Thứ Sáu, 2024-03-29, 12:01 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Một » 17 » Thư hưởng ứng mời hợp tác của Luật sư Lê Trần Luật, trưởng văn phòng Luật sư Pháp quyền TP Sài Gòn - Việt Nam
9:14 AM
Thư hưởng ứng mời hợp tác của Luật sư Lê Trần Luật, trưởng văn phòng Luật sư Pháp quyền TP Sài Gòn - Việt Nam

Kính gửi :

- Văn phòng Luật sư Pháp quyền và Luật sư Lê Trần Luật

Trụ sở tại số 30, đường số 3, căn cứ 26 B, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố - Sài Gòn

           Xin trân trọng chuyển đến quý văn phòng và cá nhân luật sư một bức thư của 3 chúng tôi là các công dân đang sinh sống tại nước CHXHCN Việt Nam có tên tuổi, địa chỉ rõ ràng được ghi dưới đây và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật. Nội dung bức thư này của chúng tôi cũng chính là lời đáp ứng tích cực Thư mời hợp tác mà quý luật sư Lê Trần Luật đã công bố cách đây hơn 1 tháng trong việc kêu gọi giới luật sư trong, ngoài nước và mọi công dân yêu chuộng tự do, dân chủ, công lý cùng cộng tác nhằm bào chữa và bênh vực cho những người dân Việt Nam tham gia Phong trào đấu tranh đòi dân chủ, tự do, nhân quyền đã bị nhà cầm quyền của đảng CSVN bắt giam trong thời gian vừa qua.

Thưa luật sư và tất cả các quý vị !

           Như tất cả dư luận rộng rãi đã biết, từ ngày 10/9/2008 đến ngày 06/11/2008 lực lượng an ninh bảo vệ chế độ chính trị cho đảng CSVN đang nắm quyền cai trị tuyệt đối trên cả nước ta đã tiến hành chiến dịch bắt bớ trắng trợn hàng loạt các công dân Việt Nam đã tham gia việc treo một số biểu ngữ có nội dung chống Trung Quốc chiếm đóng, xâm lấn lãnh hải và các hải đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam. Đồng thời các biểu ngữ đó cũng kêu gọi đa nguyên đa đảng, dân chủ hoá nước nhà và tố giác sự điều hành nền kinh tế kém cỏi của chính phủ nước CHXHCN VN dẫn tới nạn lạm phát gia tăng khiến đời sống các tầng lớp nhân dân trong xã hội rơi vào khốn đốn, và đẩy kinh tế nước nhà đến suy thoái trầm trọng... Các biểu ngữ trên đã được họ căng trên thành cầu vượt ở Nam cầu Thăng Long thuộc thủ đô Hà Nội, trên cầu Lai Cách thuộc tỉnh Hải Dương và cầu Lạch Tray thuộc TP - Hải Phòng hồi cuối tháng 8/2008. Cùng thời gian trên, một số nơi như ở Hà Nội và Thái Bình ...có xuất hiện việc rải truyền đơn tuyên truyền cũng với nội dung như trên.

         Chính vì các hoạt động phản kháng có tính văn hoá và ôn hoà như vậy, nên công an của nhà nước XHCN độc tài của đảng đã tiến hành bắt bớ một số các công dân đã trực tiếp tiến hành, như các ông Nguyễn Xuân Nghĩa, Nguyễn Văn Tính, Vũ Hùng, Phạm Văn Trội, Trần Đức Thạch, Ngô Quỳnh, Nguyễn Văn Túc...Ngoài ra một số người có liên quan đến vụ việc này đã bị thẩm vấn, bị đánh đập như ông Vũ Mạnh Sơn, sinh viên Bùi Quang Toản và số này tạm thời được cho tại ngoại chờ ngày ra toà để lãnh án tù.

         Riêng trường hợp cô Phạm Thanh Nghiên và anh Lê Thanh Tùng tuy không tham gia việc treo biểu ngữ này, thế nhưng cũng bị bắt giam vào các ngày 18/10/2008 và 06/11/2008 chỉ vì rất nhiệt tình tích cực tham gia các hoạt động đấu tranh yêu nước đòi dân chủ, tự do, nhân quyền và bảo vệ lãnh thổ, lãnh hải thiêng liêng của đất nước ta trong những năm 2007 - 2008 !!!

          Hiện nay tất cả số công dân trên đang bị giam giữ tại các trại giam, như B -14 của tổng cục an ninh, trại Cầu Diễn ở Hà Nội và trại giam “ Trần Phú - Nguyên Đức Cảnh” ở TP - Hải Phòng để điều tra và chuẩn bị đưa ra gọi là “xét xử theo đúng luật pháp” trước toà án của nhà nước. Chúng tôi còn được biết hầu hết số người này đều bị truy tố theo điều 88 của bộ luật hình sự với tội danh là : “ Tuyên truyền chống nhà nước Việt Nam XHCN...”

           Trên tinh thần tôn trọng luật pháp hiện hành và thực hiện “phương châm sống và làm việc” theo đúng khẩu hiệu mà các cơ quan tuyên truyền chính thống trong nước vẫn thường nói đến không ngưng nghỉ đêm ngày, là: “ Mọi công dân Việt Nam hãy sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật...!!! ”

         Mặt khác căn cứ vào các điều của hiến pháp và bộ luật tố tụng hình sự (BLTTHS) nước CHXHCN Việt Nam quy định và đang có hiệu lực pháp lý. Cụ thể tại các điều 11, điều 56...của bộ luật TTHS quy định về tư cách và điều kiện cuả “bào chữa viên nhân dân” trong bộ luật quan trọng này.

