Thứ Năm, 2024-03-28, 7:50 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Một » 20 » SUY TƯ VỀ THẦY GIÁO VŨ VĂN HÙNG - MỘT NGƯỜI TÙ LƯƠNG TÂM
9:24 AM
SUY TƯ VỀ THẦY GIÁO VŨ VĂN HÙNG - MỘT NGƯỜI TÙ LƯƠNG TÂM
Vũ Mạnh Hùng ( 19/11/2008 ).

 
  Nhân ngày 20/11, ngày Hiến Chương các nhà giáo Việt Nam, tôi muốn bày tỏ chính kiến của mình về việc thầy giáo Vũ Văn Hùng (VVH) bi bắt giam nhiều tháng qua về tội "Tuyên truyền chống phá Nhà nước cộng hòa XHCNVN"( Điều 88 của bộ luật hình sự của Nhà nước CHXHCNVN). Qua tìm hiểu tôi được biết thầy giáo VVH đã viết và treo khẩu hiệu ở phía nam cầu vượt Thăng Long. Khẩu hiệu có nội dung :
-Tham nhũng là hút máu dân
-Lạm phát, giá cả tăng cao là giết dân
-Mất đất biển, đảo là có tội với tổ tiên
-Yêu cầu đảng công sản thực hiện ngay dân chủ hóa đất nước, đa nguyên đa đảng.
   Về nội dung khẩu hiệu này tôi chia thành 2 phần :
 - Phần nội dung lên án về tham nhũng, lạm phát - giá cả tăng cao, mất đất- biển - hải đảo.
   Nội dung này không hề nói đến ai ( chủ thể ) tham nhũng, ai gây ra lạm phát – giá cả tăng cao và cũng không hề nói đến ai để mất đất - biển - hải đảo. Rõ ràng, phần nội dung này của khẩu hiệu không thể nói là tuyên truyền chống nhà nước CHXHCNVN . Ngược lại, khi mới nghe hết phần nội dung này tôi vẫn nghĩ thầy giáo VVH đã tuyên truyền cho cái tâm  của các nhà lãnh đạo đảng CSVN thể hiện ý chí quyết tâm chống tham nhũng, chống lạm phát – giá cả tăng cao, không để mất đất - biển - hải đảo "vì sự tồn vong của đất nước". (Và sự thật khi tôi đọc bâng quơ nội dung này trước một số người đang tranh luận về những vấn đề kinh tế - xã hội họ đều nói tôi : Ông đừng có mơ, lãnh đạo họ chỉ hô như thế thôi, họ không có cái tâm như thế đâu. Nghĩ đến chuyện thầy giáo VVH bị bắt khẩn cấp về tôi "tuyền truyền chống Nhà nước CHXHCNVN "là một minh chứng mà tôi không thể có lý do tranh luận ngược với họ được).
 - Về phần nội dung nói lên yêu sách nhu cầu nguyện vong của mình đối với đảng CS về dân chủ hóa đất nước, đa nguyên đa đảng.
   Theo tôi ở đây chỉ có vấn đề về tâm lý của những người cầm quyền trong đảng cs không muốn đa nguyên đa đảng thì việc bắt giam thầy giáo VVH theo Điều 88 của bộ luật hình sự tôi thấy là vô lý. Còn nguyện vọng dân chủ hóa đất nước, đa nguyên đa đảng thì tôi tin nếu đảng cs tổ chức trưng cầu dân ý một cách khách quan thì số phiếu về nguyện vọng này là áp đảo.Thế thì việc bắt thầy giáo VVH chỉ còn là "tội viết và treo khẩu hiệu" thì tội này không có trong bộ luật hình sự của nước CHXHCNVN và một thực tế nếu cho đó là một tội thì có biết bao nhiêu người viết và treo khẩu hiệu ở ngoài đường kia bắt làm sao cho xuể.
  Qua những phân tích trên của mình về mặt pháp luật hiện hành kết hợp với Tuyên ngôn độc lập của Chủ Tịch Hồ Chí Minh đã mở đầu bằng lời bất hủ về quyền con người được trích trong bản Tuyên ngôn độc lập của nước Mỹ năm 1776: Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng, tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được. Trong những quyền ấy có quyền được sống, quyền được tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc. Nội dung này, đã được cụ thể hóa trong hiến pháp của Nước Việt nam dân chủ cộng hòa cũng như Nước công hòa XHCNVN.
   Chính vì vậy, tôi thấy thầy giáo VVH là người vô tôi. Việc bắt giam thầy giáo VVH là trái với luật pháp hiện hành, trái với Điều 69 hiến pháp, trái vói Tuyên ngôn độc lập của Chủ Tich Hồ Chí Minh, trái với các điều ước mà Viêt nam tự nguyện cam kết thực hiện luật pháp quốc tế khi ra nhập các tổ chức quốc tế.
   Qua nội dung của khẩu hiểu ai cũng thấy được cái tâm và hành vi thể hiện cái tâm của thầy giáo VVH đối với dân, với nước rất ôn hòa mà không hề vi phạm pháp luật. Nếu trong một xã hội bình thường, hành vi của thầy giáo VVH là hành vi bình thường và chắc chắn được mọi người trân trọng, nhưng buồn thay thầy lại bị lệnh bắt giam khẩn cấp và được xem như một. " tội phạm rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng". Với những lập luận của tôi, việc bắt khẩn cấp và tạm giam thầy giáo VVH trong nhiều tháng qua cùng với nhiều sự việc xảy ra tương tự đối với những người đấu tranh dân chủ ôn hòa như : nhà thơ Trần Đức Thạch( hiện nay không ai biết giam giữ ở đâu ), chị Phạm Thanh Nghiên, nhà Văn Nguyễn Xuân nghĩa, anh Nguyễn Văn Trội, sinh viên Ngô Tấn Quỳnh v.v…là một điều không bình thường và rất đáng  phải suy nghĩ. .Một người dân bình thường như tôi không thể không nghi ngờ ai đó đang chịu sự chỉ đạo từ bên ngoài thúc đẩy và tăng cường làm xụp đổ niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của đảng csvn.
   Từ sự suy tư và chính kiến của mình nhân ngày 20/11 về thầy giáo VVH một người tù lương tâm, tôi xin bày tỏ sự đồng cảm vói Tiến sỹ Nguyễn Thanh Giang qua bài " Hãy trả tự do cho những người bị giam cầm vô lý " gửi các vị lãnh đạo đảng nhà nước csvn.

Vũ Mạnh Hùng ( 19/11/ 2008 ) –

http:// www.hanhtrinhditimcongly.blogspot.com

Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 847 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0