụng cần thiết như trên để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho anh trong điều kiện bị giam cầm đầy đọa hà khắc. Gia đình cũng tạm thời đã được biết do tự tìm hiểu, là công an Hà Nội đang giam anh tại trại Cầu Diễn, thuộc huyện Từ Liêm cách Hà Nội 12 km. Nơi đây còn gọi là trại Hỏa Lò mới của TP-Hà Nội và cũng là nơi đang giam giữ cựu giáo viên Vũ Hùng, một thành viên của phong trào đấu tranh vì dân chủ, tự do cho Việt Nam bị bắt hồi giữa tháng 9/2008.

Hiện nay chị Trần Thị An vợ anh Lê Thanh Tùng rất hoang mang lo sợ công an Hà Nội sẽ bắt tiếp mình vào tù chỉ vì lý do chị đã và sẽ trả lời phỏng vấn các báo chí, đài phát thanh hải ngoại hoặc quốc tế quan tâm đến trường hợp chồng mình bị bắt giam khi họ gọi về. Chị cho biết, nếu bị bắt giữ thì sẽ yêu cầu công an Hà Nội đưa luôn 2 cháu bé là các con của vợ chồng anh chị vào tù luôn thể để các cháu khỏi bơ vơ bên ngoài xã hội mà không ai nuôi dưỡng chăm nom !!!

Về tình hình nhân vật nông dân bất đồng chính kiến Dương Văn Nam hiện cư trú lại thôn 19, xã Tiên Hưng, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang được biết thêm như sau:

Trong các ngày từ sáng 10/11/2008 đến 13/11/2008 nhà thơ nông dân này đã bị công an triệu tập đến sở công an Hà Nội để gọi là sẽ được “đối thoại về nhân quyền và tự do dân chủ một cách thoải mái không hạn chế trong tình thần dân chủ, công khai và bình đẳng với công an Hà Nội...”. Nhưng thực chất trong các ngày này công an Hà Nội đã thực hiện phương cách vừa khủng bố đe dọa, vừa rao giảng nhồi nhét cho người thanh niên nông phu này những mớ lý sự cùn về “ sức sống mãnh liệt và sự vô địch tất thắng của chủ nghĩa Mác Lê nin tại Việt Nam và khắp nơi trên thế giới...!!!” rất chối tai. Ngày cuối cùng trước khi cho Dương Văn Nam tạm thời trở về quê tiếp tục làm ruộng mưu sinh nuôi cả gia đình, công an Hà Nội đã bắt anh phải viết bản cam kết không được làm thơ chống đảng CSVN, chống chủ nghĩa Mác-Lê nin, không được viết bài thể hiện quan điểm lập trường chính trị của mình đòi cải cách thể chế chính trị độc tài hiện mang danh XHCN do đảng CSVN đang cai trị... Họ cũng cho nông dân Dương Văn Nam biết, nếu còn tái phạm sẽ bị bắt giam để xử lý theo pháp luật của đảng và nhà nước và cho biết sẽ tiếp tục gọi anh lên thủ đô để thẩm vấn nếu anh tiếp tục cố tình sáng tác “văn thơ cây nhà lá vườn” để phổ biến trên Mạng.

Trong các lần tạm cho nông dân Dương Văn Nam trở về quê nhà để hôm sau tiếp tục có mặt tại sở công an Hà Nội thì mỗi khi đưa anh trở ra bến xe ô tô về Lục Nam, tỉnh Bắc Giang, công an Hà Nội đều cử 1-2 mật vụ an ninh đi kèm để không cho anh được có cơ hội tranh thủ vào thăm hỏi các nhân vật tranh đấu tại thủ đô, cụ thể là tuyệt đối cấm không được gặp nhà báo Nguyễn Khắc Toàn nữa. Chiều tối ngày cuối cùng, hôm 13/11/2008 phía công an đã giao cho chú em ruột của nông dân Dương Văn Nam là Dương Văn Hưng hiện đang làm thuê tại Hà Nội trông coi quản lý thật chặt không cho anh đi ra khỏi nơi trú trọ để sáng sớm hôm sau áp giải anh ra bên xe ô tô chở về quê quán ngay.

Hiện nay gia đình nông dân Dương Văn Nam vẫn bị công an, thôn, xã, huyện tại địa phương theo dõi rất chặt chẽ mọi sinh hoạt và các động tĩnh trong cuộc sống của cả nhà. Anh cho biết, vì chiến dịch đàn áp khốc liệt của công an nhà nước CSVN đang mở rộng như vậy có thể làm những tiếng nói đòi hỏi dân chủ, tự do như của cá nhân anh tạm thời lắng xuống. Thế nhưng, cho dù thế nào đi nữa thì đảng CSVN và chủ nghĩa Mác Lê nin cũng đã hết thời, nhất định cả đất nước ta và toàn dân Việt Nam sẽ có ngày được hưởng tự do dân chủ, nhân quyền đích thực.”

Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 844 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0