Thứ Ba, 2024-04-23, 5:50 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười Một » 23 » Đúng như TT Bush đã tiết lộ: Con gái Thủ Tướng Cộng Sản Việt Nam lấy con trai Người Tỵ Nạn Cộng Sản Việt Nam
6:00 AM
Đúng như TT Bush đã tiết lộ: Con gái Thủ Tướng Cộng Sản Việt Nam lấy con trai Người Tỵ Nạn Cộng Sản Việt Nam

• Mõ SF

Trong lúc đến Việt Nam tham dự Hội Nghị APEC vào cuối năm 2006 Tổng Thống George W. Bush đã công khai nhắc đến mối tình của người con gái của Thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng và con trai của một gia đình người Việt đến Hoa Kỳ tỵ nạn cộng sản như là một dấu hiệu hòa giải giữa người cộng sản tại VN và nạn nhân của họ đang tỵ nạn tại Hoa Kỳ. Lúc đó, dư luận hơi sửng sốt, nhất là phía quan chức nhà nước CSVN lúc nào cũng đặt nặng vấn đề lập trường đấu tranh. Họ đã lờ đi sự kiện trái khoáy này và giới truyền thông trong nước có lẽ đã nhận được "chỉ đạo" nên hầu hết đều im re, không hề dám viết về nguồn tin nóng bỏng độc đáo này mà chỉ lo chạy theo khai thác scandal sex Vàng Anh. Mọi sự tưởng chừng trôi vào quên lãng, nhưng hôm 18-11 vừa qua, giữa rừng báo hơn 600 tờ, người ta thấy có một mẫu tin khá khiêm nhường được đăng trên tờ báo điện tử Saigon Tiếp Thị như sau:

Nguyễn Thanh Phượng

Con gái Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lên xe hoa.

Hôm qua 16-11, doanh nhân trẻ Nguyễn Thanh Phượng, con gái của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thành hôn với Nguyễn Bảo Hoàng, Tổng giám đốc điều hành quỹ đầu tư IDG Ventures tại Việt Nam.

Ở tuổi 27, Phượng hiện là chủ tịch hội đồng quản trị công ty quản lý quỹ đầu tư Bản Việt (Việt Capital Fund Management. Trước đó Phượng đã làm việc cho tập đoàn Hocim (Thụy Sĩ) sau khi tốt nghiệp thạc sĩ quản trị tài chính tại Geneva (Thụy Sĩ).

Ông Nguyễn Bảo Hoàng cũng là một doanh nhân trẻ, năm nay 36 tuổi với nhiều thành tích ấn tượng. Trước khi về Việt Nam quản lý quỹ IDG Ventures Capital, ông đã từng làm giám đốc điều hành cho VITC, một công ty viễn thông Mỹ tại khu vực Châu Á và ngân hàng đầu tư Goldman Sachs tại New York, ông tốt nghiệp cử nhân văn học cổ điển hạng xuất sắc tại đại học Harvard vào năm 1995, sau đó tiếp tục lấy bằng bác sĩ y khoa tại đại học Northwestern và thạc sĩ quản trị kinh doanh tại đại học kinh doanh Kellogg tại Mỹ. Mặc dù lớn lên ở Mỹ và từng mang quốc tịch Mỹ, ông Bảo Hoàng hiện là công dân Việt Nam.

Lễ tổ chức đám cưới được cho biết là tổ chức giản dị tại khách sạn Caravelle vào tối chủ nhật, 16-11 với hơn 200 người gia đình cô dâu và chú rể".. (hết trích)

Nguyễn Bảo Hoàng

Nguyễn Bảo Hoàng là ai? Con ai? Cháu ai?

Theo tờ Tuổi Trẻ số ra ngày 2 tháng 5 năm 2007 khi lăng xê Bảo Hoàng trong bài viết Hoàng là "Người tìm kiếm ông chủ Google Việt Nam" thì "Là con út trong gia đình có 4 anh chị em, Nguyễn Bảo Hoàng cùng gia đình sang sống ở ngoại ô Washington từ năm 1975 khi mới 22 tháng tuổi".

Tờ Tuổi Trẻ & Khoa Học trong bài viết "Bảo Hoàng và quỹ đầu tư 100 triệu UDS" số ra ngày 26 tháng 2 năm 2007 viết: "Nguyễn Bảo Hoàng là con trai út trong gia đình có 4 anh chị em. Anh theo gia đình "xuất ngoại" sang Mỹ khi mới 22 tháng tuổi tại ngoại ô thủ đô Washington, bang Virginia của nước Mỹ."

Cả hai tờ báo này đều tìm cách tránh né, không dám viết lên một sự thật là Nguyễn Bảo Hoàng theo gia đình trốn chạy cộng sản tìm tự do tại Hoa Kỳ vào năm 1975 khi cộng sản từ Bắc tràn vào chiếm trọn miền Nam. Lúc đó Hoàng mới được 22 tháng mà chỉ lấp liếm là "sang sống" hay "xuất ngoại" sang Mỹ.

Tuy ca ngợi Hoàng nhưng cả ba tờ báo này cũng không nói rõ bố mẹ của Nguyễn Bảo Hoàng là ai? Có phải là "ngụy quân", "ngụy quyền" không? Mà nếu quả là con của ngụy quân ngụy quyền đã "trốn chạy quê hương, khi tổ quốc đã được hoàn toàn giải phóng mà nay lại vác xác về ? rồi cưới luôn con gái của ông thủ tướng nữa thì không biết phải xử lý như thế nào? Xử lý ra làm sao và xử lý ai đây?" Có lẽ vì "tình huống khó nói" này mà đám cưới của con gái ông thủ tướng VC được tổ chức giản dị chỉ khoảng 200 người tham dự và truyền thông báo chí thì mới thấy có một mẩu tin khá khiêm nhường được lọt sổ, đăng trên tờ Saigon Tiếp Thị thôi, mà cũng không thấy nhắc đến quan viên hai họ, đàng trai đàng gái có những ai? Nhất là các lãnh tụ trung ương đảng cộng sản có tới không và chúc tụng những gì. Còn hơn 600 cơ quan ngôn luận khác thì lờ đi xem như không biết chuyện này, dầu đã được Tổng thống Bush căn cứ theo tin tình báo Mỹ công khai tiết lộ từ hai năm trước.

Hơn 30 năm trước đây khi vượt biên trốn chạy chế độ bạo tàn Việt cộng những người tỵ nạn CS còn bị chế độ Việt cộng chửi vói theo là "Việt gian". Gần đây khi túi rủng rỉnh đô la trở về thì những người tỵ nạn này được đảng o bế chuyển thành "khúc ruột nghìn trùng". Nay có người lại còn leo lên tới chức "phò mã" của chế độ thì quả là độc đáo. Từ đó, nhà văn Trần Khải Thanh Thủy đã làm bài thơ "Khúc ruột ngàn trùng" như sau:

Khúc ruột ngàn trùng

Ngày đi, đảng gọi "Việt gian",
Ngày về thì đảng chuyển sang "Việt kiều"
Chưa đi: phản động trăm chiều,
Đi rồi, thành khúc ruột yêu ngàn trùng,
Trốn đi, đảng bắt đến cùng,
Trở về mời gọi, săn lùng đô la,
Đảng ta ân đức bao la,
Làm cụ thằng đểu, làm cha thằng lừa.
(Trần Khải Thanh Thủy)
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 1269 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0