Thứ Sáu, 2024-04-19, 10:59 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Một » 20 » Bị đánh dã man sau khi công an tạm giữ
8:02 PM
Bị đánh dã man sau khi công an tạm giữ

Thursday, 11.20.2008, 03:41am (GMT-6)

Nhập viện với hoàng loạt thương tích ở mặt, lòng bàn tay, đầu tóc bị bỏng, anh Phạm Minh Lý, 27 tuổi tố công an xã Lai Uyên, huyện Bến Cát (Bình Dương) dùng nhục hình với anh trong thời gian tạm giữ.

Chiều ngày 9/11, anh Phạm Minh Lý, quê Quãng Ngãi, đang ngồi nhậu cùng vài người bạn từ TP HCM lên thăm tại phòng trọ thuộc xã Lai Uyên, huyện Bến Cát (Bình Dương) thì có 2 thanh niên đến đòi tiền thuê phòng. Mặc dù anh Lý cho biết, mình mới thuê phòng được một tuần và đã nói với chủ nhà 3 ngày sau sẽ đóng tiền nhưng đôi bên vẫn xảy ra cự cãi. Sau đó, một người bạn anh Lý đã dùng cây đánh một trong hai thanh niên trên.

Anh Lý phải cạo hết tóc vì bị đánh. Ảnh: Minh Tâm.

Ngay sau đó, lực lượng công an cùng dân phòng đã đến hiện trường. Các bạn anh Lý đều đã về hết, chỉ còn một mình, anh Lý bị áp giải về trụ sở công an xã Lai Uyên.

Theo anh Lý, tại đây, anh đã bị còng tay treo vào cửa sổ từ 19h. "Khoảng 2h sáng hôm sau, một thanh niên mặc bộ đồ đồng phục màu xanh bước vào dùng dùi cui đánh vào hông và vùng mặt, dùng quẹt ga đốt lòng bàn tay; dùng thuốc lá đang hút chích vào người, đốt râu và tóc tôi", anh Lý kể.

Đến 6h sáng hôm sau, anh Lý mới được cho về, do thương tích quá nặng nên được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương với kết luận đa chấn thương, phải cạo hết tóc do bị cháy xém, lòng bàn tay trái bị bỏng nặng…

Trong biên bản xem xét dấu vết trên thân thể người mà Công an xã Lai Uyên đã lập khi anh Lý bị đưa về trụ sở thì không có các dấu vết này. Ông Trịnh Quốc Vương, công an viên của xã thừa nhận, khi được phân công lấy lời khai đã tức giận nên đã tát vào mặt anh Lý 2 cái. Ông Vương cũng khẳng định, sau 22h, ông đã rời khỏi trụ sở nên không biết người nào đã đánh, dùng các "nhục hình" đối với anh Lý.

Còn ông Văn Hoàng Tùng, Phó Trưởng Công an xã thì cho biết, đêm anh Lý bị tạm giữ cũng là ca trực do ông phụ trách. Ông Tùng cũng xác nhận, các vết thương mà anh Lý phản ảnh bị lực lượng ở xã gây ra xuất hiện sau khi anh bị đưa về trụ sở. "Do thời điểm này tôi đã ngủ nên tôi không biết ai đã đánh anh Lý, hiện chúng tôi đang tiến hành xác minh làm rõ ai là người đã đánh anh Lý vào lúc 2h sáng", ông Tùng nói.

Minh Tâm

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 780 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0