         Vì thế nên nhận thấy, tuy rằng tất cả chúng tôi đều không phải là luật sư chuyên nghiệp, hay luật gia hoặc các chuyên gia về pháp luật được đào tạo một cách chính quy qua trường lớp.  Thế nhưng chúng tôi có đầy đủ tư cách công dân và các điều kiện cần thiết để trở thành những “bào chữa viên nhân dân” chính thức cần phải được tham gia tố tụng trong các vụ xét xử sắp tới theo đúng quy định của luật pháp hiện hành. Chúng tôi hoàn toàn tự tin vào khả năng hiểu biết, cũng như những kiến thức pháp luật của mình để có thể tham gia bào chữa nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các công dân đang lâm nạn trên một cách hoàn hảo, và tốt nhất phù hợp với những quy định của pháp luật nhà nước hiện hành.

         Hơn thế nữa, trước sự kiện nghiêm trọng trên đây chúng tôi thấy cần phải có trách nhiệm với cộng đồng, với các công dân đã có tấm lòng với sự nghiệp chung phấn đâú vì mục tiêu dân chủ hoá nước nhà. Đặc biệt nhất là, chúng tôi tha thiết muốn được cùng các luật sư trong văn phòng của quý vị được chính thức tham gia quá trình tố tụng các vụ án có tính chất chính trị như trên để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các nạn nhân đang bị đàn áp khốc liệt và hết sức vô lý.  Hành động này của chúng tôi cũng chính là góp phần nhỏ bé của mình để bảo vệ công lý, bảo vệ lẽ phải và bảo vệ ý nghĩa đúng đắn của một “nhà nước pháp quyền XHCN” có thể còn sót lại chút ít trong hoàn cảnh nghiệt ngã hà khắc như hiện nay tại nước ta !

         Và điều quan trọng nữa, đó là phần đông số công dân đang phải trong vòng lao lý, tù đầy này có hoàn cảnh sống rất nghèo túng, nên họ không có đủ tài chính để trang trải cho việc thuê mướn các luật sư bào chữa bênh vực cho mình trước các phiên toà sẽ được diễn ra trong nay mai !

          Do vậy sau mấy ngày trao đổi, bàn bạc cụ thể, chúng tôi đi đến nhất trí cùng nhau đồng ý soạn thảo ra nội dung bức thư này gửi tới luật sư cùng các quý vị trong Văn phòng Luật sư Pháp quyền để chính thức thông báo là hoàn toàn đồng ý tự nguyện tham gia bào chữa cho các nạn nhân đang bị bắt giam, truy tố như đã nêu trên. Chúng tôi cam kết sẽ tự lo liệu mọi kinh phí cho việc đi lại, cho mọi chi tiêu trong quá trình tham gia tố tụng để bênh vực cho quyền lợi của các thân chủ trong các vụ án trên với tinh thần trách nhiệm cao nhất và hoàn toàn miễn phí cho gia đình họ.

          Sau khi gửi thư thông báo chính thức này, chúng tôi rất mong Văn phòng và cá nhân luật sư Lê Trần Luật hãy hỗ trợ và hướng dẫn các thủ tục pháp lý cần thiết để chúng tôi có thể hợp tác tốt nhất với quý vị đảm bảo đúng với các quy định chung. Chẳng hạn như việc tiếp theo ngay sau đây, là viết đơn đề nghị gửi cơ quan điều tra của công an, viện kiểm sát và toà án theo quy định của pháp luật để các cơ quan có trách nhiệm bảo vệ luật pháp xem xét, giải quyết mọi mong muốn chính đáng và hợp pháp của chúng tôi với tinh thần khẩn trương, nhanh chóng nhất.

         Chúng tôi tha thiết kính mong các cơ quan, cá nhân quý vị có thẩm quyền trong bộ máy của đảng và nhà nước cùng tham gia tố tụng các vụ án này hãy tạo nhiều điều kiện thuận lợi tốt nhất theo tinh thần “thượng tôn luật pháp” cho chúng tôi được có mặt trong các vụ xét xử sắp tới đây.

         Cuối cùng trân thành cám ơn Quý văn phòng và cá nhân luật sư Lê Trần Luật đã đón nhận sự cộng tác này của chúng tôi.

Thủ đô Hà Nội ngày 15/11/2008

Các công dân tham gia làm bào chữa viên nhân dân đã ký tên :

                        1/ Nhà báo tự do - Nguyễn Khắc Toàn

Địa chỉ hiện nay : Số nhà 11, Ngõ Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, TP - Hà Nội

                        2/ Kỹ sư kinh tế ngành ngân hàng - Đỗ Nam Hải

     Địa chỉ hiện nay : Số nhà 441, đường Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận, TP - Sài Gòn

                        3/ Cựu trung tá, cựu phó bí thư đảng uỷ Ban chỉ huy quân sự tỉnh Thái Bình - QĐNDVN - Trần Anh Kim

               Địa chỉ hiện nay : Số nhà 502, đường Trần Hưng Đạo, thị xã Thái Bình, tỉnh Thái Bình

Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 693 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0