Thứ Sáu, 2024-03-29, 2:19 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Một » 19 » NGƯỜI PHÁT NGÔN HAY PHÁT RỒ?
2:56 PM
NGƯỜI PHÁT NGÔN HAY PHÁT RỒ?

Mai Văn Lành



Ngày 18.11.2008 Lê Dũng, người phát ngôn ngoại giao VN lại lên dây cót cái băng cũ, chối leo lẻo việc ở Thái Hà đêm 15.11.2008 “Chúng tôi bác bỏ thông tin bịa đặt này. Hoàn toàn không có cái gọi là "lực lượng của Nhà nước đã tới đập phá khu vực Giáo xứ Thái Hà”

Cả thế giới đã tường tận những hình ảnh, những đoạn video của việc quậy phá giáo xứ Thái Hà đêm 15.11. Duy chỉ có Lê Dũng không nhìn thấy.

Chẳng ai lạ chuyện Lê Dũng phát ngôn, sáng 20.10.2008, Trưởng đại diện, phóng viên hãng AP Ben Stocking bị cảnh sát lôi đi trước mặt Phạm Quang Nghị, đến gần chỗ chiếc ô tô che khuất đã bắt đầu hành hung. Khi PV ngoại quốc ra khỏi cơ quan CA đã phải ôm đầu máu. Lê Dũng vẫn chối leo lẻo. Vụ đó đã được đệ trình lên tận Liên Hiệp Quốc.

Ba ngày sau khi đám cán bộ nhà nước phường Quang Trung dẫn đoàn người ô hợp đến phá phách ở Giáo xứ Thái Hà, sáng 18.11 Lê Dũng mới lên tiếng chối bay biến. Hẳn ai đọc kỹ đoạn trả lời của người phát … rồ này sẽ hiểu được mâu thuẫn trong đó.

Lê Dũng nói “Chính quyền địa phương đã yêu cầu hai bên giải tán và lập lại trật tự ở khu vực này”. Chứng tỏ là chuyện quậy phá là có thật, chỉ có điều không phải là “lực lượng nhà nước” mà thôi. Lẽ ra, Lê Dũng cần phải cho người nghe biết là sự việc đó đã được điều tra đến đâu, nhưng vẫn cứ con bài “Người dân địa phương rất bất bình trước việc làm sai trái này và đã ngăn cản”.

 
Lê Dũng vẫn chối leo lẻo.
Chưa ai định nghĩa ‘lực lượng nhà nước’ là lực lượng nào, chỉ biết trong đó có Uỷ ban Phường gồm Chủ tịch (Quang), Trưởng Công an Phường (Minh), Chủ tịch Mặt trận TQ Phường (ông Hoan), Công an Hộ khẩu (Minh), hội phụ nữ (Chung, Thoa, Cầu) đi với “giáo gian” và nhiều cảnh sát chìm nổi khác. Kéo theo đó là đám người ô hợp mà Phường tập hợp từ chiều. Đó có phải là lực lượng nhà nước không, thì cần hỏi lại phường Quang Trung là nơi chi tiền thuê họ.

Vấn đề là vì sao sáng 18.11 Lê Dũng mới lên tiếng trong khi việc quậy phá diễn ra đã ba ngày trước, có phải vì cần thời gian để giao ban đầu tuần xem nên chối như thế nào.

Cũng sáng 18.11 tàu chiến mang tên Trịnh Hoà của Trung Quốc tiến vào Đà Nẵng nhưng không có báo chí đưa tin này. Lê Dũng cũng không “phát ngôn” việc này.

Trịnh Hoà – Người được Trung Quốc đánh bóng mạ kền rất kêu bao năm nay, chúng cho rằng Trịnh Hoà là người đã khám phá ra Hoàng Sa và Trường Sa.

Việc đưa tàu chiến mang tên Trịnh Hoà đến Việt Nam mà chính phủ VN vẫn phải ngậm tăm nghênh đón, chứng tỏ nỗi sợ hãi và nhục nhã của một chính phủ hèn nhát đã để Trung Quốc coi biển Việt Nam như ao nhà mình. Đây là cái tát nhục nhã dành cho đàn em hèn mạt của bọn đàn anh Trung Quốc.

Báo chí được lệnh im tiếng, không cho dân biết thông tin, lén lút như vụ ký hiệp định Biên giới và Hải phận những năm trước.

Lê Dũng phát ngôn về Thái Hà sáng 18.11 nhằm mục đích chối tội và hướng dư luận vào việc gây sóng gió ở Thái Hà mà đảng đã tốn công thêu vẽ. Cũng nhằm kéo dư luận không chú ý vào việc làm “rước voi giày mả tổ” của chính phủ hiện nay.

Tất cả những hành động trên của người phát ngôn nói lên thái độ và hành động của chính phủ. Một vài mảnh đất cỏn con của nhân dân thì cướp bằng được, còn đất đai cha ông để lại, đã coi nhẹ tựa lông hồng khi ngoại bang xâm lăng. Đây có phải là “khôn nhà dại chợ” của nhà nước VN hiện tại hay không. Còn Lê Dũng, người phát ngôn hay phát rồ?

Mai Văn Lành
18.11.2008


Nguồn: Dòng Chúa Cứu Thế
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 712 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0